Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 18/03/2024, 11:05 AM

Công trình 5 sao giữa Hà Nội từng đón 100 nguyên thủ quốc gia trong 2 thập kỷ, kinh qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế lớn và 2 đại dịch

Trước khi trở thành khách sạn 5 sao top đầu đã đón tiếp 100 nguyên thủ quốc gia trong 20 năm, nơi đây đã có một khởi đầu khá lận đận.

Hôm 11/3 vừa qua, khách sạn Sheraton Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập với sự tham gia của 230 khách mời.

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập khách sạn Sheraton Hà Nội

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập khách sạn Sheraton Hà Nội

"Trong 2 thập kỷ qua và cả những năm sắp tới, chúng tôi đã, đang và sẽ dành hết tâm huyết để Sheraton Hanoi không chỉ là một khách sạn thân thiện để lưu trú, một địa điểm dễ chịu để tổ chức sự kiện, hay những nhà hàng cao cấp để thưởng thức ẩm thực, mà trên tất cả là điểm đến thân thiện và hấp dẫn để quý khách hội tụ và kết nối", bà Tiffany Hwang, Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Đã đón 100 nguyên thủ quốc gia trong 20 năm

Cách trung tâm thành phố chỉ 10 phút lái xe, với 299 phòng nghỉ đều nhìn ra Hồ Tây và sông Hồng, Sheraton Hà Nội là một trong những khách sạn nổi bật nhất tại thủ đô. Địa điểm này không chỉ có dấu ấn của kiến trúc Pháp mà còn mang nhiều nét đặc trưng của văn hóa Hà Nội, điều mà ít khách sạn 5 sao tại Thủ đô có được.

Khách sạn Sheraton Hà Nội

Khách sạn Sheraton Hà Nội

Từ khi thành lập (năm 2004) đến nay, đã có khoảng 100 đoàn nguyên thủ quốc gia tới lưu trú tại khách sạn - theo thông tin phía Sheraton Hà Nội cung cấp. Ngoài ra, mỗi năm khách sạn này tiếp đón khoảng 100.000 khách và tổ chức hơn 100 sự kiện, đám cưới.

Năm 2006, phía Mỹ đã thuê trọn tầng 18 - tầng cao nhất của khách sạn để dành cho ông George W. Bush, khi đó đang là Tổng thống Mỹ - trong chuyến thăm chính thức Việt Nam năm 2006 và dự Hội nghị APEC.

Gần đây nhất, vào tháng 9/2023, Sheraton Hà Nội tiếp tục đón một Tổng thống Mỹ khác, khi tổ chức sự kiện phục vụ tiệc chiêu đãi trọng thể Tổng thống Mỹ Joe Biden của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Tuy nhiên, trước khi chạm mốc kỷ niệm 20 năm, hành trình của Sheraton Hà Nội gặp khá nhiều trắc trở ngay từ thuở đầu.

Sheraton Hà Nội có một khởi đầu không mấy thuận lợi

Sheraton Hà Nội có một khởi đầu không mấy thuận lợi

Được khởi công xây dựng hồi năm 1993 và hoàn thành vào năm 1997, nhưng Sheraton Hà Nội đã không khai trương ngay lúc đó. Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 xuất phát từ Thái Lan cùng đại dịch SARS, ngày mở cửa đã bị lùi tới tháng 3/2004. Nhưng rắc rối chưa dừng lại ở đó.

"Năm 2004, vài tháng ngay sau khi mở cửa, Sheraton Hà Nội gặp phải sự cố chập điện toàn tòa nhà. Ngay trong đêm, Ban Giám đốc khách sạn phải đưa ra quyết định sơ tán toàn bộ khách sang khách sạn khác. Vì sự cố mất điện xảy ra trong đêm, tất cả nhân viên trực trong khách sạn lúc ấy phải lên từng phòng của khách giúp họ đóng đồ và hộ tống họ xuống sảnh bằng thang bộ", bà Nguyễn Thị Cẩm Ly - Phó Giám đốc Marketing và Truyền thông Sheraton Hà Nội từng chia sẻ.

Sau "vạn sự khởi đầu nan", tình hình kinh doanh của Sheraton Hà Nội khá tươi sáng. Một báo cáo cho biết tại thời điểm 31/12/2006, sau chuyến thăm của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, tỷ lệ lấp đầy tại Sheraton đã chạm mốc 75,4%.

Đây cũng là cái tên hiếm hoi trong giới khách sạn sớm có lợi nhuận ngay sau khi hoạt động

Đây cũng là cái tên hiếm hoi trong giới khách sạn sớm có lợi nhuận ngay sau khi hoạt động

Không những vậy, Sheraton Hà Nội còn tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2005-2007, tỷ suất sinh lời luôn dao động từ 50-60%. Năm 2007, khách sạn ghi nhận doanh thu 44 triệu USD, lợi nhuận 23 triệu USD.

