Công ty của ông Mai Hữu Tín lại một lần nữa trở thành vị cứu tinh doanh nghiệp Việt

(NTD) - Mới đây, CTCP Xây dựng U&I đã mua vào hơn 20% vốn điều lệ của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF), thế chỗ cổ đông lớn là CTCP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát - công ty con của Vingroup.

Được biết, từ ngày 31/3/2017, Tân Liên Phát sẽ không còn là cổ đông lớn tại TTF mà thay vào đó là CTCP Xây dựng U&I, một công ty thành viên của CTCP Đầu tư U&I được thành lập bởi ông Mai Hữu Tín và bà Đoàn Ngọc Tố Uyên.

Cụ thể, Tân Liên Phát thực hiện bán 25,06%, tương ứng 36.233.080 cổ phiếu, trong tổng số 43.233.080 cổ phiếu đang nắm giữ tại TTF. Như vậy, sau khi thoái vốn khỏi TTF, Tân Liên Phát chỉ còn giữ 7 triệu cổ phiếu tại doanh nghiệp này. Chính thức không còn là cổ đông lớn tại TTF.

Ngay sau đó, CTCP Xây dựng U&I đăng ký mua vào 20,54% vốn, tương ứng 29 triệu cổ phiếu TTF, trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này. Công ty Xây dựng U&I hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, thi công các công trình dân dụng - công nghiệp tại Bình Dương và các vùng lân cận.

Được biết, ông Mai Hữu Tín hiện là thành viên HĐQT độc lập của Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank). Ông Mai Hữu Tín từng được biết đến với thương vụ mùa lại toàn bộ cổ phần và nợ của nhà đầu tư Nhật Bản - Daio Paper với tỷ lệ sở hữu 42,3% trị giá 416 tỷ đồng tại CTCP Giấy Sài Gòn (SGP) vào năm 2013.

ông mãi hữu tín
Công ty của ông Mai Hữu Tín lại một lần nữa trở thành vị cứu tinh doanh nghiệp Việt. Ảnh: Doanhnhansaigon

Thương vụ này đã tạo một điểm sáng cho doanh nghiệp Việt lúc bấy giờ, vì các thương vụ M&A đa phần diễn ra theo chiều hướng đối tác nước ngoài bỏ vốn mua cổ phần hoặc thâu tóm doanh nghiệp Việt.

Nhắc đến câu chuyện của TTF, đây là một doanh nghiệp từng có tiếng trên thị trường Việt Nam, thế nhưng chỉ vì một bước sai trong kế hoạch phát triển mà rơi vào khó khăn. Tân Liên Phát cũng từng được cho là cứu tinh của TTF, thế nhưng chỉ trong một thời gian ngắn đã nhanh chóng rời bỏ, mặc cho TTF ở giai đoạn khủng hoảng trầm trọng.

Vậy, liệu CTCP Xây dựng U&I của ông Mai Hữu Tín có một lần nữa trở thành cứu tinh của TTF như đã cứu giấy Sài Gòn trước đây?

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.