Dữ liệu cũ
Thứ năm, 19/03/2020, 18:35 PM

Các cơ sở y tế quân đội sẵn sàng xét nghiệm phát hiện Covid-19

(NTD) - Bộ Y tế cho phép một số cơ sở y tế của quân đội sẵn sàng tham gia thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm phát hiện virus gây ra dịch này.

Theo đó, hơn 100 các cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Quân y 175, bệnh viện Quân y 103, Viện Y học dự phòng quân đội, trung tâm Y học dự phòng quân đội phía Nam, Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga đã được hướng dẫn những nội dung quan trọng như: An toàn sinh học trong lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR, thực hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, thực hành kỹ thuật Real-time RT-PCR phát hiện SARS-CoV-2, hướng dẫn phân tích kết quả xét nghiệm… Hiện tại các đơn vị quân đội đang chăm sóc gần 20.000 công dân cách ly.

a
Các cơ sở y tế quân đội sẵn sàng xét nghiệm phát hiện Covid-19 - Ảnh: Internet

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán SARS-CoV-2 trong bối cảnh số ca nghi ngờ cần xét nghiệm tăng cao, một số cơ sở y tế của quân đội được sự cho phép của Bộ Y tế đã sẵn sàng tham gia thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm phát hiện virus gây ra dịch này. Điều này sẽ giúp giảm tải cho các cơ sở y tế, nhất là bước vào giai đoạn hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, có xu hướng lây lan nhanh tại nhiều quốc gia trên thế giới; nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào nước ta cao và có khả năng bùng phát trên các cấp độ.

Việc hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế tại các cơ sở y tế trong quân đội lấy mẫu và xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát hiện sớm và chính xác các trường hợp có dấu hiệu điển hình, nghi mắc. Mẫu bệnh phẩm sẽ được xét nghiệm tại các cơ sở để đối chứng và khẳng định tính chính xác.

Sau khi tham gia tập huấn, các nhân viên y tế, y bác sĩ sẽ triển khai các kiến thức lý thuyết và thực hành về lấy mẫu và xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 tại đơn vị mình, để nhân viên quân y các đơn vị có thể phối hợp ngăn chặn dịch Covid-19 kịp thời.

Thu Thủy (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.