Chung kết Davis Cup: Gánh nặng dồn lên vai Djokovic Bạn gái Casillas trang trí phòng đón bé yêu

Ngay sau trận chung kết ATP World Tour Finals với Rafael Nadal, tay vợt người Serbia trở về Belgrade để tập luyện cật lực chuẩn bị cho trận chung kết Davis Cup 2013 mà anh mang trọng trách lớn.

Rất mệt mỏi sau giải đấu ở London nhưng Nole khẳng định các trận đấu cho đội tuyển Serbia là liều thuốc tốt nhất giúp anh lấy lại động lực và năng lượng. Giải đấu diễn ra từ ngày 15 đến 17/11 ở mặt sân cứng trong nhà cũng là để giúp cho Djokovic có sự thích nghi tốt nhất sau khi anh vừa tham dự giải đấu trên điều kiện sân tương tự ở Anh.

Trong 2 trận trên sân nhà trước đó ở Davis Cup năm nay, Serbia đều chọn mặt sân đất nện trong nhà để tạo ưu thế tối đa. Lần này, nếu chọn tiếp mặt sân đất nện thì ưu thế cho Serbia sẽ lớn hơn vì các tay vợt CH Czech có lối đánh dựa nhiều vào quả giao bóng. Tuy nhiên, nếu đánh ở sân đất nện thì Nole sẽ phải mất thời gian tập nhiều hơn để tìm lại cảm giác bóng mà thời gian lại là thứ mà anh đang thiếu nhất.

Nhiệm vụ của Nole là giành chiến thắng 2 trận đơn trước Tomas Berdych (thành tích đối đầu 14-2) và Radek Stepanek (8-1). Nếu anh tiếp tục thể hiện phong độ như ở London vừa qua thì cả hai tay vợt người CH Czech đều không phải là đối thủ tương xứng. Djokovic đang duy trì thành tích toàn thắng ở Davis Cup năm nay.

Tomas Berdych đánh giá: “Nole được chơi trên sân nhà và chọn mặt sân yêu thích nhất của mình. Đó là trở ngại rất khó vượt qua. Thế nhưng, đây không phải là trận đấu của 2 chúng tôi mà là cuộc đấu gồm 5 trận. Nếu để thua 1-2 trận thì chúng tôi vẫn có cơ hội thắng chung cuộc nếu thắng 3 trận khác. Chúng tôi không cần thắng hết các trận”.

Vấn đề của Serbia nằm ở các tay vợt còn lại bởi Janko Tipsarevic sa sút phong độ khá nhiều và đang bị chấn thương. Kể cả khi Tipsarevic kịp bình phục thì anh cũng rất khó lấy lại phong độ tốt nhất. Trong khi đó, Viktor Troicki đang thụ án treo giò vì vướng nghi án doping nên Serbia càng khó khăn hơn vì Troicki cùng với Zimonjic là cặp đôi ăn ý. Thế nên gánh nặng sẽ dồn toàn bộ lên vai Nole và nếu anh để mất một trận đơn thì Serbia sẽ đối mặt với nhiệm vụ rất khó khăn.

Trong quá khứ, Serbia từng một lên lên ngôi vào năm 2010 sau thắng 3-2 trước đội Pháp trên sân nhà. Lần này, đối thủ của họ là đương kim vô địch CH Czech có đội hình khá đều với: Tomas Berdych, Radek Stepanek, Lukas Rosol and Ivo Minar. Ngoài Berdych khá xuất sắc trong những trận đánh đơn, bộ đôi Berdych – Stepanek đang sở hữu thành tích đánh đôi 13-1 trong khuôn khổ Davis Cup.

Đây là lần đối đầu thứ ba trong 4 năm qua của 2 đội, trong đó đội thắng luôn giành ngôi vô địch. Năm 2010, Serbia từng hạ CH Czech 3-2 ở trận bán kết với chiến thắng kịch tính của Tipsarevic trước Stepanek ở trận đơn cuối. Năm ngoái, CH Czech đòi nợ thành công với chiến thắng 4-1 ở Prague. CH Czech cũng đang duy trì thành tích toàn thắng 9 trận gần đây ở Davis Cup.

Djokovic cũng thừa nhận đối thủ trong trận chung kết rất mạnh và anh cũng các đồng đội sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để giành chiếc Davis Cup thứ hai cho cổ động viên quê nhà.

Nguyễn Tùng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:42

Theo quy hoạch, dự án Aeon Mall Biên Hòa được phân kỳ thành 2 giai đoạn đầu tư.

Luật Đất đai 2024 được áp dụng, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng?

Luật Đất đai 2024 được áp dụng, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:42

Sau khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực, không ít người dân thắc mắc liệu có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng hay không, đặc biệt khi Bộ TN&MT đề xuất mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới.

Khó cưỡng trước sức hút của bất động động sản ven sông, hồ bởi 3 lý do

Khó cưỡng trước sức hút của bất động động sản ven sông, hồ bởi 3 lý do

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:41

Bất động sản ven sông, hồ luôn nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như là lựa chọn hàng đầu cho những ai có nhu cầu an cư.