Giá vàng lao dốc, nhà đầu tư dè dặt kỳ vọng phục hồi

(CL&CS) - Giá vàng lao dốc, mất tới 4,4% trong tuần này nên giới đầu tư chỉ dè dặt kỳ vọng kim loại quý sẽ phục hồi trong tuần sau.

Tuần này, thị trường vàng liên tục chứng kiến những đợt lao dốc về giá. Tính chung cả tuần, kim loại quý này mất tới 4,4%, ghi nhận mức giảm theo tuần mạnh nhất trong khoảng 2,5 tháng gần đây. Nguyên nhân của đợt sụt giảm này là do những chính sách không chắc chắn của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khiến đồng USD mạnh lên.

Trước diễn biến đó, giới đầu tư và chuyên gia khá dè dặt khi dự báo về đà tăng của vàng trong tuần sau. Trong các cuộc khảo sát do Kitco thực hiện, tỷ lệ người kỳ vọng giá vàng khởi sắc đứng ở mức khá thấp.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát Wall Street được thực hiện dựa trên việc lấy ý kiến của 16 chuyên gia, tỷ lệ nhận định về 3 xu hướng của giá vàng không có nhiều cách biệt lớn. Có 31% người tham gia khảo sát tin rằng giá vàng sẽ đi ngang, 31% dự báo gia vàng sẽ giảm và 38% kỳ vọng giá vàng sẽ bứt phá tuần sau. Thông thường, tỷ lệ này lên đến 70%.

vang mieng 5
Giá vàng lao dốc, mất tới 4,4% trong tuần này nên giới đầu tư chỉ dè dặt kỳ vọng kim loại quý sẽ phục hồi trong tuần sau

Còn trong cuộc khảo sát Main Street được thực hiện dựa trên việc lấy ý kiến của 2.391 nhà đầu tư, nhà đầu tư dường như lạc quan với vàng hơn giới chuyên gia. Có 50% người tham gia kỳ vọng giá vàng sẽ đi lên. 35% tin rằng giá vàng sẽ giảm và 15% dự báo gia vàng sẽ đi ngang.

Số lượng người tham gia cuộc khảo sát Main Street của Kitco News đã đạt mức cao nhất kể từ tháng Bảy. Trong khi đó, tỷ lệ người dự báo giá vàng tăng đang đạt mức thấp nhất kể từ đầu năm. Điều đó cho thấy nhà đầu tư khá dè dặt khi kỳ vọng vào sức nóng của kim loại quý này.

Tâm lý thay đổi xuất hiện sau khi giá vàng có sự sụt giảm đáng kể trong tuần này, giảm xuống dưới mốc 1.900 USD/ounce và các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn quan trọng khác.

Bất chấp sự cố, vẫn có một số tâm lý lạc quan trên thị trường. Carsten Fritsch, nhà phân tích kim loại quý tại Commerzbank nói rằng sự rung chuyển trên thị trường vàng không phải là một bất ngờ lớn. Và vị chuyên gia này nói thêm rằng quá trình điều chỉnh đã kết thúc. Carsten Fritsch dự báo xu hướng của vàng và bạc hiện tại chính là tăng giá.

Adrian Day, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cũng tin rằng tuần tới thị trường sẽ chứng kiến ​​vàng tăng giá. Tuy nhiên, mức tăng nếu có sẽ rất khiêm tốn.

Đối với nhiều nhà phân tích, đô la Mỹ sẽ là thị trường quan trọng cần theo dõi để đánh giá xem vàng sẽ giảm thêm bao nhiêu.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường trưởng tại SIA Wealth Management, nói rằng ông đang nhận thấy giá vàng tiếp tục giảm trong thời gian tới vì có vẻ như đồng đô la Mỹ có nhiều trợ lực để tăng giá. “Tôi nghĩ rằng chúng ta cần chứng kiến ​​một đợt rung lắc nữa đối với vàng trước khi các nhà đầu tư quay trở lại thị trường”, Colin Cieszynski nhận định.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo nói rằng ông cũng đang rất chú ý đến đồng đô la Mỹ. Ông cho rằng sự suy yếu của vàng có khả năng vẫn chưa kết thúc.

Tuy nhiên, Hansen nói rằng sự điều chỉnh của vàng có thể bị hạn chế vì sự không chắc chắn ngày càng tăng trước cuộc bầu cử Mỹ có thể khiến vàng lấy lại vị thế nơi trú ẩn an toàn.

Mặc dù có một số sự không chắc chắn như giá vàng sẽ đi về đâu trong tuần tới, nhưng một số nhà phân tích đang suy nghĩ tới việc liệu giá vàng có giữ được ngưỡng hỗ trợ 1.850 USD/ounce hay không.

Peter Hug, người đứng đầu bộ phận giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, nói rằng ông sẽ theo dõi chặt chẽ thị trường chứng khoán để xác định xu hướng của giá vàng. Ông nói thêm rằng sự hỗn loạn ngày càng tăng của thị trường và lo ngại rằng một làn sóng thứ hai trong đại dịch đang buộc các nhà đầu tư bỏ vàng và cổ phiếu và chuyển sang tiền mặt cho an toàn.

Ngân Hà

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:02

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.

Đất nền tỉnh: Diễn biến trái chiều tùy theo từng khu vực

Đất nền tỉnh: Diễn biến trái chiều tùy theo từng khu vực

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

Qua những tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản đã có những chuyển biến tích cực, trong đó, đất nền ghi nhận có lượng giao dịch tốt, tuy nhiên lượng giao dịch không đều, có tính khác nhau ở từng địa phương.

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - VARS AWARDS 2024 là chương trình thường niên do VARS tổ chức, VARS IRE triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam.