Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/04/2017, 21:44 PM

Chưa hoàn tất thủ tục đất đai, Central Coast Đà Nẵng đã xây đến tầng 10

(NTD) - Ngày 13/4, UBND TP. Đà Nẵng quyết định xử phạt tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast xây dựng trái phép tại quận Sơn Trà 1 tỷ đồng.

IMG_6998
Không có giấy phép xây dựng, Central Coast vẫn thi công đến tầng 10 (Ảnh M.H)

Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast do Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông làm chủ đầu tư, có quy mô 33 tầng với tổng đầu tư khoảng 1.277 tỷ đồng. Công trình có vị trí tại lô 29, 30, Khu biệt thự cao cấp Redstar, đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Theo quyết định xử phạt này, Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông bị xử phạt 1 tỷ đồng do đã có hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast nhưng không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Trước đó, ngày 30/3/2016, công trình này đã bị xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn có hành vi tái phạm tiếp tục tổ chức thi công. Ngày 25/11/2016, Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục ra quyết định đình chỉ thi công nếu không chấp hành thì bị xử phạt. Tuy nhiên, việc xây dựng vẫn lén lút diễn ra.

Ngày 10/3/2017, UBND quận Sơn Trà tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư 7,5 triệu đồng và phạt Cty Cổ phần Xây dựng DOZA (khu bán đảo Linh Đàm, TP. Hà Nội) là đơn vị thi công công trình 35 triệu đồng.

IMG_6997

Central Coast bị đình chỉ thi công cho đến khi có quyết định mới của cơ quan thẩm quyền (Ảnh M.H)

Đến giữa tháng 3/2017, quận Sơn Trà tiến hành cưỡng chế và công bố thông tin công trình sai phạm thì Central Coast mới tạm ngừng hoạt động. Hiện trạng công trình đã thi công phần thô đến cột tầng 10.

Với quyết định 1943/QĐ-XPVPHC, UBND TP. Đà Nẵng phạt 1 tỷ đồng và buộc đơn bị thi công dừng toàn bộ hoạt động xây dựng của công trình này cho đến khi có quyết định mới của cơ quan thẩm quyền.

Đây là mức xử phạt hành chính cao nhất tại khoản 8 điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động xây dựng, kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, quản lý phát triển nhà và công sở.

Được biết, công trình tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast chưa hoàn tất thủ tục về đất đai nên chưa được cấp phép xây dựng theo quy định.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.