Dữ liệu cũ
Thứ tư, 13/12/2017, 11:02 AM

Công trình cao ốc Thuận Việt “hành hạ” người dân

(NTD) - Từ nhiều tháng nay, đường Phạm Văn Đồng (đoạn gần cầu Bình Lợi, thuộc địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) bị hàng chục chiếc xe ben thuộc công trình cao ốc Thuận Việt “hành hạ” cả ngày lẫn đêm. Điều đáng nói, những xe ben này làm vương vãi đất đá ra mặt đường Phạm Văn Đồng gây nguy hiểm cho hàng chục ngàn lượt phương tiện lưu thông trên tuyến đường này mỗi ngày.

Nhận được khiếu nại bạn đọc, chúng tôi đã có mặt tại đường Phạm Văn Đồng, nơi có mật độ người lưu thông rất dày đặc các loại xe ben, xe tải cơi thùng lên cao chở vật liệu xây dựng hết khung. Quan sát, chúng tôi nhận thấy, khi ra khỏi bãi tập kết, các xe này phóng với tốc độ hơn 80km/giờ và do che chắn trên thùng sơ sài đã làm cát, đá liên tục rơi xuống, bụi bay mù trời. Thực tế, các “hung thần” xe ben, xe tải chạy đến đâu, người đi đường khiếp hãi, dạt ra đến đó. Nhiều trường hợp là phụ nữ do tay lái yếu, khi vội tấp vào lề đã bị té ngã.

8h sáng 2/12, chúng tôi thấy tại công trình cao ốc Thuận Việt có hàng chục xe ben chở đất, đá nối đuôi nhau ra vào liên tục và chạy bạt mạng. Trên cả 2 cổng phía đường Phạm Văn Đồng, hàng dài xe ben sắp hàng đợi vào cổng ở làn đường dành riêng cho xe 2 bánh. Nhiều xe ben chở cát, đá tuy có che chắn trên thùng nhưng vẫn để đá, cát rơi xuống đường do chở quá tải.

IMG_2738
Xe chở vật liệu xây dựng "đại náo" trên đường Phạm Văn Đồng. (Ảnh: CT).

17h chiều cùng ngày, 4 chiếc xe ben cỡ lớn hiên ngang đậu ở làn đường dành cho xe máy hàng tiếng đồng hồ khiến giao thông qua đoạn đường này bị ùn ứ nghiêm trọng. Không những vậy, những chiếc xe này ra vào cổng rất ẩu, dù đang là giờ cao điểm có mật độ các phương tiên cơ giới lưu thông cao. Nhiều người vì lo sợ tai nạn đã “liều mình” điều khiển xe máy đi vào làn đường dành cho ô tô.

Chỉ cách công trình xây dựng chừng 100 m, căn nhà của chị Nguyễn Thanh Hiền lúc nào cũng cửa đóng, then cài. Chị Hiền cho biết: “Nhà lau sạch nhưng chỉ vài tiếng đồng hồ sau bụi đã bám đầy thành lớp. Gia đình tôi đã phải chốt chặt cửa lớn cửa nhỏ, nhốt con cái trong nhà để tránh bụi song vẫn chẳng ăn thua gì”. Để chứng minh lời mình nói, chị đưa chúng tôi đến góc nhà, lấy bàn tay quẹt dài trên mặt nền để dồn lớp bụi thành từng đống nhỏ.

IMG_2741
 

Theo ghi nhận, đoạn đường Phạm Văn Đồng (trước khu vực công trường cao ốc Thuận Việt) đang có hiện tượng bong tróc, sụt lún nghiêm trọng. Lớp đá được phủ nhựa trên cùng của mặt đường dường như đã bị “cày” nát. Nếu tình trạng này tái diễn, nhiều khả năng thời gian tới đoạn đường này sẽ xuất hiện những ổ gà.

Chú Tư (chạy xe ôm ở ngã tư Phạm Văn Đồng - đường số 25, ngay sát công trình) cho hay: “Tôi chạy xe ôm ở đây đã 3 năm rồi, nghe nói họ làm siêu thị hay trung tâm thương mại gì đấy. Hàng ngày có hàng chục chiếc xe ben ra vào công trình, chạy suốt ngày, mà nhiều nhất là buổi đêm và khoảng 2-3h sáng. Chạy xa cách đây 100 m thôi là hết bụi ngay, do ở đây mấy cái xe ben, xe bê tông nó chạy làm rớt đất, đá nên mới bụi vậy đó. Bụi bay vào cả quán nước, quán ăn gần đó luôn kìa. Bụi lắm!”.

Còn bà Trần Thị H. bức xúc, hiếm khi thấy thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông xử lý. Khi dân phản ánh, lực lượng chức năng mới xuống đứng chốt, được chừng vài ngày rồi lại y như cũ. Hết gọi điện đến phường, bà con lại gửi đơn lên quận và mới đây lại kêu cứu đến Sở Giao thông Vận Tải TP.HCM, nhưng kết quả vẫn bằng không. Quá bất bình, mới đây một số người dân kéo ra đường chặn xe thì bị tài xế và lơ xe đe dọa.

IMG_2716
 
IMG_2715
 

 

Theo nhiều người dân, công trình xây dựng cao ốc Thuận Việt là dự án của Công ty TNHH Xây Dựng - Thương mại Thuận Việt có trụ sở tại quận Tân Bình (TP.HCM). Ngoài những chức năng như nhận tổng thầu xây lắp các công trình dân dụng, kỹ thuật hạ tầng, san lấp mặt bằng, trang trí nội thất, tư vấn thiết kế, kinh doanh thương mại vật tư xây dựng, công ty này đang đầu tư, góp vốn liên kết, liên doanh với một số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, kinh doanh khai thác hạ tầng khu công nghiệp…

 Cao Tuấn - Quang Linh

Bao Nguoi Tieu Dung so 390_In_Page_26
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.