Không may, 2008-2009 lại là giai đoạn xảy ra một cuộc khủng hoảng tài chính khác trên phạm vi toàn cầu. Tỷ lệ lấp đầy tại Sheraton Hà Nội bị giảm từ 75,4% xuống chỉ còn hơn 50% vào năm 2009. Tuy nhiên theo thời gian, khách sạn đã lấy lại được phong độ với tỷ lệ lấp đầy đạt 82,9% hồi năm 2016.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 tác động sâu rộng tới toàn thế giới, trong đó du lịch - khách sạn là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên, bà Cẩm Ly cho biết Sheraton Hà Nội đã vượt qua đại dịch mà không phải đóng cửa một ngày nào.

Khách sạn Sheraton có thể vượt qua đại dịch Covid-19 mà không phải đóng cửa một ngày nào

Khách sạn Sheraton có thể vượt qua đại dịch Covid-19 mà không phải đóng cửa một ngày nào

"Trong thời gian này, chúng tôi đã tuân thủ chặt chẽ quy định giãn cách xã hội và khử khuẩn theo chỉ đạo của Nhà nước cũng như Tập đoàn Marriott International để đảm bảo môi trường trong lành, sạch sẽ và an toàn cho khách lưu trú cũng như khách sử dụng dịch vụ", Phó Giám đốc Marketing và Truyền thông Sheraton Hà Nội kể lại.

Kiến trúc Pháp với nhiều đặc trưng của văn hóa Hà Nội

Sheraton Hà Nội là một trong những khách sạn nổi bật nhất tại Thủ đô, chỉ cách trung tâm thành phố chỉ 10 phút lái xe, với 299 phòng nghỉ đều nhìn ra Hồ Tây và sông Hồng. Địa điểm này không chỉ có dấu ấn của kiến trúc Pháp mà còn mang nhiều nét đặc trưng của văn hóa Hà Nội, điều mà ít khách sạn 5 sao tại Thủ đô có được.

Bước vào khách sạn, du khách sẽ choáng ngợp với phong cách tân cổ điển pha lẫn nét hiện đại từ bên ngoài cho đến nội thất và thiết kế bên trong. Khuôn viên khách sạn như một công viên thu nhỏ khi nằm sát hồ và phủ quanh bởi thảm thực vật xanh ngát, chỉ cần bước vài bước chân để từ phòng nghỉ đến khuôn viên, du khách đã có thể cảm nhận cảm giác nửa thanh tĩnh nửa nhộn nhịp tại trung tâm thủ đô.

Hệ thống phòng nghỉ tại Sheraton Hanoi:

- Phòng Deluxe:

Phòng Deluxe

Phòng Deluxe

Các phòng Deluxe của khách sạn Sheraton Hà Nội mang gam màu chủ đạo là màu trắng, điểm xuyết trên đó là nội thất bằng gỗ cùng các vật dụng bài trí mang đậm tính cổ điển từ giường ngủ đến bàn ghế, kệ TV, kệ đầu giường đều được chăm chút kỹ lưỡng. 

Có 2 loại phòng chính là Deluxe một giường King hoặc 2 giường đơn tùy thuộc vào nhu cầu, số lượng của du khách lưu trú. Khách sạn đề cao tính riêng tư và yên tĩnh, do đó các căn phòng đều được cách âm. Bước vào trong, dường như mọi ồn ào xô bồ ngoài kia đều được ngăn lại sau cánh cửa phòng, đem đến cho bạn những phút giây thư giãn hiếm hoi sau những ngày làm việc mỏi mệt. 

- Phòng Grand Deluxe:

Phòng Grand Deluxe

Phòng Grand Deluxe

Tương tự phòng Deluxe, Grand Deluxe cũng có 2 lựa chọn dành cho du khách: giường lớn cỡ King dành cho các cặp đôi hoặc 2 giường đơn rộng rãi thoải mái.

Nằm trên các tầng cao nhất nhì khách sạn, tầm nhìn của các phòng Grand Deluxe thật sự “đắt xắt ra miếng” khi ôm trọn mọi cảnh sắc đẹp đẽ bên ngoài kết hợp cùng sự ấm áp và nhã nhặn trong cách bài trí tổng thể bên trong. Đặc biệt, các phòng được bài trí bồn tắm lớn và vòi hoa sen, TV siêu to và sofa mềm, tất cả đều “vào vị trí” để tạo nên một chuyến du lịch hoàn hảo cho bạn.

- Phòng Sheraton Club:

Phòng Sheraton Club

Phòng Sheraton Club

Các phòng Sheraton Club rộng 37m2 sở hữu tầm nhìn hướng ra Hồ Tây. Có hai lựa chọn phòng ngủ thuộc Sheraton Club đó là phòng 1 giường lớn cỡ King và phòng 2 giường đơn. Khi nghỉ dưỡng ở các căn phòng này, bạn sẽ có quyền lợi sử dụng khu vực Club Lounge tầng 17 của khách sạn Sheraton Hà Nội, đó cũng là điểm nhấn đầy thu hút cho khách lưu trú tại đây. 

