Dữ liệu cũ
Thứ tư, 11/03/2015, 10:51 AM

Cách lựa chọn thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh phụ khoa

(NTD) - Cách lựa chọn thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh phụ khoa để ngăn ngừa nhiễm nấm âm đạo gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cách lựa chọn thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh phụ khoa như thực phẩm chứa nhiều sắt, chuối, tỏi được người tiêu dùng thường xuyên lựa chọn trong thực đơn của mình để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bệnh về "núi đôi" - Ăn ngũ cốc nguyên hạt và rong biển

Ăn nhiều ngũ cốc có thể duy trì mức độ Estrogen thích hợp lưu thông trong máu. Rong biển có hàm lượng muối I ốt cao kích thích sự tiết dịch của tuyến yên, làm giảm mức độ Estrogen trong máu.

Bởi vậy, ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt và rong biển rất có lợi trong việc ngăn ngừa các bệnh về "núi đôi".

Đau bụng kinh - Ăn nhiều chuối tiêu

chuoi tieu (Copy)
 

Chuối có chứa rất nhiều vitamin B6 và kali nên có tác dụng trong việc giảm các cơn đau bụng và rắc rối trong thời kì kinh nguyệt. Do đó, có thể đảm bảo sự ổn định trong hệ thống sinh sản và tránh các bệnh phụ khoa liên quan đến kinh nguyệt gây ra.

Cải thiện thiếu máu - Ăn nhiều thực phẩm chứa sắt

Thiếu máu có thể dẫn đến giảm chức năng của buồng trứng và ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Phụ nữ nên sử dụng loại thực phẩm chứa sắt sẽ có tác dụng bổ sung và cải thiện tình trạng thiếu máu. Do đó, phải thường xuyên ăn các loại thực phẩm như gan động vật và rau chân vịt để bổ sung sắt.

Viêm âm đạo - Ăn nhiều tỏi
toi (Copy)
 

Những bạn nữ ăn nhiều tỏi sẽ rất khó mắc bệnh viêm âm đạo. Bởi vì, trong tỏi chứa các chất diệt trùng tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn mạnh, giúp ức chế sự sinh sản và tăng trưởng của nấm Candida Albicans trong âm đạo.

Kinh nguyệt không đều - Uống sữa nóng cho thêm mật ong

Mỗi khi đến kỳ nguyệt san, không ít XX bị khó chịu, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ... Vào những ngày này, một cốc sữa nóng thêm một ít mật ong mỗi tối sẽ giúp bạn giảm bớt trạng thái mệt mỏi, lấy lại tinh thần.Bởi chất Kali trong sữa có tác dụng giảm đau, chống nhiễm trùng và làm giảm lượng máu kinh. Còn mật ong có tác dụng làm giảm sự căng thẳng và áp lực.

Thiếu estrogen - Ăn thức ăn làm từ đậu nành

sinhto (Copy)
 

Nếu cơ thể bị thiếu estrogen thì sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, chức năng hoạt động của tim và chức năng tình dục. Duy trì đủ lượng estrogen cần thiết cho cơ thể là cách tốt nhất để cơ quan sinh sản hoạt động và thực hiện tốt chức năng của nó, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

Ung thư cổ tử cung - Ăn thực phẩm giàu axit folic

Đừng bao giờ để cơ thể thiếu hụt axit folic, bởi khi đó sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Bạn cần phải bổ sung đầy đủ axit folic trong bữa ăn hàng ngày của bạn từ các loại thực phẩm như rau chân vịt, gan động vật, cá, nấm, hạt hướng dương …

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

HC (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.