Dữ liệu cũ
Thứ tư, 18/05/2016, 13:58 PM

Công ty May Phương Đông xả khói, dân than trời

(NTD) - Người dân P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM luôn nơm nớp lo sợ sẽ bị mắc bệnh khi hằng ngày hít những làn khói đen đặc được xả ra từ ống khói của CTCP May Phương Đông (Công ty May Phương Đông). Việc xả khói đã xảy ra suốt một thời gian dài nhưng người dân không biết kêu ai, còn chính quyền thì... im lặng.

Theo phán ánh của nhiều người dân tại khu vực P.Tân Thới Nhất, thời điểm từ 16-18h hằng ngày, ống khói từ Công ty May Phương Đông liên tục thải trực tiếp vào môi trường những làn khói đen đặc có mùi cực kỳ khó chịu khiến những người sống ở khu vực này không thở nổi.

xa khoi
Cận cảnh ống khói của Công ty May Phương Đông.

Ông Lê Huy Khôi, Tổ Phó tổ 49, khu phố 3, P.Tân Thới Nhất cho biết: “Tôi và gia đình sống tại khu vực này, hằng ngày là những người trực tiếp bị ảnh hưởng bởi việc xả khói của Công ty May Phương Đông. Buổi chiều không dám mở cửa vì sợ khói bụi bay vào nhà ảnh hưởng tới sức khỏe con cháu. Ra ngoài thể dục thể thao cũng không dám vì mùi khói cực kỳ khó chịu”.

Người dân ở trọ sát Công ty May Phương Đông cho biết, mỗi lần đốt lò hơi để phục vụ quá trình sản xuất của công ty thì khói bụi cùng tàn tro bay tứ tung. Anh Huy, chủ tiệm tạp hóa, sống gần khu vực ống khói bức xúc: "Ở đây xả khói rất nhiều, mỗi lần xả, cả gia đình tôi đều cảm thấy khó thở, phải đóng toàn bộ cửa nhưng vẫn khó chịu. Nhiều lúc phải dẫn hai đứa con đi nơi khác để khỏi bị ảnh hưởng. Bé thứ 2 mới sinh 10 tháng tuổi phải thường xuyên đi thăm khám các bệnh liên quan đến đường hô hấp, nhiều khi muốn ý kiến nhưng không biết ý kiến tới ai".

xa khoi2
Nhà máy Công ty May Phương Đông tại 22/14 Phan Văn Hớn, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM xả khói trực tiếp ra môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những người ở trọ xung quanh nhà máy đã trả phòng đi nơi khác vì chịu không nổi mùi khói, tiếng ồn từ Công ty May Phương Đông.

Người dân tạm trú có thể đến rồi đi, nhưng còn hàng trăm hộ gia đình sinh ra và lớn lên ở đây lại không biết đi đâu về đâu và đang hằng ngày chịu trận những gì Công ty May Phương Đông gây ra.

"Sức khỏe của chúng tôi đang bị đe dọa từng ngày. Người dân ở đây đang chờ câu trả lời của Công ty May Phương Đông và hơn bao giờ hết, chúng tôi mong mỏi sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để mang lại môi trường sống trong lành cho bà con ở đây", một người dân bức xúc.

Thu Thủy

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.