Thứ ba, 21/11/2023, 13:22 PM

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Chất lượng nhà giáo ngày càng tốt hơn

(CL&CS) - Những năm gần đây việc xuất hiện ngày càng nhiều các trường ngoài công lập từ mầm non đến Đại học đã mang lại nhân tố mới cho ngành Giáo dục, góp phần gia tăng thêm số lượng và chất lượng giáo viên.

Thông tin với báo chí, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, cho biết, nhà giáo vẫn giữ được tinh thần, phẩm chất, nhiệt thành truyền thống. Dù còn có những trường hợp cá biệt, cục bộ chưa tốt, nhưng về cơ bản, có thể khẳng định trên 1,6 triệu nhà giáo là những người tâm huyết với sự nghiệp trồng người, luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, thách thức để sống với nghề, yêu nghề, hy sinh vì học trò, chăm lo cho các thế hệ tương lai.

edaa5387-46f7-4d57-97bb-40a64944f991

Thầy cô giáo đang không ngừng thể hiện tính sáng tạo, tinh thần tự học, tự vươn lên thích nghi với yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để hoàn thành tốt công việc được giao.

Trong thời gian 3 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, khi toàn ngành chuyển sang dạy và học trực tuyến, nhà giáo đã thích nghi rất nhanh. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi Bộ GD&ĐT phát động cuộc thi soạn bài giảng điện tử bổ sung vào kho tư liệu dùng chung đã thu được gần 40 nghìn bài giảng đa dạng, phong phú, thiết kế công phu.

Thời gian qua Đảng, Nhà nước quan tâm tới giáo dục, đặt giáo dục ở vị trí quan trọng là 1 trong 3 đột phá để phát triển đất nước. Càng ngày càng có thêm nhiều chính sách tốt để quan tâm tới đội ngũ nhà giáo.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn thông tin, trong thời gian tới, cần có thêm những chính sách để bớt đi khó khăn cho những nhà giáo đang làm việc tại các khu vực miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Có rất nhiều nhà giáo đang cắm bản ở tạm không có nhà công vụ, trường học chưa kiên cố, dạy các lớp học 2-3 trình độ… Nhà giáo mong muốn cơ sở vật chất, hạ tầng dành cho phát triển giáo dục được tốt hơn, đảm bảo hơn, trường học được kiên cố hoá nhiều hơn, đỡ khó cho cả nhà giáo và cho học sinh; có thêm nhà công vụ, nhà vệ sinh, trường lớp khang trang hơn. Có như vậy công cuộc đổi mới hiệu quả hơn, thầy cô gắn bó hơn.

Trong thời kỳ chuyển đổi, đổi mới với các yêu cầu rất cao mong toàn thể nhà giáo đã nỗ lực sẽ nỗ lực hơn nữa; sẽ tiếp tục thể hiện sự sáng tạo để ra sức hoàn thành thật tốt những mục tiêu của ngành. Thực hiện thật tốt những việc đó thì chúng ta sẽ tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong công việc.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.