Dữ liệu cũ
Thứ tư, 09/05/2018, 16:24 PM

Công tác GPMB dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành đã đạt 80%

(NTD) - Mới đây, trả lời trước báo chí, ông Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND quận 4, TP.HCM, cho biết công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, tiến độ di dời đạt khoảng 80%, kỳ vọng sẽ đảm bảo kế hoạch đề ra để bàn giao mặt bằng sạch cho chính quyền địa phương trong năm 2018.

Quận 4 đang nổi lên là một trong những địa bàn thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, phát triển giao thông, giảm ngập nước giai đoạn 2016-2020 có hiệu quả. Một trong số nhiều công trình đó là thi công đường Nguyễn Tất Thành. Ngày 30/11/2013, UBND TP.HCM ban hành Quyết định số 6331/QĐ-UBND phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tiểu khu cảng quận 4; trong đó, đường Nguyễn Tất Thành được quy hoạch mở rộng với lộ giới từ 37 - 46 m.

Theo ông Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND quận 4, tiến độ di dời hiện đã đạt khoảng 80%, kỳ vọng sẽ đảm bảo kế hoạch đề ra để bàn giao mặt bằng sạch cho chính quyền địa phương trong năm 2018. Và nhanh hay chậm phụ thuộc vào tiến độ di dời hệ thống cảng Nhà rồng – Khánh hội, cảng Tân Thuận và kêu gọi nhà đầu tư. Khi tuyến đường Nguyễn Tất Thành được đầu tư mở rộng đây sẽ là tuyến đường ven song đẹp nhất TP.HCM; giúp kết nối khu trung tâm TP với các quận, huyện phía Nam TP và cả nhiều tỉnh, thành miền Tây Nam bộ.

tat thanh 1
Đường Nguyễn Tất Thành đang được quận 4 mở rộng. Ảnh: T.An

Ngoài đường Nguyễn Tất Thành, tại quận 4 còn có các dự án phát triển hạ tầng giao thông như xây mới đường số 1 (từ đường Tôn Thất Thuyết đến hẻm số 326 đường Đoàn Văn Bơ), dự kiến hoàn thành công trình vào tháng 4/2019; xây dựng mới đường D3 (đoạn từ đường Tôn Thất Thuyết đến đường Nguyễn Tất Thành, hiện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang thẩm định dự án, dự kiến sẽ thu hồi đất vào tháng 10/2018, khởi công tháng 10/2018, dự kiến hoàn thành tháng 4/2020; xây mới đường Vĩnh Hội (nối dài), dự kiến khởi công vào tháng 1/2019 và hoàn thành tháng 9/2019.

Việc đẩy mạnh chỉnh trang đô thị và TP.HCM đã và đang thực hiện kế hoạch chi hàng chục ngàn tỷ đồng để đầu tư mở rộng một số tuyến đường trọng yếu, di dời hàng ngàn căn nhà lụp xụp ven kênh, di dời cảng sông nội thành để tạo quỹ đất phát triển đô thị khiến bộ mặt quận 4 thay đổi.

Sự thay đổi hạ tầng kéo theo sự phát triển của bất động sản, nổi bật nhất của thị trường địa ốc quận 4 không thể không kể đến trục đường Bến Vân Đồn. Từ sau khi được chỉnh trang, mở rộng và cải tạo, con đường này đã trở thành con đường “đối trọng” của quận 4 đối với đại lộ Võ Văn Kiệt phía bờ quận 1. Con đường Bến Vân Đồn đã thu hút rất nhiều “đại gia” bất động sản đến đầu tư với hàng loạt dự án khu căn hộ liên tiếp mọc lên dọc tuyến đường huyết mạch này. Nếu như thời gian trước đây, những khu căn hộ chỉ tập trung nhiều phía cuối đường với cụm chung cư Khánh Hội, Vạn Đô, Tôn Thất Thuyết,... thì hiện nay, những dự án phân khúc trung cao cấp lại tập trung dọc tuyến đường và có xu hướng dồn về phía khu trung tâm thành phố.

Cùng sự phát triển gần như “kịch trần” của đường Bến Vân Đồn, hai tuyến đường ven sông còn lại của quận 4 là Nguyễn Tất Thành và Tôn Thất Thuyết cũng đang được các chủ đầu tư “săn lùng” với việc triển khai các dự án lớn như: khu đô thị Vinhomes Khánh Hội, dự án Riva Park quận 4.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.