Chuyên gia bối rối vì vàng: Tăng lên 150 triệu đồng/lượng hay xuống 45 triệu?

(CL&CS) - Các chuyên gia cũng đang bối rối khi dự báo về giá vàng. Người cho rằng giá vàng sẽ sớm vọt lên 150 triệu đồng/lượng nhưng cũng có ý kiến cho rằng kim loại quý sẽ xuống 45 triệu đồng/lượng.

Trước đây, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được cho rằng sẽ tác động mạnh đến xu hướng của thị trường kim loại quý. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ảnh hưởng từ cuộc bầu cử là có nhưng không quá lớn như kỳ vọng. Vì vậy, hiện tại, giới chuyên gia đang bối rối khi dự báo xu hướng giá vàng.

Người kỳ vọng tăng lên 150 triệu đồng/lượng

Trong một cuộc phỏng vấn do Kitco thực hiện, Rob McEwen, Chủ tịch McEwen Mining bày tỏ kỳ vọng giá vàng sẽ sớm đạt mốc 5.000 USD/ounce. Nguyên nhân là do sự phổ biến của các nhà đầu tư bán lẻ tăng mạnh thúc đẩy lượng tiêu thụ vàng. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng đang hỗ trợ kim loại quý này.

Ở mức giá 5.000 USD/ounce, với điều kiện tỷ giá không biến động lớn, giá vàng SJC quy đổi sẽ đạt khoảng 150 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng SJC sẽ phải tăng 93,77 triệu đồng/lượng, tương đương 167% so với giá ngày 12/11.

gia vang 41

“Tôi không nghĩ mốc 5.000 USD/ounce là điều gì đó quá xa vời. Tôi nhận thấy sự ảnh hưởng của mạng xã hội và cách nó thúc đẩy cổ phiếu công nghệ. Tôi đang nhận thấy khi mọi người bắt đầu chú ý đến vàng, vàng trở nên phổ biến hơn trong các chủ đề trò chuyện trên mạng xã hội”, Rob McEwen bình luận.

Ngoài ra, McEwen cho biết thêm việc tăng chuẩn nợ có thể gây ra nguy cơ vỡ nợ quốc gia. Đây là rủi ro thực sự của nhà đầu tư.

“Các khoản nợ hiện đang khá đáng sợ ở Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới do những gì đang xảy ra, liên quan đến Covid-19. Có một ngưỡng khi nợ trên GDP lên tới 130% GDP, rất có khả năng xảy ra vỡ nợ”, Rob McEwen lo ngại.

Trong khi Rob McEwen rất lạc quan khi dự báo xu hướng kim loại quý thì thị trường khá im ắng. Lúc này, tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.870,5 USD/ounce. Ở mức giá này, giá vàng SJC quy đổi chỉ đạt hơn 52 triệu đồng/lượng.

Người dự báo giá giảm xuống 45 triệu đồng/lượng

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Kitco News, Carley Garner, người sáng lập công ty môi giới hàng hóa DeCarley Trading nói rằng có rất nhiều tín hiệu kỹ thuật hỗn hợp trong vàng và bạc. Tuy nhiên, xu hướng giảm giá rõ nét hơn cả khi đồng USD mạnh lên trông thấy.

"Tôi tin rằng đồng đô la Mỹ đang chạm đáy nên mỗi khi có bất cứ đợt tăng giá nào của vàng và bạc, nhà đầu tư nên bán ra", Carley Garner khuyến nghị nhà đầu tư.

Garner nói rằng chênh lệch lợi suất giữa Mỹ và các quốc gia khác sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ. Carley Garner phân tích Cục Dự trữ Liên bang (FED) không được kỳ vọng sẽ sớm tăng lãi suất, nhưng ngay cả ở mức hiện tại, chúng vẫn cao hơn rất nhiều so với lợi suất âm ở châu Âu.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể sẽ thấy rất nhiều đô la đầu tư nước ngoài đổ vào Mỹ để mua kho bạc và thậm chí có thể là cổ phiếu. Điều đó sẽ giữ được đồng đô la. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận cao nhất trên đồng tiền của họ”, Carley Garner bình luận.

Không chỉ trái phiếu kho bạc Mỹ khiến vàng kém hấp dẫn. Động thái công bố vắc xin Covid-19 của Pfizer and BioNTech hứa hẹn sẽ khiến cuộc sống trở nên bình thường, từ đó giúp nền kinh tế phục hồi nhanh chóng hơn.

Vì vậy, Garner dự báo kim loại quý sẽ đi lùi. Về việc giá vàng có thể giảm thấp như thế nào, khi nhìn vào các biểu đồ lịch sử, Garner nói rằng cô ấy có thể thấy giá giảm khoảng 25% so với mức hiện tại. Điều đó sẽ đưa vàng trở lại mốc 1.500 USD/ounce.

Ở mức giá 1.500 USD/ounce của vàng thế giới, giá vàng SJC quy đổi sẽ đạt khoảng 45 triệu đồng/lượng.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Xác thực sinh trắc học chống lừa đảo chuyển tiền

Xác thực sinh trắc học chống lừa đảo chuyển tiền

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:15

(CL&CS) - Các ngân hàng có nhiều cách thức xử lý với tài khoản nghi ngờ, trong đó yêu cầu định danh lại tài khoản để xác định tài khoản đó có phải là chính chủ hay không. Đặc biệt từ ngày 1/7, mọi giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên sẽ phải xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền. Đây được coi là "vũ khí” chống giả mạo định danh để chiếm đoạt tài sản.

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 15:03

(CL&CS) - Nam A Bank tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn cùng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh.

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:56

(CL&CS) - Lễ bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS) giữa Nam A Bank và Pacific Risk Advisors LTD (PRA) đã diễn ra thành công.