Thứ tư, 20/09/2023, 09:14 AM

Có nên sử dụng dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa?

(CL&CS) - Dịch vụ y tế từ xa là dịch vụ y tế được cung cấp bằng cách tương tác qua hệ thống âm thanh và hình ảnh điện tử giữa bệnh viện và bệnh nhân không ở cùng một địa điểm.

Hỏi: Dịch vụ y tế từ xa là gì?

Trả lời: Dịch vụ y tế từ xa là dịch vụ y tế được cung cấp bằng cách tương tác qua hệ thống âm thanh và hình ảnh điện tử giữa bệnh viện và bệnh nhân không ở cùng một địa điểm. Dịch vụ này có thể bao gồm tư vấn khám chữa bệnh từ xa, chỉ định cận lâm sàng, kê đơn thuốc, phân phát tài liệu hướng dẫn bệnh nhân hoặc các dịch vụ y tế khác như theo dõi y tế từ xa.

kham-benh-tu-xa-3

Tư vấn khám chữa bệnh từ xa là tư vấn khám bệnh khi bệnh nhân và bác sĩ không có mặt trong cùng phòng và sử dụng công nghệ để có thể nhìn và nghe thấy nhau.

Hỏi: Vì sao nên sử dụng dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa?

Trả lời: Nếu lựa chọn dịch vụ này, bệnh nhân sẽ không phải nghỉ làm cả buổi để đi khám bệnh, không lãng phí thời gian tham gia giao thông, không tốn chi phí trả tiền đỗ xe hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, không phải sắp xếp việc chăm sóc và giữ con hộ hoặc không phải ngồi trong phòng chờ với những người có thể mắc bệnh truyền nhiễm.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp đều phù hợp với dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa, dịch vụ này chỉ đặc biệt hữu ích cho những bệnh nhân ở xa, bệnh nhân già yếu, bệnh nhân đi lại khó khăn, bệnh nhân cần tái khám sau khi phẫu thuật hoặc bệnh nhân có bệnh mãn tính.

Hỏi: Điều kiện để thực hiện dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh từ xa?

Trả lời: Yêu cầu có địa chỉ email nhưng không bắt buộc.

Điện thoại thông minh/máy tính bảng/máy tính xách tay/máy tính để bàn có trang bị webcam, micrô và loa, có cài đặt ứng dụng nhắn tin/gọi video: Zalo, Viber hoặc Skype.

Truy cập Internet tốc độ cao với tốc độ tối thiểu 20 Mb/giây.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.