Media chất lượng & cuộc sống
Thứ sáu, 12/04/2024, 14:40 PM

Chỉ cần áp dụng 5 mẹo này, cân nặng của bạn sẽ ‘tụt không phanh’ dù không cần tập thể dục

Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, ngoài tập thể dục, bạn cần phải kế hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống và thay đổi thói quen sinh hoạt.

Để giảm được cân, hầu hết mọi người đều nghĩ cách tốt nhất là ăn ít lại và tập thể dục nhiều hơn. Thế nhưng, liệu bạn có chắc chắn rằng mình có thể từ bỏ hoàn toàn những món ăn vặt yêu thích và chú tâm vào luyện tập?

Thực tế, việc tập luyện thể dục chỉ là một phần, bạn cần phải kế hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống và thay đổi thói quen sinh hoạt mới có thể đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp cân nặng của bạn giảm đáng kể mà không phải lo lắng về việc nhịn ăn hay tập thể dục:

1. Uống lượng nước khuyến nghị hàng ngày

Điều đầu tiên bạn nên làm trong quá trình giảm cân đó là hình thành thói quen uống nước. Lợi ích của việc uống nước là giúp tăng cường trao đổi chất, duy trì quá trình hydrat hóa tế bào và giữ cho làn da đàn hồi. Vì vậy, cách giảm cân không cần tập thể dục dễ dàng nhất chính là “uống nhiều nước hơn”. 

5 mẹo giảm cần mà không cần tập thể dục

Mẹo này cũng sẽ được nhiều người nổi tiếng áp dụng để giữ vóc dáng được thon gọn. Tất nhiên, bạn càng uống nhiều thì càng tốt nhưng trước khi uống nước, bạn cần hiểu rõ lượng nước cần thiết trong một ngày. Hầu hết mọi người sẽ đề cập đến khoảng 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng phương pháp tính đúng sẽ là: Tổng lượng nước hàng ngày = 30~35 ml/kg trọng lượng cơ thể. .Ví dụ: Nếu trọng lượng cơ thể là 60kg thì tổng lượng nước hàng ngày là 60×30~35=1,800~2,1 lít nước.

2. Thay đổi thứ tự ăn uống

Chìa khóa để giảm cân mà không cần tập thể dục còn nằm ở hành động phản xạ tự nhiên của não là “ăn”. Bạn nên ăn rau hoặc uống canh trước khi bắt đầu bữa ăn để tăng cảm giác no trước, sau đó ăn ít thịt và tinh bột hơn để giảm lượng calo nạp vào. 

5 mẹo giảm cần mà không cần tập thể dục 3

Ngoài ra, việc kéo dài thời gian ăn lên hơn 20 phút cũng có thể khiến não trì hoãn việc nhận được thông báo "no". Bởi vậy hãy nhai kỹ, ăn chậm và dừng lại khi thấy no. 

3. Chỉ ăn no 7 phần

Nina Cao Jieyu, một nghệ sĩ Trung Quốc, từng chia sẻ cô luôn chỉ ăn no 70%. "Tôi quyết định khẩu phần ăn dựa trên cảm nhận của bản thân, chỉ cần lắng nghe cơ thể mình thôi! Chỉ cần bạn cảm thấy no, đừng ép buộc bản thân ăn quá nhiều. Khi no khoảng 7 phần, tôi sẽ tự nhủ mình nên dừng lại, một thời gian cơ thể sẽ quen thôi”, cô nói.

5 mẹo giảm cần mà không cần tập thể dục 4

Bí quyết giảm cân không cần tập thể dục là không nên ăn quá nhiều và no bụng một lần. Dạ dày ở trạng thái rất no và căng trong thời gian dài, thành dạ dày sẽ mất đi độ đàn hồi, khi ăn ít, cảm giác đói sẽ tăng lên và muốn ăn nhiều hơn.

4. Rau chiếm phần lớn trong khẩu phần ăn, loại bỏ tinh bột tinh chế

Trước khi ăn, hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn ăn một nửa bữa ăn có rau. Rau có lượng calo thấp, giàu chất xơ, giúp giải độc và rất tốt cho cơ thể. 

Hãy ăn nhiều rau, trái cây và hạn chế tinh bột

Hãy ăn nhiều rau, trái cây và hạn chế tinh bột

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn giảm cân mà không cần tập thể dục, bạn nên loại bỏ tinh bột tinh chế như bánh mì, bánh ngọt,... ra khỏi bữa ăn của mình. Ngoài ra, gạo trắng và mì trắng cũng chứa tinh bột tinh chế, khiến người ăn nhiều sẽ tăng cân. Điều này không có nghĩa là bạn không được ăn tinh bột mà là bạn phải ăn đúng loại tinh bột. Với những người ban đầu chưa quen thì có thể bắt đầu với 1/2 gạo trắng + 1/2 gạo lứt , sau đó làm quen dần với việc ăn ngũ cốc nguyên hạt và củ (khoai lang). Những thực phẩm này ít calo và nhiều chất xơ, giúp bạn dễ cảm thấy no hơn.

5. Không ăn quá no vào bữa tối và không thêm món tráng miệng sau bữa ăn

Ăn uống cùng nhau vào buổi tối là hoạt động thư giãn, giải trí của nhiều người nhưng cũng thường tiềm ẩn nguy cơ tiếp nhận lượng lớn calo. Điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ những bữa tiệc tối, mẹo giảm cân không cần tập thể dục chính là “kiểm soát tần suất”. Tang Wei, một người mẫu thời trang trực tuyến, chia sẻ rằng cô tổ chức tiệc tối khoảng 3-4 lần một tháng, chủ yếu với chế độ ăn uống nhẹ nhàng và cân bằng. Hãy ăn uống vui vẻ trong bữa tiệc tối sau đó đốt cháy lượng calo dư thừa thông qua bài tập aerobic vào ngày hôm sau. 

5 mẹo giảm cần mà không cần tập thể dục 1

Nhiều người thích ăn một cốc sữa sau bữa trưa hay ăn món tráng miệng sau bữa tối, hầu hết những thực phẩm này đều là tinh bột tinh chế, thực phẩm nhiều calo và nhiều đường, tốt nhất nên ăn ít.

Nguồn: Aboluowang

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bản tin CL&CS: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:05

(CL&CS) - Những nội dung chính: Hà Nội: Tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ; Tạo bứt phá về năng suất, chất lượng từ KHCN và đổi mới sáng tạo; Công an Hà Nội xử lý hàng loạt học sinh, sinh viên vi phạm giao thông; Dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024.

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

Bản tin CL&CS: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:00

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tích hợp hệ thống quản lý nâng cao năng suất chất lượng; Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Những tín hiệu tích cực từ cộng đồng; Trung tâm đăng kiểm không được tự ý từ chối xe cải tạo

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:07

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh; Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số để xúc tiến thương mại; Bụi mịn ở Hà Nội gấp đôi quy chuẩn; Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023.