Quảng Bình vươn lên top đầu chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
(CL&CS) - Theo kết quả xếp hạng trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 3/4/2025, UBND tỉnh Quảng Bình đã vươn lên dẫn đầu toàn quốc về bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp với 85,72/100 điểm. Đây là thành tích cao nhất mà Quảng Bình từng đạt được.
Việc xếp hạng này dựa trên kết quả thực hiện 5 nhóm chỉ số thành phần, bao gồm: tính công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; số hóa hồ sơ và mức độ hài lòng của người dân.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Bình với đông đảo người dân đến giao dịch
Trong bảng xếp hạng trên Cổng dịch vụ công quốc gia, ngoài Quảng Bình, các UBND tỉnh, thành phố có điểm đánh giá cao trong top 5 lần lượt là: Bình Định (84,88), Phú Yên (84,55), Cà Mau (84,38) và Thái Nguyên (84,32).
Ở chiều ngược lại, UBND tỉnh Đắk Nông đang đứng cuối bảng xếp hạng với 51,89 điểm, tiếp theo là thành phố Hà Nội (61,92); Bạc Liêu (63,17) và Thái Bình (63,17).
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương được lãnh đạo tỉnh Quảng Bình chỉ đạo sát sao. Những nỗ lực đó đã giúp tạo cơ chế, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp.
Một trong những bước đầu tiên và quan trọng là việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tỉnh Quảng Bình đã rà soát và cắt giảm đáng kể số lượng thủ tục, đồng thời rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí.
Bên cạnh đó, các sở, ngành và địa phương cũng đảm bảo 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn, cập nhật đầy đủ tiến độ và kết quả giải quyết hồ sơ lên Cổng Dịch vụ công của tỉnh Quảng Bình.
Các đơn vị liên quan tập trung rà soát, tái cấu trúc và hoàn thiện toàn bộ quy trình nghiệp vụ của dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp, hướng tới việc tạo thuận lợi cho người dân. Tỉnh Quảng Bình cũng nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình và thực hiện 100% văn bản trao đổi dưới dạng điện tử…
Trong năm 2025, UBND tỉnh Quảng Bình giao các sở, ngành khẩn trương rà soát, thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính, giảm ít nhất 30% chi phí kinh doanh, bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết. Trong đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, phấn đấu 100% thủ tục hành chính được thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh.
Tỉnh Quảng Bình sẽ quyết tâm xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, công khai và công bằng. Đặc biệt, tạo mọi điều kiện giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư, các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư kinh doanh để khuyến khích hoạt động đầu tư của mọi thành phần kinh tế.
Cát Tường
Bình luận
Nổi bật
Chế độ, chính sách cho Tổng công trình sư, Kiến trúc sư trưởng về khoa học, công nghệ
sự kiện🞄Thứ tư, 03/09/2025, 12:13
(CL&CS) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 231/2025/NĐ-CP quy định về tuyển chọn, sử dụng Tổng công trình sư, Kiến trúc sư trưởng về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26/8/2025.
33 năm lẻ trong 80 năm chẵn, câu chuyện mới về “Ý chí Việt Nam, trí tuệ Việt Nam”
sự kiện🞄Chủ nhật, 31/08/2025, 15:34
(CL&CS) - Có một doanh nghiệp âm thầm bền bỉ, can trường và liên tục chuyển mình với hành trình 33 năm đồng hành cùng đất nước, không phút giây nào lãng quên, để hôm nay có thể khẳng định rằng: Việt Nam hoàn toàn có thể đi lên bằng công nghệ do chính người Việt sáng tạo, làm chủ…
Lan toả tinh thần đổi mới sáng tạo với các hộ kinh doanh
sự kiện🞄Thứ bảy, 30/08/2025, 09:00
(CL&CS)- Đây là giải pháp chuyển đổi số cho cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp và hợp tác xã nhằm hiện thực hóa nghị quyết 57-NQ/TW và 68-NQ/TW và Phong trào phát triển văn hóa đọc.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.