Thứ tư, 11/01/2023, 09:36 AM

Cảnh báo về thuốc lá giả mạo nhãn hiệu

(CL&CS) - Lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện 04 cơ sở vi phạm kinh doanh thuốc lá giả nhãn hiệu, xử phạt 28 triệu đồng và tiêu hủy 1.030 bao (loại 20 điếu/bao) thuốc lá giả nhãn hiệu SAIGON, DEMI.

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi, bằng các thiết bị kỹ thuật hiện đại, việc sản xuất thuốc lá giả tinh vi đến mức làm cho người tiêu dùng khó có thể phân biệt được vì bao bì nhãn mác được làm giống như thật và dùng thủ đoạn trà trộn các loại thuốc lá giả có giá thành thấp cùng với thuốc lá thật để phân phối sản phẩm, dẫn đến người tiêu dùng khó có thể để biết được đó là loại thuốc lá giả. Những điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng.

Những loại thuốc lá giả này khi người tiêu dùng hút vào sẽ tàn phá rất lớn đối với sức khỏe, ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh người sử dụng. Hơn thế nữa, những chất này sẽ gây độc hại rất lớn cho gan, thận.

Lực lượng chức năng kiếm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiếm tra hàng hóa vi phạm.

Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận Đơn yêu cầu xử lý vi phạm của Công ty TNHH Dịch vụ Đại diện Sở hữu Công nghiệp Châu Á (AIP), đại diện được ủy quyền của Công ty TNHH MTV Thuốc lá Sài Gòn, Cục QLTT Quảng Ngãi đã thụ lý hồ sơ.

Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi về việc kiểm tra thuốc lá giả, từ ngày 26/12/2012 đến ngày 06/01/2023, các Đội QLTT đã tiến hành áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và kiểm tra, phát hiện 04 cơ sở vi phạm kinh doanh thuốc lá giả nhãn hiệu, xử phạt 28 triệu đồng và tiêu hủy 1.030 bao (loại 20 điếu/bao) thuốc lá giả nhãn hiệu SAIGON, DEMI.

Lực lượng chức năng cho biết, rất khó để kiểm soát, phát hiện tất cả các đối tượng vi phạm sản xuất, kinh doanh thuốc lá giả nhãn hiệu nói riêng và hàng hóa giả mạo nói chung, vì vậy khi lựa chọn hàng hóa người tiêu dùng cần xem kỹ thông tin ghi trên nhãn hàng hóa, có quyền yêu cầu người bán giải thích rõ thông tin ghi trên nhãn - đây là quyền của người tiêu dùng được quy định tại Điều 8 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.