Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 28/02/2020, 09:45 AM

Bộ GD&ĐT phê duyệt thêm 7 cuốn sách giáo khoa lớp 1

(NTD) - Có thêm 7 cuốn sách giáo khoa lớp 1 được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phê duyệt để đưa vào lựa chọn trong thời gian tới.

Theo đó, cùng với 38 cuốn sách giáo khoa đã được phê duyệt trước đó, tổng số sách giáo khoa lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông mới đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt là 45 cuốn, dành cho 9 môn học và hoạt động giáo dục. 

Cụ thể, 7 sách giáo khoa mới được phê duyệt gồm: 1 cuốn môn Tự nhiên xã hội, 3 cuốn môn Giáo dục thể chất, 2 cuốn dành cho Hoạt động trải nghiệm, 1 cuốn môn Tiếng Anh. 

Bộ GD&ĐT đã tổ chức 2 lần thẩm định sách giáo khoa lớp 1. Ở lần thẩm định thứ nhất, có 38/49 bản mẫu sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt cho phép sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông.

a
Ảnh minh họa

Trong 11 bản mẫu được đánh giá “không đạt” ở lần thẩm định thứ nhất, có 7 bản được tác giả chỉnh sửa, biên soạn lại theo góp ý của hội đồng thẩm định và nhà xuất bản gửi về Bộ GD&ĐT đề nghị thẩm định lần thứ hai. Một bản mẫu sách giáo khoa chưa kịp gửi thẩm định lần thứ nhất cũng được nhà xuất bản tiếp tục gửi hồ sơ đề nghị thẩm định. 

Ở lần thẩm định thứ hai, Bộ GD&ĐTđã tiếp nhận 8 bản mẫu sách giáo khoa. Theo quy định, việc thẩm định lần thứ hai được tiến hành với quy trình như lần thứ nhất.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa nhà giáo; cán bộ quản lý giáo dục; nhà khoa học có kinh nghiệm, uy tín về giáo dục; đại diện cơ quan, tổ chức có liên quan và có ít nhất 1/3 tổng số thành viên là nhà giáo đang giảng dạy ở cấp học tương ứng. 

Sau 2 vòng thẩm định, Hội đồng thẩm định đã đánh giá “Đạt” đối với 7 trong số 8 bản mẫu sách giáo khoa lớp 1. 

Bộ GD&ĐT đề nghị các nhà xuất bản có hình thức phù hợp cung cấp sách giáo khoa đến các địa phương kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo viên, cha mẹ học sinh tiếp cận thông tin để thực hiện việc lựa chọn sách giáo khoa theo quy định của pháp luật.

Thu Thủy

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.