Chính thức yêu cầu tạm dừng thông quan các lô xe ôtô BMW

(NTD) - Mới đây, Tổng Cục Hải quan có công văn hỏa tốc gửi đến Cục Hải quan các tỉnh, thành phố về việc ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu xe ôtô.

Theo đó, căn cứ vào công văn hoả tốc của Bộ Tài chính, Tổng Cục Hải quan chính thức yêu cầu Cục Hải quan tỉnh, thành phố tạm dừng thông quan các lô xe ôtô BMW, (trừ đối tượng được ưu đãi, miễn trừ ngoại giao). 

Động thái này được đưa ra dựa vào kết quả thanh tra, kiểm tra về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, đã xác định có nhiều sai phạm trong hoạt động nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của CTCP ôtô Âu Châu - nhà nhập khẩu chính thức của dòng xe BMW tại Việt Nam. Cụ thể, công ty này tự ý tiêu thụ hàng hóa (ôtô nhập khẩu BMW) khi chưa được cơ quan hải quan cho thông quan trong thời gian được giao bảo quản chờ hoàn thành việc thông quan theo quy định. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng cố ý không cung cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ôtô BMW do công ty nhập khẩu, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng. Cũng theo Bộ Tài chính, ôtô Âu Châu còn sử dụng tài liệu giả như hợp đồng mua bán, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu ôtô BMW. 

xe hơi
Chính thức yêu cầu tạm dừng thông quan các lô xe ôtô BMW. Ả: enbac.com

Qua đó, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu ôtô BMW (trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao). Và yêu cầu Tổng cục Hải quan làm việc cụ thể với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để xem xét khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của CTCP Âu Châu theo quy định.

Xuyến Chi (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:12

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Sacombank đã thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.