Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/01/2014, 20:30 PM

Cô gái bắt cóc bé sơ sinh nức nở nhận tội

Được dẫn xuống từ xe chuyên dụng, Trâm giấu mặt sau lưng nữ cảnh sát, tay ôm đầu: “Tôi biết lỗi rồi”. Những lời khai ban đầu của nghi can này bị cho là còn nhiều mâu thuẫn.

Chiều 13/1, trong chiếc áo khoác màu xám, mái tóc nhuộm vàng, đeo kính cận giống miêu tả của các nhân chứng, Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi), nghi can bắt cóc bé sơ sinh trong Bệnh viện quận 7, TP HCM, được cảnh sát lấy lời khai. Trước các câu hỏi của điều tra viên, Trâm luôn cúi đầu, che mặt, khóc nức nở: “Tôi sai rồi, tôi biết lỗi rồi”.

Một cán bộ điều tra cho biết, ban đầu, khi ra đầu thú, Trâm tỏ ra ngang bướng. Tuy nhiên, sau đó, cô đã khai nhận là nhân viên Hợp tác xã xe buýt địa bàn huyện Nhà Bè. Cô có quan hệ tình cảm với Vũ (27 tuổi, ngụ xã Bình Hưng, Bình Chánh) được một thời gian thì phát hiện có thai nên hối thúc người yêu kết hôn.

Hồi tháng 3/2013, sau khi làm lễ cưới nhưng chưa làm giấy kết hôn, vợ chồng Trâm được gia đình chồng cho căn nhà riêng ở khu dân cư xã Bình Hưng, Bình Chánh. Ba tháng sau đó Trâm bị sảy thai. Lo sợ nhà chồng nghĩ mình đặt chuyện có bầu để ép cưới nên Trâm cố che giấu.

Trâm bảo với gia đình thai nhi là một bé gái. Khi chồng hỏi phim siêu âm và hồ sơ kết quả, cô nói dối để bên nhà mẹ ruột, ít hôm sẽ lấy về và cho biết em bé vẫn mạnh khoẻ. Do tin tưởng vợ nên suốt thời gian qua, anh Vũ đều đưa vợ đi khám thai đều đặn. Gia đình chồng cũng mua đồ trẻ sơ sinh chuẩn bị sẵn.

Gần đến ngày sinh, lo ngại việc che giấu bị đổ bể, Trâm lên kết hoạch đi bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện để mang về nói là con mình sinh ra. Để tiện thực hiện mưu đồ, Trâm viện cớ thai yếu, cần nghỉ ngơi để về nhà mẹ ruột tịnh dưỡng. Thời gian này cô ta rảo quanh Bệnh viện quận 7, điều nghiên tình hình khi phát hiện an ninh ở đây khá lỏng lẻo.

Chiều 8/1, Trâm tới Bệnh viện quận 7 giả là người nhà bệnh nhân. Biết sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm vừa sinh bé trai, cô lân lan làm quen. Sau một đêm ngủ cạnh giường mẹ con sản phụ, đến sáng hôm sau, lợi dụng chị Tâm vào nhà vệ sinh rửa bình sữa cho con, Trâm đã ẵm bé trai ra ngoài đón xe ôm của ông Hồ Văn Hồng.

Sau khi xuống xe ở dạ cầu Tân Thuận 2, Trâm còn bắt thêm 3 đoạn xe ôm đi lòng vòng mới bồng bé trai về nhà mẹ ở quận 7. Sau đó “mẹ mìn” ra chợ Lớn mua quần áo mới, sữa về nhà ở xã Bình Hưng chăm sóc “con”. Bố mẹ chồng và anh Vũ cũng tỏ ra nghi ngờ nhưng Trâm giải thích mình sinh non và kết quả siêu âm không chính xác nên đã sinh một bé trai chứ không phải là bé gái. “Mấy ngày qua tôi đã chăm sóc và yêu thương thằng bé như con ruột. Sau khi báo chí đăng tải hình ảnh phác họa của cảnh sát, tôi đã rất lo sợ bị phát hiện”, Trâm khai.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, trưởng Công an quận 7 cho biết, đến chiều 12/1, tung tích Trâm đã bị bại lộ khi người dân phát hiện cô ta giống kẻ bắt cóc đang bị cảnh sát truy lùng. Nhận được tin báo, 20h ngày 12/1, hàng chục trinh sát tinh nhuệ của Công an quận 7 đã được lệnh bao vây nơi ở của Trâm. Tuy nhiên, vì sợ nghi can có thể làm liều, ảnh hưởng đến tính mạng bé trai nên cảnh sát vừa chốt chặt các mũi vừa vận động gia đình khuyên Trâm mang đứa trẻ ra đầu thú. Đến 10h ngày 13/1, đích thân Trâm đã bế bé trai đến gặp công an.

Theo một cán bộ điều tra, việc bắt cóc em bé đã được Trâm chuẩn bị khá chu đáo và kỹ lưỡng nhưng lời khai ban đầu của nghi can còn nhiều mâu thuẫn, cần tiếp tục điều tra, làm rõ.

An Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.