Thứ năm, 07/12/2023, 10:48 AM

Chiêm ngưỡng đường mòn xuyên lòng biển với hai dòng hải lưu nóng lạnh độc đáo nối liền hai đảo miền Trung thơ mộng

Con đường mòn trên biển nối liền hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa). Nơi đây được mệnh danh là con đường mòn giữa biển "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.

Điệp Sơn là thôn đảo gồm 6 đảo nổi, 2 đảo chìm thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh. Cụm đảo này trở thành điểm du lịch nổi tiếng vài năm gần đây. Nhìn từ trên cao, các hòn đảo nằm sát nhau, cách nhau bằng một thủy đạo (con đường do cát bồi tạo thành đường đi giữa biển) dài hàng trăm mét. 

Là quần đảo rất hoang sơ, nằm chơi vơi trong vùng biển tỉnh Khánh Hòa, đảo Điệp Sơn được bao bọc bởi những bãi cát trắng tuyệt đẹp và dần trở thành một trong những hòn đảo hút khách du lịch.

30-1634283865-anh6

Con đường mòn giữa biển “độc nhất vô nhị” với chiều dài gần 1 km.

Ngoài ra, đảo Điệp Sơn còn nổi tiếng với con đường mòn xuyên biển độc đáo, dải cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh, được mệnh danh là con đường mòn giữa biển “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam. Đây là con đường trên biển dài nhất Việt Nam, đem lại cho du khách cảm giác đi giữa đại dương bao la.

diepson-6-1663240213

Thiên nhiên hoang sơ tạo nên vẻ độc đáo tại hòn đảo xinh đẹp này.

Đảo Điệp Sơn nằm trong vịnh Vân Phong nổi lên nhờ con đường giữa biển độc đáo tuyệt đẹp. Con đường dài khoảng 800 m, nối liền hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn, uốn lượn tuyệt đẹp chìm trong làn nước xanh ngọc. Vẻ đẹp của con đường này được ví như con đường nối liền hai đảo Jindo và Modo nổi tiếng của Hàn Quốc.

tour-phu-yen-dao-diep-son-1-ngay-phuyentourist-2

Đảo Điệp Sơn nhìn từ trên cao với con đường mòn xuyên biển. 

Con đường dẫn ra biển ở đảo Điệp Sơn chính là nơi đầu tiên được biết đến và được xem là nổi tiếng nhất trong số những con đường rẽ đôi biển ở Việt Nam. Thời điểm để “khám phá” con đường mòn giữa biển này là khi thủy triều hạ xuống. Giữa đại dương bao la, con đường mòn trên biển kéo dài chưa đến 1 km, uốn lượn dưới mặt nước trong veo khoảng nửa mét.

diepson-4-1663240212

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp trên đảo Điệp Sơn.

Một con đường cát trắng dài 150m nhô lên trong sóng biển nối liền giữa Điệp Sơn và Hòn Ó. Lúc thủy triều lên, con đường cát này sẽ chìm dưới làn nước lấp xấp và khi nước rút đi lại hiện lên lấp lóa trắng trong nắng vàng. Hai bên đường, nước biển trong xanh, với những đàn cá nhỏ nhiều mầu sắc bơi lội…

diepson-2a-1663240210

Con đường cát trắng nằm dưới làn nước trong xanh nối liền hai hòn đảo. 

Tại cụm đảo Điệp Sơn, đảo Phật nằm (hòn Đuốc) và Hòn Giữa (Hòn Quạ) được nhiều du khách biết đến. Nếu đi về phía cuối Hòn Ó, một điều bất ngờ khác sẽ chờ đón bạn. Đó là con đường cát trắng đi thẳng ra biển lớn, người dân trên đảo thường gọi với nhiều cái tên như con đường của Thánh Mose trong Kinh Thánh, hay bãi tắm Tu Hài. Điểm độc đáo ở con đường này là hai dòng hải lưu nóng và lạnh nằm ở hai mặt trái phải của con đường, do ảnh hưởng của địa chất núi lửa tạo thành. Vì thế, bạn có thể lựa chọn tắm dòng nước ấm hay dòng nước lạnh tùy thuộc vào sở thích của mình ngay tại Hòn Ó

Ông Trịnh Minh Đại Anh, một người làm du lịch sinh thái tại đảo Phật nằm, cho biết con đường nối hai đảo có thể đi được quanh năm, thủy triều cao nhất nước chỉ ngập ngang đến thắt lưng nên không hề nguy hiểm. “Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất tại con đường này là nước sâm sấp mắt cá chân, có cá lội xung quanh”, ông Đại Anh nói.

