Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 26/10/2023, 14:47 PM

Cẩn thận mang 30kg vàng trị giá 10 tỷ đi làm mỗi ngày, cặp vợ chồng vẫn "thua" tên trộm cao tay, cảnh sát vào cuộc tìm ra thủ phạm

Cặp vợ chồng này không ngờ được tên trộm lại là “siêu sao”.

Sự việc xảy ra tại thành phố Song Áp Sơn, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Truyền thông địa phương cho biết, vợ chồng họ Lý kiếm sống bằng nghề làm đồ trang sức bằng vàng. Để bảo vệ số hàng hóa quý giá của mình, hơn 20 năm qua, họ vẫn duy trì thói quen đóng gói toàn bộ vàng và trang sức bằng vàng trên quầy vào mỗi buổi chiều tối và mang về nhà, hôm sau lại đưa trở lại cửa hiệu.

Tổng trọng lượng vàng trang sức ở 3 chi nhánh là hơn 30kg trị giá hơn 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng), nhưng hai vợ chồng không hề mệt mỏi, vẫn cần mẫn mang đi mang về chỉ để an tâm trong việc đề phòng trộm cắp. Không ngờ cẩn thận như vậy mà vàng vẫn bị trộm khoắng sạch.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách đây vài hôm, sau một ngày làm việc chăm chỉ, cặp vợ chồng họ Lý đã đóng gói tất cả số trang sức bằng vàng trong cửa hiệu kim hoàn của mình và mang về nhà. Tuy nhiên, lần này mọi việc đã khác, buổi sáng sau khi thức dậy hai vợ chồng phát hiện số trang sức bằng vàng đã biến mất.

Sau nhiều ngày điều tra, cảnh sát xác định nghi phạm là một gã họ Tôn, từng có nhiều tiền án tiền sự về trộm cắp. Khi bị bắt, Tôn phủ nhận việc trộm vàng nhà họ Lý. Chỉ khi cảnh sát đưa ra tang vật như số vàng bị đánh cắp, các chai rượu nổi tiếng và đắt tiền, đồ cổ, áo khoác lông chồn... được tìm thấy tại căn nhà Tôn thuê, gã mới đành thú nhận.

v1

Tôn khai nhận: “Trước khi ra tay, tôi đã thu thập một lượng lớn thông tin từ chủ cửa hàng". Buổi sáng tinh mơ hôm đó, Tôn dùng giàn giáo xây dựng để leo lên ban công tầng 5 nhà Lý, dùng dao tiện cắt lưới cửa sổ rồi lợi dụng lúc chủ nhà đang ngủ để lấy trộm vàng và các đồ vật khác trong nhà. Lúc phạm tội, Tôn rất sợ hãi nhưng vì khao khát trở thành triệu phú ngay lập tức nên quyết định mạo hiểm.

Trong thời đại thị trường trang sức vàng ngày càng thịnh vượng, vợ chồng ông Lý đã thành công với công việc buôn bán của mình nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với rủi ro. Những biện pháp đề phòng của họ có vẻ hợp lý và cẩn thận nhưng cũng vô tình làm lộ thông tin của họ. Mặc dù số vàng bị đánh cắp đã được tìm thấy nhưng nó cũng làm nhiều người biết ​​vị trí nhà của họ và tung tích số vàng hơn, thông tin này có thể trở thành “miếng mồi” ngon của bọn tội phạm.

v3

Trước đó cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự, theo SMCP một người phụ nữ lớn tuổi ở Trung Quốc cũng vì sợ mất trộm nên đã mang theo 1,5 triệu nhân dân tệ (hơn 5 tỷ đồng) theo mình. Tuy nhiên do tuổi đã cao nên bà đã quên số tiền ngay trên xe buýt. Rất may số tiền đã được nhân viên xe buýt trả lại sau thời gian tìm kiếm.

Theo Baidu

Nhật Linh

Bình luận

Nổi bật

Chuyên gia trường đại học ở Nhật Bản: Đi bộ kiểu này là ‘chìa khóa’ sống thọ, tốt hơn ‘thuốc bổ’

Chuyên gia trường đại học ở Nhật Bản: Đi bộ kiểu này là ‘chìa khóa’ sống thọ, tốt hơn ‘thuốc bổ’

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 15:03

Nghiên cứu từ trường đại học ở Nhật Bản chỉ ra đi bộ theo cách này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vụ hơn 56.200 chứng chỉ IELTS không được Bộ GD&ĐT công nhận: IDP khẳng định 'hơn 12.000 tổ chức trên thế giới vẫn chấp thuận'

Vụ hơn 56.200 chứng chỉ IELTS không được Bộ GD&ĐT công nhận: IDP khẳng định 'hơn 12.000 tổ chức trên thế giới vẫn chấp thuận'

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:18

Hôm nay, ngày 9/5, IDP Vietnam đã đưa ra thông báo phản hồi sau khi bị Thanh tra Bộ GD&ĐT kết luận đã cấp sai quy định hơn 56.200 chứng chỉ IELTS trong năm 2022.

6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/6

6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/6

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:14

Thông tư 05/2024/TT-BGTVT (Thông tư 05) còn có thông tin liên quan đến việc cấp đổi, quản lý giấy phép lái xe… bổ sung thêm những trường hợp tài xế sẽ bị thu hồi giấy phép lái có hiệu lực từ ngày 1/6/2024.