Dữ liệu cũ
Thứ ba, 05/06/2018, 17:11 PM

Cảnh báo: “Tiền mất, tật mang” vì tiêm filler tại nhiều cơ sở Spa

(NTD) - Tiêm filler để có dáng mũi đẹp, trẻ hóa da đang là một xu hướng rất hot trong giới trẻ hiện nay, bởi thời gian nhanh chóng và hiệu quả tức thì lại không dao kéo, không gây đau đớn cho khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều trường hợp tiêm filler trôi nổi tại các cơ sở thẩm mỹ, spa không uy tín mà nhận “trái đắng” đáng tiếc.

Hậu quả từ việc làm đẹp siêu tốc

Mới đây, trường hợp tiêm filler nâng mũi tại một cơ sở spa ở quận Đống Đa, Hà Nội, chị Đ.T. M. phải nhập viện vì mũi sưng nề tiết dịch, hình thành nhiều ổ mủ trên mũi. Sáng ngày 5/6, trao đổi với PV báo Người Tiêu Dùng, Tiến sĩ - bác sĩ Phạm Cao Kiêm, Khoa Phẫu thuật tạo hình và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, vào chiều ngày 3/6, phía bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.M. (23 tuổi, quê Phú Thọ) nhập viện do biến chứng sau tiêm chất làm đầy (filler) VINCI (crosslinked hyaluronic acid).

34416342_1648533191926206_8241476546586476544_n
Bệnh nhân có mũi bị mưng mủ, sưng tấy sau khi tiêm filler tại một spa.

Qua thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương đánh giá toàn bộ sống mũi bệnh nhân sưng nề, nhiều ổ mủ lan rộng đỉnh mũi và sống mũi, sống mũi đỏ, tiết dịch. Theo bác sĩ Kiêm, trường hợp bệnh nhân này rất khó tiên lượng bởi chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá huỷ tế bào dẫn đến việc điều trị sẽ khó khăn hơn nhiều.

Trước đó, tháng 10/2015, nhiều người cũng xôn xao và tâm lý hoang mang khi một cô gái tên V.T.H đã bất ngờ lên trang cá nhân tố cáo việc một chủ spa lớn ở Hà Nội sử dụng chất filler giả, chứa silicon lỏng hoặc filler kém chất lượng để tiêm cho khách hàng. Bản thân V.T.H cũng là khách hàng làm tại cơ sở gian dối nói trên. Sau đó, hàng loạt nạn nhân của spa này cũng đã gay gắt lên tiếng tố cáo cách làm việc của chủ spa cũng như tung ra hình ảnh ghi lại di chứng sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này. Có thể thấy đa số các nạn nhân bị biến dạng sống mũi, môi sưng phồng, lệch khuôn mặt...

Tháng 7/2016, trường hợp N.T.H, 23 tuổi, quê Quảng Ninh, bị hoại tử và có nguy cơ phải cắt hết môi do tiêm chất làm đầy tại 1 spa cũng khiến dân tình dậy sóng. Sau 1 tháng tiêm chất làm đầy, môi H có nhiều biến chứng với biểu hiện sưng tấy, mưng mủ, chảy dịch.

Bệnh nhân H nhập viện Việt Nam – Cu Ba trong tình trạng sốt, đau nhiều ở môi dưới do chất làm đầy gây hoại tử. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành chỉ định rạch phần áp xe ở môi để xử lý mủ. Tuy nhiên, bệnh nhân H bị dị ứng với thuốc kháng sinh dòng beta lactam và phải thay thế bằng nhóm kháng sinh khác nên việc điều trị tiến triển chậm, không loại trừ khả năng bệnh nhân phải cắt toàn bộ môi dưới.

Hay trong năm 2017, một trường hợp “giao trứng cho ác” khác đó là một cô gái (27 tuổi, Hưng Yên) đã tin tưởng một spa gần nhà và đồng ý tiêm chất làm đầy (filler) vào vùng mũi. Những ngày sau đó, mũi cô gái bắt đầu có hiện tượng sưng đỏ, dần chuyển sang bầm tím. Chị được spa này giải thích đây là hiện tượng bình thường và chờ cho mũi hết sưng. Ngày thứ 5, tình trạng mũi không được cải thiện, thậm chí tiến triển nặng hơn và có dấu hiệu hoại tử. Quá lo sợ, bệnh nhân lập tức về Hà Nội thăm khám và kiểm tra.

Chị em phụ nữ cần cẩn trọng trong việc lựa chọn dịch vụ làm đẹp

Việc tiêm filler là thủ thuật đơn giản nhưng phải được thực hiện tại phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ có thẩm định và được cấp phép. Người thực hiện kỹ thuật tiêm filler phải có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn. Chất filler sử dụng để tiêm cho khách hàng phải là sản phẩm được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Filler cũng là công nghệ mới trong thẩm mỹ nội khoa, bản chất của filler được cấu tạo từ acid hyaluronic giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người, chất này thay thế cho các hyaluronic tự nhiên trong tế bào bằng phương pháp tiêm. Nó giúp làm đầy các tổ chức bị thiếu hụt như nâng mũi, độn cằm, tiêm làm đầy các rãnh nhăn.

Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm filler trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng sản phẩm an toàn dùng trên người, người dùng cần có một sản phẩm đảm bảo uy tín.

Chất làm đầy cũng chỉ tồn tại trong khoảng thời gian nhất định, theo khuyến cáo của các hãng sản xuất là từ 4-18 tháng. Nếu muốn duy trì kết quả bạn phải tiêm lại theo lịch trình của bác sĩ và bạn phải có thời gian cũng như tiền bạc. Mặt khác tiêm chất làm đầy cũng xảy những tai biến không mong muốn như các trường hợp trên.

"Khuyến cáo những người đang có ý định tiêm filler làm đẹp nên chọn sản phẩm rõ nguồn gốc, được kiểm chứng an toàn tuyệt đối. Nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa thẩm mỹ đã được cấp phép để thực hiện thủ thuật. Người tiêm filler phải là bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu, được đào tạo chuyên về tạo hình thẩm mỹ, phải hiểu rõ về các chất làm đầy cũng tác dụng không mong muốn có thể xảy ra", Tiến sĩ - bác sĩ Phạm Cao Kiêm, Khoa Phẫu thuật tạo hình và phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương chia sẻ.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra cho chính bản thân mình, mỗi chị em phụ nữ có nhu cầu làm đẹp cần chú ý tìm hiểu cơ sở spa, thẩm mỹ đó có thực sự uy tín không? Cơ sở đó có giấy phép hoạt động hay không? Trình độ tay nghề người thực hiện ra sao?

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

                                                                                                                                                           Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.