Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 13/05/2024, 14:55 PM

Tiệm phở Việt Nam duy nhất lọt top nhà hàng mới mở tốt nhất thế giới do tạp chí du lịch hàng đầu Mỹ bình chọn

"Hot list" năm 2024 là 29 nhà hàng mới mở tốt nhất thế giới đến từ 21 quốc gia do tạp chí du lịch hàng đầu Mỹ bình chọn hàng năm.

Danh sách những nhà hàng mới mở tốt nhất trên thế giới, được tạp chí hàng đầu về du lịch của Mỹ bình chọn vào cuối tháng 4, đã chính thức ra mắt. Trong danh sách này, Việt Nam có duy nhất một đại diện lọt top đến từ TP. HCM.

Được tổng hợp bởi các chuyên gia ẩm thực của tạp chí Condé Nast Traveller, "Hot list" năm 2024 gồm 29 nhà hàng mới mở tốt nhất trên toàn cầu, đến từ 21 quốc gia. Điều đặc biệt là câu mở đầu của danh sách nhắc đến TP. HCM: "Tổng hợp những điểm đến ẩm thực mới nhất trong năm, từ Miami đến Hồ Chí Minh."

Nhà hàng đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách này là "Pot Au Phở", chuyên phục vụ món phở. Không chỉ giới hạn trong việc phục vụ phở truyền thống, nhà hàng còn sáng tạo với các món ăn mang hương vị phở độc đáo.

Nhà hàng phở Pot Au Phở là đại diện duy nhất Việt Nam lọt top 100 nhà hàng mới mở tốt nhất trên thế giới. Ảnh: Bazaar Vietnam

Nhà hàng phở Pot Au Phở là đại diện duy nhất Việt Nam lọt top 100 nhà hàng mới mở tốt nhất trên thế giới. Ảnh: Bazaar Vietnam

Nằm tại một căn nhà cổ trong chung cư Tôn Thất Đạm, quận 1, "Pot Au Phở" có không gian khiêm tốn với chỉ 14 chỗ ngồi. Một số món ăn đặc biệt tại đây như món phở có giá lên đến 100 USD, cocktail phở "Phojito" và viên phở phân tử.

Peter Cường Franklin, đầu bếp của nhà hàng, chia sẻ rằng mục tiêu của ông và nhóm là tạo ra những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho khách hàng. Sự công nhận từ các tổ chức uy tín như Michelin và giải thưởng từ Condé Nast Traveller là một minh chứng cho sự nỗ lực và sáng tạo của họ.

"Tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi có cơ hội đưa một nhà hàng đến từ Việt Nam vươn ra thế giới", Peter chia sẻ với phóng viên VnExpress.

Peter chia sẻ rằng mặc dù phở truyền thống đã được mọi người trên khắp thế giới yêu thích, nhưng từ hàng chục năm trước, ông đã mơ ước về việc tạo ra một tiệm phở "độc nhất vô nhị". Ông không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu sâu về món ăn này, và ý tưởng của ông là biến phở thành một món ăn nước độc đáo, vượt ra khỏi những giới hạn truyền thống.

Món phở gà được làm mới với phần cuộn gà nướng than làm từ thịt đùi gà ức gà. Ảnh: Pot Au Pho

Món phở gà được làm mới với phần cuộn gà nướng than làm từ thịt đùi gà ức gà. Ảnh: Pot Au Pho

Joshua Zukas, một nhà báo chuyên viết về du lịch Việt Nam trên tờ Insider của Mỹ, đã có trải nghiệm tuyệt vời tại Pot Au Pho và miêu tả nó như một "hành trình". Anh đã thưởng thức combo phở có giá 100 USD, dành cho hai người ăn, bao gồm một tô phở, một ly cocktail phở, hai viên phở phân tử và một miếng bánh mì không khí. Ngoại trừ tô phở, các món ăn khác trong combo đều được Joshua miêu tả là "độc đáo".

Tô phở là "nhân vật chính" của bữa ăn, được đựng trong một chiếc bát đá sâu, với sáu loại thịt bò, tủy bò, bò viên và một phần bò wagyu sống riêng biệt. Bánh phở trong suất ăn 100 USD này được đặc biệt chế biến. Combo còn bao gồm một khay đựng gia vị và một đĩa đựng lòng đỏ trứng sống.

Cocktail phở "Phojito" trong combo được pha từ các nguyên liệu chính của một bát phở, kết hợp với nhiều loại thảo mộc và gia vị để tạo ra một hương vị giống như đang "uống" một bát phở. Ly cocktail được trang trí bằng thanh quế, hoa hồi khô và ớt tươi - các loại gia vị quen thuộc của món phở.

Một món phở phân tử khác cũng rất độc đáo, khi tất cả hương vị của phở được gói gọn trong một miếng như thạch. Viên phở được đặt trên một chiếc thìa ăn súp và tan ngay khi đưa vào miệng.

Món viên phở phân tử lạ miệng ở nhà hàng. Ảnh: Pot Au Phở

Món viên phở phân tử lạ miệng ở nhà hàng. Ảnh: Pot Au Phở

Joshua Zukas nhấn mạnh rằng các món ăn tại nhà hàng Pot Au Pho rất "thích hợp cho các dịp đặc biệt".

Ngoài nhà hàng ở TP HCM, danh sách của tạp chí Condé Nast Traveller từ năm 1987 còn vinh danh các nhà hàng đến từ các điểm du lịch ẩm thực nổi tiếng trên khắp thế giới như Nhật Bản, Tây Ban Nha, Anh, Ý và Mỹ.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Du lịch xanh với hành trình cụ thể hóa mục tiêu Net Zero

Du lịch xanh với hành trình cụ thể hóa mục tiêu Net Zero

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 22:17

(CL&CS) - Thực hiện Net Zero - đạt phát thải ròng bằng 0 - giảm khí nhà kính không chỉ là hành động thiết thực, mang lại những kết quả tích cực cho môi trường sống mà còn giúp doanh nghiệp du lịch quảng bá sản phẩm của mình hiệu quả hơn.

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh di sản tại khu phố cổ

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh di sản tại khu phố cổ

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:57

(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm khu Phố cổ Hà Nội đón nhận Bằng Di tích lịch sử Quốc gia, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức 20 hoạt động trưng bày, triển lãm và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để tôn vinh những giá trị di sản của mảnh đất Thăng Long xưa.

“Ngày Trong Xanh” – Hành trình lan tỏa tình yêu môi trường qua âm nhạc

“Ngày Trong Xanh” – Hành trình lan tỏa tình yêu môi trường qua âm nhạc

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:56

(CL&CS) - Ngay sau khi ra mắt tối 20/11, MV Ngày Trong Xanh - sản phẩm kết hợp của Quang Hùng MasterD và Xanh SM đã gây sốt với hàng trăm nghìn lượt xem. Chỉ sau chưa đầy 16 tiếng, MV đã lọt top #7 danh mục âm nhạc Thịnh hành trên YouTube.