Dữ liệu cũ
Thứ ba, 18/11/2014, 07:15 AM

Cách chọn mua máy tạo độ ẩm

(NTD) – Thu đông là thời điểm thời tiết hanh khô lầm mất độ ẩm cân bằng của da. Giải pháp dùng máy tạo độ ẩm trong nhà là cần thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như tái tạo sự cân bằng độ ẩm cho làn da.

Trên thị trường có vô vàn các loại thương hiệu máy tạo độ ẩm và mẫu mã. Nhưng đặc điểm chung của chúng là cơ chế tạo độ ẩm. Các máy tạo độ ẩm dùng sóng siêu âm để hoạt động dạng bóc tách những giọt nước tạo thành tia nước dạng sương phun ra không khí. Sử dụng máy tạo độ ẩm giúp khả năng tăng độ ẩm của môi trường sống lên, khiến cho không khí sạch sẽ, dễ thở hơn. Tránh tình trạng da bị khô và thời tiết hanh khô dễ làm cho hệ hô hấp bị ảnh hưởng dẫn tới khoang mũi bị viêm, nhiễm, dễ bị dị ứng thời tiết, bị dị ứng mũi, viêm xoang… ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Chọn công suất tạo ẩm theo thể tích phòng

Với cơ chế hoạt động là nước sạch được sóng siêu âm tách ra thành vô số những hạt nước li ti phun qua những vòi thiết kế đặc biệt, chuyển hoá thành dạng sương phân tử siêu mỏng với kích thước hạt sương nhỏ bằng 1/10 đường kính sợi tóc. Sau đó hạt sương này được khuếch tán vào không khí nóng xung quanh, khiến sương bốc hơi ngay lập tức trong vòng 0,2 giây. Khi bốc hơi nhanh sương hấp thu nhiệt thoát ra ngoài phòng và làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh từ 5 - 7độ C.

Đối với một căn phòng nhỏ dưới 20 m2 thì một máy tạo ẩm mini là đủ dùng. Đối với các căn phòng lớn hơn thì có thể cần 2 máy hoặc lựa chọn một máy tạo ẩm cỡ trung để phun ẩm đều khắp gian phòng. Khi nào bạn cảm thấy những hạt nước đủ ngưng tụ rơi xuống nền nhà thì lúc ấy đã đủ công suất tạo ẩm.

Mẫu mã và giá thành cũng khá quan trọng

Máy tạo độ ẩm khá đa dạng về mẫu mã và giá cả
Máy tạo độ ẩm khá đa dạng về mẫu mã và giá cả

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy phun sương tạo độ ẩm đa dạng về mẫu mã cùng với phân khúc giá thành khá rõ nên rất tiện lợi cho người tiêu dùng khi chọn mua từ vài trăm ngàn đến khoảng vài triệu đồng. Các loại máy phun sương tạo ẩm giá rẻ nhất hiện nay có kết cấu vỏ nhựa, màu sắc bắt mắt, hình dáng ngộ nghĩnh như hình máy phun sương tạo ẩm hình Pikachu, quả táo, con ếch, hình con heo... Giá thành của chúng không quá cao, thời gian bảo hành thường kéo dài 6 tháng và có giá dưới 1 triệu đồng.

Ngoài ra còn có các dòng máy phun sương cao cấp đa dạng hơn với màu sắc trang nhã (trắng, ghi, đen…) được sản xuất bởi các hãng chuyên sản xuất dụng cụ y tế. Chúng có thiết kế đẹp, cách điệu, nhiều kiểu dáng, điều chỉnh lượng hơi phun tùy nhu cầu, có chức năng tự ngắt khi hết nước và có khe kiểm tra dung tích nước. Một số loại máy phun sương còn tích hợp thêm đèn ngủ. Giá của những dòng máy này dao động từ vài triệu, thời gian bảo hành thường là 1 năm. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc sử dụng chiếc máy phun sương tạo độ ẩm còn là phương pháp giúp bạn tiêu diệt bớt vi khuẩn trong không gian sống, mang lại cảm giác thoải mái, sảng khoái và trong lành nhất.

Trên thị trường có nhiều loại máy tạo độ ẩm cao cấp với kiểu dáng trang nhã và tích hợp nhiều chức năng
Trên thị trường có nhiều loại máy tạo độ ẩm cao cấp với kiểu dáng trang nhã và tích hợp nhiều chức năng

Bên cạnh đó, một độ ẩm thích hợp trong căn phòng có thể khiến cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình được tốt hơn mà đồng thời, đồ đạc trong gia đình bạn cũng được tăng tuổi thọ tốt đấy nhé.

Trung Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.