Mang phong cách bài trí mở, tạo sự thoải mái và tiện nghi. Các phòng phục vụ những dịch vụ tiện nghi đính kèm và chú trọng thiết kế khu vực phòng tắm đứng và bồn tắm lớn, mở ra những giây phút bật nhạc ngâm bồn “chill chill” cho du khách. 

- Phòng Executive Suite:

Phòng Executive Suite

Phòng Executive Suite

Executive Suite là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các gia đình hay nhóm du khách số lượng lớn. Với diện tích lên tới 67m2, không gian bên trong đầy đủ phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm. Executive Suite tựa như một “ngôi nhà di động” đầy ấm áp và sang trọng, mang đến không gian sinh hoạt và nghỉ dưỡng mới mẻ cho du khách. 

- Phòng Ambassador Suite:

Phòng Ambassador Suite

Phòng Ambassador Suite

Suite Ambassador là một trải nghiệm được nâng cấp với rất nhiều đặc quyền đi kèm dành cho các vị khách quan trọng của Sheraton Hà Nội. Xứng danh khách sạn 5 sao, căn phòng này là không gian nghỉ ngơi sang trọng tựa một “căn hộ cao cấp”. Phòng khách cùng ghế sofa lớn, bàn trà, bàn tiệc phục vụ các cuộc gặp gỡ trò chuyện hay phòng ngủ 112m2 đem đến những giấc ngủ đầy thoải mái và chất lượng. Đặc biệt, khách sạn tận dụng vị trí đắc địa của mình và mở ra nhiều cửa sổ lớn cho căn phòng. Ôm trọn bầu trời ngập nắng và mặt hồ xanh trong ngoài kia vào tầm mắt, đưa du khách ngắm nhìn mọi khoảnh khắc của Hà Nội 

- Phòng Suite Presidential:

Phòng King Presidential Suite

Phòng King Presidential Suite

Phòng Suite Presidential mang không gian rộng hơn Ambassador với diện tích 126m2. Gam màu nâu trầm của đồ nội thất cùng gam màu vàng nhạt dưới những ánh đèn lung linh trong phòng ngủ truyền tải sự ấm áp lan tỏa khắp phòng. Phòng khách được thiết kế trang nhã với những gam màu trung tính với màu nâu và màu be. Phòng ngủ bài trí các loại tinh dầu và nến thơm, đi kèm nhiều dịch vụ hậu mãi giúp nâng cao trải nghiệm nghỉ dưỡng của du khách.

- Phòng Suite Imperial:

Đây là căn phòng rộng nhất của khách sạn Sheraton Hà Nội với diện tích lên đến 176m2. Tại Suite Imperial, gam màu trắng muốt đầy sang trọng, màu vàng và nâu trầm của đồ nội thất được kết hợp tinh tế từ phòng ngủ đến phòng khách, tạo ấn tượng thị giác đặc biệt mạnh mẽ hơn cả.

Nhà hàng Oven d'Or

Nhà hàng Oven d'Or

Suite Imperial được xem là một trong những căn phòng mang lại những ngày tháng nghỉ dưỡng đầy xa hoa nhất nhì Hà thành. Khỏi phải nói thêm về độ “đỉnh của chóp” của các dịch vụ tiện nghi đi kèm khi du khách lựa chọn căn phòng ngập nắng, đầy tinh tế và sang trọng này.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:24

Ngoài việc leo núi, du khách cũng có thể trải nghiệm đạp xe quanh ruộng lúa.

Ngôi làng ngay cạnh Hà Nội nằm gọn trong lòng cảnh rừng biển trùng trùng điệp điệp, được mệnh danh là chốn ‘chữa lành’ đúng nghĩa

Ngôi làng ngay cạnh Hà Nội nằm gọn trong lòng cảnh rừng biển trùng trùng điệp điệp, được mệnh danh là chốn ‘chữa lành’ đúng nghĩa

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:23

Ngôi làng chỉ cách Hà Nội hơn 100km, là điểm đến phù hợp cho những những tín đồ đam mê khám phá thiên nhiên hoang sơ.

Đường sắt Việt Nam vừa khai trương chuyến tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng: 1 trong 2 đoàn tàu đầu tiên được lắp Wifi miễn phí, có phòng đợi VIP, ghế xoay 180 độ, giá vé chỉ từ 500.000 đồng

Đường sắt Việt Nam vừa khai trương chuyến tàu ‘5 sao’ chặng Sài Gòn - Đà Nẵng: 1 trong 2 đoàn tàu đầu tiên được lắp Wifi miễn phí, có phòng đợi VIP, ghế xoay 180 độ, giá vé chỉ từ 500.000 đồng

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Tàu được thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích, khai thác từ ngày 27/4 nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao.