Tin - Ảnh
Thứ hai, 19/12/2022, 08:28 AM

Cầu vòm sắt 65 tỉ biến thành nơi trông xe, đổ rác

(CL&CS) - Dự án cầu vòm sắt qua hồ Linh Đàm có tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng, sau khi hoàn thành khoảng nửa năm cây cầu biến thành bãi đỗ xe ô tô, xả rác.

Cầu vòm sắt dành riêng cho xe máy đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.

Cầu vòm sắt dành riêng cho xe máy đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.

Cây cầu được xây dựng với mục đích nhằm tăng năng lực cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm đã được thông xe, UBND TP Hà Nội có điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu vòm sắt dành cho xe máy.

Cây cầu được xây dựng với mục đích nhằm tăng năng lực cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm đã được thông xe, UBND TP Hà Nội có điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu vòm sắt dành cho xe máy.

Tuy nhiên, sau khoảng nửa năm hoàn thành, nhiều người dân đã biến cầu thành bãi đỗ xe ô tô ngay dưới biển cấm. Một cây cầu đẹp, hiện đại thành bãi đổ phế thải.

Tuy nhiên, sau khoảng nửa năm hoàn thành, nhiều người dân đã biến cầu thành bãi đỗ xe ô tô ngay dưới biển cấm. Một cây cầu đẹp, hiện đại thành bãi đổ phế thải.

Theo ghi nhận của phóng viên CL&CS, hai bên lề cầu luôn có ô tô đỗ xếp thành hàng dài.

Theo ghi nhận của phóng viên CL&CS, hai bên lề cầu luôn có ô tô đỗ xếp thành hàng dài.

Chưa có đơn vị nhận bàn giao nên cây cầu có tổng mức đầu tư lên tới 65 tỷ đồng trở thành nơi đổ phế thải của người dân.

Chưa có đơn vị nhận bàn giao nên cây cầu có tổng mức đầu tư lên tới 65 tỷ đồng trở thành nơi đổ phế thải của người dân.

Trên cầu rác thải chất thành từng đống mà không được dọn dẹp.

Trên cầu rác thải chất thành từng đống mà không được dọn dẹp.

Đủ các loại rác thải được người dân vứt ở đầu cầu.

Đủ các loại rác thải được người dân vứt ở đầu cầu.

Dự án xây dựng cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021. Cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Dự án xây dựng cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021. Cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

ESG - hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp

ESG - hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/08/2025, 20:01

(CL&CS) - Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) vừa tổ chức tại Hà Nội với chủ đề: “Phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới - Biến khát vọng vươn mình thành hành động”. Diễn đàn VCSF 2025 quy tự hơn 400 đại biểu tham gia trực tiếp cùng hàng nghìn lượt tham gia trực tuyến.

Dòng vốn bất động sản đang rót vào khu vực tiềm năng nào

Dòng vốn bất động sản đang rót vào khu vực tiềm năng nào

sự kiện🞄Thứ ba, 19/08/2025, 14:15

Khi quỹ đất tại khu vực nội đô đang ngày càng khan hiếm, điều này khiến lựa chọn đầu tư trở nên hạn chế hơn. Do đó, nhiều nhà đầu tư bất động sản đang tìm kiếm những “vùng đất hứa” mới.

Đánh giá hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực KH&CN

Đánh giá hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực KH&CN

sự kiện🞄Thứ hai, 18/08/2025, 14:35

(CL&CS) - Qua đánh giá bước đầu việc triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực KH&CN cho thấy, các địa phương đã chủ động, sáng tạo, bảo đảm vận hành thông suốt bộ máy, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.