Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/11/2018, 21:01 PM

Chính phủ vào cuộc vụ Công ty Nam Thị nghi lừa đảo khách hàng

(NTD) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an TP.Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, xác minh việc chủ đầu tư tòa nhà chung cư La Bonita (Q.Bình Thạnh) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với hình thức “một căn hộ bán cho nhiều người”.

la-bonita-1525
Tòa nhà La Bonita do Công ty Nam Thị làm chủ đầu tư.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an TP.Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin trên, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/12/2018.

Trước đó, như Báo Người Tiêu dùng đã thông tin, ngày 10/12/2015, ông Trần Hoàng Giang ký hợp đồng mua bán căn hộ B2-09/HĐMB/NT-La Bonita giá “ưu đãi” 1,8 tỷ đồng với Công ty Nam Thị. Tuy nhiên, do quá hạn bàn giao 7 tháng mà công trình vẫn chưa hoàn thiện nên ông Giang yêu cầu thanh lý hợp đồng.

Theo ông Giang, căn hộ trên sau đó đã được công ty này bán cho người khác với giá hơn 4 tỷ đồng; nhưng hơn 2 năm qua, ông Giang mới chỉ được Nam Thị trả “nhỏ giọt” 460 triệu đồng rồi “bặt vô âm tín”!?

Không chỉ ông Giang, nhiều trường hợp khác mà báo chí sau đó đăng tải cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Với chiêu thức bán căn hộ cho người A, sau khi nhận tiền xong vì một lý do nào đó (chậm bàn giao chẳng hạn), Nam Thị sẽ thương lượng và hứa sau khi bán lại cho người B sẽ thanh toán cho người A. Tuy nhiên, sau khi bán được cho người khác, Nam Thị sẽ chỉ trả “nhỏ giọt” rồi chơi trò “im lặng” như trường hợp của ông Giang ở trên.

Theo một thống kê chưa chính thức, đến nay đã có ít nhất 24 căn hộ bị công ty này đem bán cho nhiều người.

Thanh Minh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.