30-1634283902-anh8

Nét hoang sơ của xóm chài trên đảo.

Đảo Điệp Sơn là một trong những hòn đảo đẹp, còn hoang sơ nằm trong vịnh Vân Phong, nơi có con đường cát mịn giữa biển, hai bên là biển xanh trong vắt đến tận đáy. Vẻ đẹp mơ màng của đảo Điệp Sơn đã thu hút nhiều người đến du lịch Nha Trang, không chỉ đông đảo du khách trong nước mà còn là sự lựa chọn của nhiều du khách nước ngoài.

z4948691137141_c3b8bfcd6fc36340a818734b6d4f392f

Hình ảnh du khách lên ca nô chuẩn bị ra đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: "Điệp Sơn ngày nay là một điểm du lịch hoang sơ và tuyệt đẹp. Trong những năm gần đây nhờ cải tạo môi trường và xây dựng sản phẩm du lịch hợp lý nên khách du lịch đến Điệp Sơn ngày càng đông, đóng góp vào sự nghiệp phát triển du lịch chung của tỉnh Khánh Hòa".

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách lưu trú toàn tỉnh Khánh Hòa ước đạt 5,7 triệu lượt, tăng 173,1% so với cùng kỳ (vượt 42,5% kế hoạch). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,45 triệu lượt, gấp 9,6 lần so với cùng kỳ (đạt 96,7% kế hoạch), khách nội địa ước đạt 4,25 triệu lượt khách, tăng 119,4% so với cùng kỳ (vượt 70% kế hoạch). Doanh thu du lịch ước đạt 27.502,8 tỉ đồng, tăng 154,8% so với cùng kỳ (vượt 31% kế hoạch).

z4948692503013_c9d19230717333aaef76a098f6d85daf

Vẻ đẹp mơ màng của đảo Điệp Sơn đã thu hút nhiều người đến du lịch

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 7 tháng đầu năm 2018 có hơn 3,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 116%. Trong đó, khách nội địa đạt hơn 2,1 triệu lượt và đảo Điệp Sơn đón khách du lịch rất nhiều, tỉ lệ nằm ở độ tuổi trẻ ưa khám phá. 

Tuy nhiên, Đảo Điệp Sơn là khu vực nằm trong đề án Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong và địa phương chưa có dự án phát triển du lịch nào cụ thể. Tương lai, nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm bất động sản du lịch bùng nổ nếu được quy hoạch cụ thể.

Minh Châu

Bình luận

Nổi bật

Chuyện ít biết về cây cầu ở Thủ đô được thế giới hết lời khen ngợi: Thành lập ngân hàng và quận riêng để quản lý, 8.300 công nhân thi công ròng rã 11 năm

Chuyện ít biết về cây cầu ở Thủ đô được thế giới hết lời khen ngợi: Thành lập ngân hàng và quận riêng để quản lý, 8.300 công nhân thi công ròng rã 11 năm

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 07:37

Theo tính toán của các chuyên gia cầu đường, hiện nay, nếu xây dựng một cây cầu tương đương quy mô cây cầu này, kinh phí sẽ không dưới 500 triệu USD.

Tỉnh sát vách TP. HCM 'tham vọng' lọt top 3 nền kinh tế lớn nhất Việt Nam: Hệ thống giao thông hoành tráng là 'át chủ bài'

Tỉnh sát vách TP. HCM 'tham vọng' lọt top 3 nền kinh tế lớn nhất Việt Nam: Hệ thống giao thông hoành tráng là 'át chủ bài'

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 07:34

Những thành tựu địa phương đã được trong thời gian qua cho thấy mục tiêu này của tỉnh không hề xa vời.