Tin - Ảnh
Thứ năm, 18/01/2024, 09:12 AM

Chính thức ra mắt Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp Việt Nam

(CL&CS) - Ngày 16/1, Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (FAIP) trong khuôn khổ Hội thảo Thực trạng khu công nghiệp và các giải pháp tài chính.

TS. Phan Hữu Thắng - Chủ tịch lâm thời của FAIP nhận Quyết định thành lập FAIP.

TS. Phan Hữu Thắng - Chủ tịch lâm thời của FAIP nhận Quyết định thành lập FAIP.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, TS. Lê Minh Nghĩa, Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam cho biết, qua hơn 30 năm phát triển đã chứng minh vai trò quan trọng của các KCN đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước ta. Song thực tiễn cũng cho thấy, còn rất nhiều khó khăn, hạn chế về tài chính cần phải được tháo gỡ, để các KCN có thể tiếp tục phát triển, tương xứng với tiềm năng to lớn của mô hình này.

Trong bối cảnh đó, sự ra đời của Liên chi hội tài chính KCN Việt Nam là rất cần thiết, nhằm kết nối các tổ chức, cá nhân liên quan đến kinh tế tài chính KCN trên cả nước, hướng tới bảo vệ lợi ích hợp pháp và hỗ trợ các doanh nghiệp KCN triển khai hoạt động đầu tư, kinh doanh một cách hiệu quả; định hướng huy động vốn đầu tư, kinh doanh trong KCN một cách chuyên nghiệp, phù hợp với quy định pháp luật của Việt Nam.

Đồng thời, đây cũng là đầu mối tin cậy của các nhà đầu tư, các đối tác, kết nối cung cầu về đầu tư, tài chính cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong KCN; đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp KCN để tham mưu cho các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc xây dựng cơ chế, chính sách liên quan; tham mưu cho Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội cũng như các hoạt động khác liên quan đến tài chính KCN.

“Tin tưởng rằng với sứ mệnh quan trọng đó, Liên chi hội sẽ có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của tài chính KCN nói riêng và hệ thống tài chính Việt Nam nói chung”, ông Lê Minh Nghĩa nhấn mạnh.

FAIP được thành lập với nhiệm vụ quan trọng là đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, hiệu quả hệ thống các KCN Việt Nam trong giai đoạn mới với dự báo sẽ có nhiều biến động mới về thị trường đầu tư tài chính toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của kinh tế Việt Nam và các KCN.

Hiện FAIP đang triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ thị trường và các hội viên Liên chi hội phát triển hoạt động đầu tư, kinh doanh một cách hiệu quả; nghiên cứu đề xuất các giải pháp xử lý các vướng mắc trong lĩnh vực đầu tư, tài chính, thuế, hải quan của các doanh nghiệp khu công nghiệp ở Việt Nam.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Giá chung cư Hà Nội sẽ có sự điều chỉnh

Giá chung cư Hà Nội sẽ có sự điều chỉnh

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:15

Dự báo về giá căn hộ tại Hà Nội thời gian tới, giới quan sát thị trường cho rằng, giá chung cư sẽ khó tăng tiếp, nếu có tăng cũng chỉ nhích nhẹ. Còn các dự án mới sẽ có giá cao do các chi phí đầu vào như thuế, phí, vật liệu xây dựng tăng cao.

Phát triển 1 triệu căn NƠXH - khó khăn ở “đầu ra”

Phát triển 1 triệu căn NƠXH - khó khăn ở “đầu ra”

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 14:44

Hồ sơ giấy tờ chứng minh phức tạp là một trong số những rào cản lớn nhất đối với người lao động khi muốn mua nhà ở xã hội (NƠXH).

Môi giới bất động sản quay trở lại ngành tiếp tục tăng nhanh

Môi giới bất động sản quay trở lại ngành tiếp tục tăng nhanh

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 13:48

Thị trường bất động sản gần như đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và đang bước vào chu kỳ phục hồi, tăng trưởng trở lại. Theo báo cáo của DXS FERI, đã có sự tăng trưởng về số lao động mới tham gia vào ngành bất động sản, phần lớn là nhân viên kinh doanh.