Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/08/2018, 15:31 PM

Công ty Đại Lâm Phát bị khách hàng “tố” lừa đảo

(NTD) - Sau khi phát hiện dự án không có khả năng sang tên và công chứng, thậm chí dự án còn chưa sang tên cho Công ty Đại Lâm Phát là chủ đầu tư, khách hàng lo sợ tai họa ập đến, nên yêu cầu thanh lý hợp đồng, đồng thời làm đơn tố cáo công ty này lừa đảo.

Ông Nguyễn Khắc Minh (Tân Bình, TP.HCM) cho biết, tháng 10/2017, ông có mua 3 lô đất A2-17, A2-18 và A2-19 thuộc dự án Đại Phát Garden (tỉnh lộ 835C, ấp 1, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, Long An) với tổng số tiền là 1.129,2 triệu đồng và đã thanh toán trước 50% số tiền (564,6 triệu đồng) cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bất động sản Đại Lâm Phát (Công ty Đại Lâm Phát) có văn phòng giao dịch tại SA2-06 đường số 1, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM.

Đến tháng 11/2017, ông Minh phát hiện một số bất thường của dự án như pháp lý dự án không minh bạch, không rõ ràng, không có khả năng công chứng, sang tên, thậm chí cả dự án Đại Phát Garden còn chưa được sang tên cho Công ty Đại Lâm Phát. Sau nhiều lần liên hệ để lấy lại số tiền đầu tư nhưng Công ty Đại Lâm Phát cứ hẹn hết lần này đến lần khác và ôm luôn số tiền đó mà không chịu hoàn trả.

Tháng 5/2018, ông Minh nhận được văn bản thỏa thuận của Công ty Đại Lâm Phát rằng công ty sẽ thanh lý và thu mua lại 3 lô đất với giá hơn 624,6 triệu đồng (gồm 564,6 triệu đồng tiền đặt cọc và 60 triệu đồng tiền thủ tục chuyển nhượng hợp đồng ở 3 lô đất) và thanh toán thành 2 đợt. Ông Minh không đồng ý, không ký văn bản thỏa thuận và yêu cầu Công ty Đại Lâm Phát hoàn trả một lần.

Ngày 23/6/2018, ông Minh đã có buổi làm việc với ông Đỗ Đức Ninh, Tổng Giám đốc Công ty Đại Lâm Phát, về việc thanh toán một lần số tiền 624,6 triệu đồng theo phụ lục cam kết trong hợp đồng. Tại đây, ông Ninh cho biết sau 2 ngày, công ty sẽ trả lời bằng văn bản. Thế nhưng, ông Minh vẫn không nhận được văn bản đúng hạn mà ông Ninh cam kết trước đó.

Bất ngờ, ngày 5/7/2018, ông Minh nhận được thông báo số 15/TB-ĐLP của Công ty Đại Lâm Phát với nội dung ngưng thanh lý tiền đợt 1 và tiến hành đợt 2 thanh lý hợp đồng. Điều đáng quan tâm trong thông báo của công ty gửi đến cho ông Minh có nói Công ty Đại Lâm Phát đã gửi thông báo số 14/TB-ĐLP mời ông đến công ty để thực hiện việc thanh toán đợt 1 nhưng thực tế là ông Minh không nhận được thông báo này.

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng liên quan đến thông tin khách hàng tố Công ty Đại Lâm Phát lừa đảo, đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, hiện nay tỉnh Long An chưa hề có chủ trương, quyết định giao đất cho chủ đầu tư nào tại vị trí như quảng cáo của dự án Đại Phát Garden tại tỉnh lộ 835C, ấp 1, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức trên các trang mạng cũng như tố cáo của người dân.

“Chưa hề có một dự án nào mang tên Đại Phát Garden như quảng cáo đã được cấp phép. Hiện chủ sử dụng hợp pháp của thửa đất trùng với vị trí như quảng cáo dự án Đại Phát Garden cũng đã có phản ứng về việc quyền lợi hợp pháp đang bị các cá nhân, tổ chức xâm hại, lợi dụng vào mục đích xấu…” - vị lãnh đạo sở này thông tin thêm.

Đại-Lâm-Phát-Đại-Phát-Garden
Dự án được quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng.
Đại-Lâm-Phát-2
Ông Minh làm đơn kêu cứu gởi các cơ quan chức năng và báo chí.
Đại-Lâm-Phát-11
 
Đại-Lâm-Phát-14
Thực tế dự án Đại Phát Garden hiện vẫn chỉ là bãi đất trống.
Theo Luật sư Hà Hải (Văn phòng Luật sư Hà Hải và Cộng sự), việc không hề tồn tại dự án nào mang tên Đại Phát Garden do Công ty Đại Lâm Phát làm chủ đầu tư mà công ty này tự ý “vẽ” ra dự án rồi quảng cáo, bán cho khách hàng, ký hợp đồng và thu tiền của khách hàng thì hành vi đó được xem là lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, làm rõ hành vi sai phạm của Công ty Đại Lâm Phát để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Bài & ảnh: Tấn Lợi

_NTD_So 455 456_In_Page_28
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.