Chuyển đổi lĩnh vực làm việc và thay đổi cuộc sống

Nhiều người nghĩ rằng, họ luôn phải làm việc “trái ngành, trái nghề, trái đam mê”. Nếu bạn nghĩ làm việc trong một lĩnh vực khác sẽ kích thích bạn hơn so với công việc hiện tại, hãy cân nhắc những điều dưới đây.

Beata Staszkow, chuyên gia chiến lược nghề nghiệp, đã viết bài chia sẻ quan điểm của bà về mối quan hệ giữa thay đổi lĩnh vực việc làm và thay đổi cuộc sống trên Linkedin. Bà khẳng định, mọi người có thể cảm thấy cơ hội phát triển trong ngành công nghiệp hiện tại trở nên ít hơn và đã đến lúc “nhảy” sang một lĩnh vực mới, nơi cơ hội phong phú hơn.

Bất kể lý do là gì, bạn cần phải cân nhắc những điều sau:

Đánh giá sự nghiệp

mylink phat trien nghe nghiep 1
 

Trước khi bạn thực sự bắt đầu suy nghĩ về một quá trình chuyển đổi lĩnh vực nghề nghiệp, bạn cần tiến hành điều tra. Bạn có thể tìm kiếm trên Internet, mạng xã hội việc làm, diễn đàn để có những thông tin chính xác nhất nhằm xác định vị trí của bạn trong lĩnh vực đó. Bạn không nên lãng phí thời gian để cố gắng xây dựng sự nghiệp tại nơi mà bạn hầu như không có cơ hội. Bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn khi đứng ngoài quan sát bởi vì thực tế và lý thuyết luôn là sự khác biệt lớn.

Bạn cần tìm hiểu câu trả lời cho những câu hỏi, như “Khách hàng của bạn là ai? Doanh thu sẽ đến từ đâu? Những đại gia lớn trong ngành công nghiệp này là ai?”. Những kiến thức sẽ giúp bạn định hình trong quá trình tìm kiếm công việc, cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng nhất nhưng vô cùng ý nghĩa.

Ngoài ra, bạn hãy xác định những loại bằng cấp mà bạn cần phải có để có thể ứng tuyển một vị trí trong lĩnh vực việc làm này. Bạn hãy ước lượng thời gian nhận bằng, học như thế nào và phải nỗ lực ra sao để tạo nên giá trị.

Một trong những cách để xác định nếu kỹ năng và kinh nghiệm của bạn cũng liên quan đến ngành công nghiệp mục tiêu của bạn là tìm kiếm những người hiện đang làm việc trong đó. Bạn hãy tiến hành các cuộc thăm dò với những người biết công việc đó vì họ có thể giúp bạn xác định, bước nhảy việc này có khả thi hay không.

Đôi khi, bạn phải có một trình độ chuyên môn nhất định về lĩnh vực mới thì mới nên nhảy việc. Khi đó, bạn sẽ trở thành một ứng viên sáng giá hơn. Nếu bạn làm việc trong một lĩnh vực việc làm có lâu, bạn có thể thất nghiệp hoặc không thể xin việc ở bất kỳ doanh nghiệp nào khác.

Sau khi hoàn thành bước đánh giá sự nghiệp, bạn cần chuyển sang các bước sau:

Xác định cách kỹ năng có thể chuyển đổi

Đây là một quá trình quan trọng khi bạn chuyển đổi nghề nghiệp từ một ngành công nghiệp này sang ngành công nghiệp khác. Trong nhiều khía cạnh, trừ khi bạn đã có đầy đủ các chứng chỉ đáp ứng yêu cầu chuyển đổi, bạn phải biết cách đối chiếu những kỹ năng và kinh nghiệm đã có với công việc mục tiêu của bạn. Bạn nên chứng minh cho nhà tuyển dụng biết bạn có đầy đủ các kỹ năng cần thiết.

Bạn có thể đưa ra những kỹ năng vốn có và tương đồng với những yêu cầu từ nhà tuyển dụng. Bước đầu tiên là xác định các kỹ năng chuyển nhượng của bạn, bao gồm các kỹ năng mềm.

Mạng lưới mối quan hệ

mylink phat trien nghe nghiep 2
 

Một trong những cách tốt nhất để chuyển đổi sang lĩnh vực làm việc khác là kết nối với những người làm việc trong đó. Bạn có thể kết nối tại các sự kiện hay trên mạng xã hội. Bạn hãy tham gia các nhóm người liên quan đến ngành công nghiệp mới của bạn và tìm ra ai là người có tầm ảnh hưởng nhất.

Sau đó, bạn hãy thử và mở rộng tìm kiếm những chuyên gia săn đầu người, người tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực đó.

Bắt đầu viết blog

Viết blog về ngành công nghiệp này có thể nâng cao khả năng hiển thị của bạn trong thế giới đó. Nó cho bạn một cơ hội để thể hiện tài năng và kiến thức với những người đang làm việc ở đó.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS)- Mới đây, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ công bố lô hàng đầu tiên với 15 tấn củ sen đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để xuất khẩu đi Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

Thời gian qua, Quốc hội đã liên tiếp thông qua các bộ luật chính liên quan đến bất động sản, kỳ vọng sẽ là cú hích lớn, tạo dựng lại niềm tin của nhà đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, hiện tại giới đầu tư địa ốc vẫn đang chờ đợi những dấu hiệu cho thấy chu kỳ điều chỉnh giá hiện tại đã kết thúc trước khi xuống tiền.