Thứ hai, 13/05/2024, 13:48 PM

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng

(CL&CS) - Mới đây, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Quỹ đầu tư Quest Ventures Singapore tổ chức “Sự kiện kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Singapore”.

“Sự kiện kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Singapore” là một trong những chương trình mở đầu cho sự hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Quỹ đầu tư Quest Ventures Singapore. Đồng thời tạo cơ hội giao lưu, kết nối hợp tác và xúc tiến đầu tư đổi mới sáng tạo giữa 02 hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Singapore và thành phố Đà Nẵng.

Toàn cảnh sự kiện.

Toàn cảnh sự kiện.

Được biết, Quỹ đầu tư Quest Ventures Singapore đã phối với Bộ Công thương Singapore tổ chức đoàn doanh nghiệp KNĐMST kết nối với hệ sinh thái KNĐMST thành phố Đà Nẵng nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Singapore thấy được tiềm năng phát triển và cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp KNĐMST trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Viết Toàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng chia sẻ khái quát về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng. Đồng thời, mong muốn thời gian tới sẽ kết nối sâu rộng với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Singapore cũng như với cả hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Singapore nhằm khai phá những tiềm năng tại thành phố Đà Nẵng nói riêng, khu vực miền Trung nói chung, tăng cường hợp tác ngày càng mạnh mẽ giữa Quỹ đầu tư Quest Ventures Singapore và Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng.

Các đại biểu trao đổi tại sự kiện.

Các đại biểu trao đổi tại sự kiện.

Tính đến nay, thành phố đã ban hành được hơn 20 văn bản cơ chế chính sách liên quan hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành mạng lưới 09 vườn ươm, 04 quỹ đầu tư, 02 không gian sáng tạo, 10 không gian làm việc chung, 10 câu lạc bộ khởi nghiệp, 03 trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST, hỗ trợ trực tiếp kinh phí cho 18 dự án, 05 lượt hỗ trợ cho các cơ sở ươm tạo với kinh phí 4,5 tỷ đồng để hoàn thiện công nghệ.

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện Bộ Công thương Singapore cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tìm hiểu thị trường đầu tư tại thành phố Đà Nẵng và sẽ hỗ trợ các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp Đà Nẵng phù hợp với các chương trình, chính sách của Singapore.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Quỹ đầu tư Quest Ventures Singapore và các doanh nghiệp KNĐMST Singapore, trong đó có 02 doanh nghiệp ở giai đoạn series A, 02 doanh nghiệp đang ở giai đoạn series B và một số doanh nghiệp ở giai đoạn hạt giống án thuộc các lĩnh vực về logistics, trí tuệ nhân tạo, nông nghiệp bền vững và công nghệ di chuyển đã trao đổi về các dự án, môi trường, đầu tư khởi nghiệp đến các doanh nghiệp Đà Nẵng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của 02 hệ sinh thái KNĐMST Đà Nẵng và Singapore kết nối theo hình thức 1:1.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI

Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 07:11

(CL&CS) - Ngày 25/06/2024, Viện Đào tạo quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức tọa đàm "Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI".

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực quan trọng đã và đang đạt được nhiều thành tựu

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực quan trọng đã và đang đạt được nhiều thành tựu

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:27

(CL&CS) - Lâm Đồng trở thành một trong những địa phương top đầu cả nước khi có 100% UBND cấp huyện hình thành Trung tâm Điều hành thông minh (IOC). Toàn tỉnh có 12 sàn giao dịch thương mại điện tử đã được Bộ Công thương xác nhận.

Hà Nội phấn đấu có 10.000 doanh nghiệp công nghệ số

Hà Nội phấn đấu có 10.000 doanh nghiệp công nghệ số

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:17

(CL&CS) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025.