Thứ hai, 22/04/2024, 13:24 PM

Chuyện lạ gần 25.000 sổ đỏ không có người đến lấy tại vùng ‘đất lửa’ miền Trung

Do nhiều nguyên nhân, hiện tại có khoảng 23.196 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã ký vẫn nằm trong kho của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này.

Dẫn tin từ báo Tuổi trẻ, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị cho hay, hiện nay tỉnh này còn 23.196 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã ký nhưng chưa trao cho người sử dụng đất.

Trong đó, huyện Triệu Phong có 6.623 giấy, Hướng Hóa có 3.558 giấy, Hải Lăng có 3.542 giấy, Cam Lộ có 3.481 giấy, Vĩnh Linh có 3.469 giấy… Phần lớn các sổ đỏ còn tồn đọng là ở các xã.

ViewImage

Quảng Trị từ vùng "đất lửa" chiến tranh hiện nay đã giàu mạnh trù phú. Ảnh minh họa.

Tỉnh Quảng Trị cho biết, sẽ gửi thông báo đến các chủ sử dụng đất mời đến nhận sổ đỏ và dự kiến hoàn thành trong năm 2024.

Tại các huyện, danh sách được niêm yết tại nhà văn hóa các thôn, khu dân cư và thông báo trên hệ thống đài truyền thanh để người dân được biết và đến cấp đổi. Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện phối hợp với các địa phương thông báo cho người dân đến nhận sổ đỏ.

Với những giấy chứng nhận đã mất, tại xã hướng dẫn người dân làm thủ tục hủy sổ đỏ cũ, cấp lại trang bổ sung kèm theo giấy chứng nhận để nhận sổ đỏ mới.

Với một số giấy chứng nhận đã cấp nhưng chưa trao mà không còn phù hợp với quy định hiện hành, cơ quan chức năng sẽ xem xét thu hồi, hủy bỏ.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này, nguyên nhân của việc hàng chục nghìn sổ đỏ tồn đọng là do sổ đỏ được cấp đổi theo các dự án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tập trung, nhưng người dân chưa nộp lại bản gốc do đang cầm cố ở ngân hàng.

Ngoài ra, một số người dân mất sổ đỏ cũ và mất trang bổ sung kèm theo nên không đổi được giấy chứng nhận mới. Một số trường hợp có giấy chứng nhận cũ nhưng người chủ đã chết trong khi các hàng thừa kế tiếp theo chưa thống nhất chia di sản nên không có cơ sở cấp phát.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Chuyện ít biết về cây cầu ở Thủ đô được thế giới hết lời khen ngợi: Thành lập ngân hàng và quận riêng để quản lý, 8.300 công nhân thi công ròng rã 11 năm

Chuyện ít biết về cây cầu ở Thủ đô được thế giới hết lời khen ngợi: Thành lập ngân hàng và quận riêng để quản lý, 8.300 công nhân thi công ròng rã 11 năm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 07:37

Theo tính toán của các chuyên gia cầu đường, hiện nay, nếu xây dựng một cây cầu tương đương quy mô cây cầu này, kinh phí sẽ không dưới 500 triệu USD.

Tỉnh sát vách TP. HCM 'tham vọng' lọt top 3 nền kinh tế lớn nhất Việt Nam: Hệ thống giao thông hoành tráng là 'át chủ bài'

Tỉnh sát vách TP. HCM 'tham vọng' lọt top 3 nền kinh tế lớn nhất Việt Nam: Hệ thống giao thông hoành tráng là 'át chủ bài'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 07:34

Những thành tựu địa phương đã được trong thời gian qua cho thấy mục tiêu này của tỉnh không hề xa vời.