Thứ tư, 14/12/2016, 17:47 PM

Cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận với dâu tây nông sản Hàn Quốc chất lượng cao, đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe

(NTD) - Nằm trong các hoạt động thúc đẩy thương mại giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, ngày 13/12, Trung tâm aT Hà Nội, thuộc Tổng cục Nông Thủy sản và Thực Phẩm Hàn Quốc (Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation - trực thuộc Bộ Nông Nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc) tổ chức giới thiệu mặt hàng dâu tây Hàn Quốc, nhân sự kiện sản phẩm này chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam. Diễn viên – ca sĩ Miu Lê tham dự sự kiện với tư cách đại sứ quảng bá dâu tây Hàn Quốc tại Việt Nam.

 Đây là sự kiện nhằm quảng bá những ưu thế của quả dâu tây Hàn Quốc – một sản phẩm mới được Chính phủ Việt Nam cấp phép kiểm dịch và bắt đầu được nhập khẩu vào Việt Nam từ năm nay. Dâu tây là sản phẩm có sức cạnh tranh cao của Hàn Quốc nhờ hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt và đang được xuất khẩu đi 20 nước trên thế giới như Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Thái Lan…

Tại sự kiện, Trung tâm aT đã giới thiệu các quy trình áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và quản lý, giúp duy trì chất lượng và độ ngọt của sản phẩm dây tây Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc, dâu tây được trồng ở nhà kính thông minh (smart farm), hoàn toàn tự động hóa từ trồng cho đến chăm sóc nhằm giảm tối đa việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy trình quản lý thực hành nông nghiệp tốt (GAP - Good Agricultural Practice). Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc còn có các chương trình hỗ trợ đào tạo về kỹ thuật trồng và quản lý sản xuất nhằm mục đích nâng cao chất lượng và độ ngọt của sản phẩm, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng này. Mặt khác, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được đảm bảo nhờ các chương trình đào tạo về an toàn và vệ sinh do Viện Quản lý Chất lượng Nông sản Hàn Quốc thực hiện liên tục. Theo đó, dâu tây sau khi thu hoạch được phân loại, đóng gói bằng công nghệ xử lý CO2 nồng độ cao với bao bì chuyên dụng và vận chuyển bằng đường hàng không. Chỉ 2 ngày sau khi thu hoạch, sản phẩm sẽ có mặt tại Việt Nam với độ tươi ngon tương đương các sản phẩm được bán cho người tiêu dùng Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, sản phẩm dâu tây Hàn Quốc được quảng bá bởi diễn viên – ca sĩ nổi tiếng Miu Lê, giúp người tiêu dùng cảm nhận rõ hơn sự gần gũi và thân thiện của sản phẩm.

Do điều kiện khí hậu khác nhau nên các sản phẩm có tiềm năng giao thương giữa Việt Nam - Hàn Quốc rất đa dạng và phong phú. Trong 5 năm qua, giá trị giao dịch thương mại lĩnh vực nông thủy sản và thực phẩm giữa hai nước đã tăng gấp 02 lần, đạt 1,9 tỷ đô la Mỹ.

Ông Kim Dong Kwan - Trưởng đại diện aT Hà Nội
Ông Kim Dong Kwan - Trưởng đại diện aT Hà Nội phát biểu tại chương trình ra mắt Dây tay Hàn Quốc 

 Ông Kim Dong Kwan, Trưởng đại diện aT Hà Nội cho biết: “Trong điều kiện Việt Nam đang chú trọng phát triển nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm đồng thời đa dạng hóa sản phẩm thực phẩm cho người dân, việc sản phẩm dâu tây Hàn Quốc được cấp phép kiểm dịch và chính thức nhập khẩu vào Việt Nam lần này sẽ góp phần tăng thêm cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận với một loại nông sản Hàn Quốc chất lượng cao, đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe”.

PV

 

Bình luận

Nổi bật

Ninh Thuận: Thúc đẩy hoạt động tăng năng suất của doanh nghiệp

Ninh Thuận: Thúc đẩy hoạt động tăng năng suất của doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 16:07

(CL&CS) - UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 1489/KH-UBND về tổng thể nâng cao năng suất chất lượng dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KHCN&ĐMST) trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

Kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Ngày nay, người tiêu dùng (NTD) đang dần thay đổi thói quen của mình và hướng đến tiếp cận những sản phẩm xanh, hàng hóa xanh, thân thiện với môi trường.

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

Đồng Nai: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024 với các mục tiêu phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:49

(CL&CS) - Nhằm tôn vinh vai trò của sở hữu trí tuệ (SHTT) trong đời sống kinh tế - xã hội, nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã chọn ngày 26/4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Dịp này, tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày SHTT.