Gặp áp lực bán ra, giá vàng thế giới giảm sâu hơn SJC

(CL&CS) - Trong tuần này, trước áp lực bán tháo của nhà đầu tư quốc tế, giá vàng thế giới tiếp tục có tốc độ giảm sâu hơn giá vàng trong nước.

Thế giới bán tháo

Tuần này, thị trường chứng kiến nhiều phiên lao dốc của giá vàng thế giới. Tới phiên cuối tuần, kim loại quý tiếp tục đi lùi. Đêm qua, tại thị trường Mỹ, giá vàng giảm 0,2% xuống 1.864,39 USD/ounce – vùng giá thấp nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây.

Tính chung cả tuần, giá vàng giảm khoảng 4,4%. Đây là giảm theo tuần cao nhất trong vòng ít nhất 2,5 tháng qua. Kim loại quý “lao dốc” khi đồng đô la thiết lập được khoảng thời gian tăng theo tuần cao nhất kể từ hồi tháng Tư. Đồng đô la mạnh hơn làm cho hàng hóa được định giá bằng tiền tệ, như vàng, đắt hơn đối với người mua sử dụng các đơn vị tiền tệ khác.

gia vang 11
Trong tuần này, trước áp lực bán tháo của nhà đầu tư quốc tế, giá vàng thế giới tiếp tục có tốc độ giảm sâu hơn giá vàng trong nước.

Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, New York bình luận: “Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ cùng quan điểm về việc đưa ra một số biện pháp kích thích nhưng họ không thể quyết định số lượng và sự không chắc chắn đang đẩy các nhà đầu tư hướng tới đồng đô la”. 

Tìm đến với đồng đô la, nhà đầu tư quay lưng với vàng. Trong phiên giao dịch kéo dài từ đêm 24 đến rạng sáng 25/9 tại thị trường Mỹ, một số quỹ đầu tư vàng đã bán thêm 5 tấn, sau khi đã bán gần 19 tấn vào phiên giao dịch trước.

Trong tuần tới, các nhà phân tích dồn sự chú ý đến các chỉ số kỹ thuật để xem liệu đợt bán tháo mạnh này có kết thúc hay không. Nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered cho biết, nếu giá vàng không tìm thấy hỗ trợ vững chắc quanh mức 1.840 USD/ ounce vào tuần tới, giá có thể giảm xuống dưới 1.800 USD trước khi xu hướng giảm kết thúc. "Vàng đã bị bán tháo để phá vỡ mức hỗ trợ chính ở mức 1.950 USD/ounce và đã kiểm tra mức hỗ trợ xung quanh 1.840 USD/ounce. Nếu vùng giá kỹ thuật này bị xuyên thủng, giá vàng sẽ giảm xuống đến 1.760 USD/ounce, mức thấp nhất vào đầu tháng 7. Hiện tại, vàng đang trạng thái quá bán”, Cooper giải thích. 

Trong nước giảm nhẹ

Giá vàng thế giới đã có một tuần giảm rất sâu, còn giá vàng trong nước lại đi lùi với tốc độ nhẹ hơn. Sáng nay, giá vàng SJC giảm khoảng 100.000 đồng/lượng. Còn tính chung cả tuần, kim loại quý giảm 1 triệu đồng/lượng, tương đương 1,8% so với cuối tuần trước. Như vậy, giá vàng thế giới có tốc độ giảm mạnh gấp 2,5 lần so với giá vàng SJC.

Giá vàng SJC giảm nhẹ hơn khi thị trường trong nước không ghi nhận những đợt bán ra mạnh. Tại đa số các cửa hàng, tỷ lệ người mua vào vẫn nhỉnh hơn bán ra một chút. Ví dụ, tại Bảo Tín Minh Châu, tỷ lệ mua vào/bán ra phổ biến ở mức 55%/45%.

Cụ thể, tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng SJC được niêm yết ở mức: 55,05 triệu đồng/lượng – 55,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được mua bán ở mức: 54,90 triệu đồng/lượng – 55,40 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng – 55,40 triệu đồng/lượng và 54,90 triệu đồng/lượng – 55,40 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Doji giao dịch ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng – 55,45 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, tại nhiều công ty, giá vàng SJC đã mất mốc 55 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Có một tín hiệu tốt chính là khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra đã giảm xuống khoảng 500.000 đồng/lượng. Con số này tại thời điểm giá vàng tăng nóng có thể lên đến 1,5 triệu đồng/lượng.

Do giá vàng thế giới giảm sâu hơn giá vàng trong nước nên chênh lệch giữa giá vàng thế giới và vàng SJC đang đứng ở mức khá cao, 2,75 triệu đồng/lượng. Mức chênh này sẽ mang lại nhiều rủi roc ho người mua vào.

Ngân Hà 

Bình luận

Nổi bật

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.