Dữ liệu cũ
Thứ năm, 01/12/2016, 17:02 PM

BIOTECHMART 2016 - Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học

(NTD) - Từ ngày 30.11 – 2.12, Cục Thông tin KHCN quốc gia (Bộ KHCN) tổ chức chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART 2016) tại sàn giao dịch công nghệ (24 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).

 Chợ lần này nhằm mục đích giới thiệu các kết quả nghiên cứu KHCN sẵn sàng chuyển giao và các sản phẩm trên nền công nghệ sinh học; tạo điều kiện cho các nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ sinh học thông báo và chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học của mình với các cộng đồng khoa học và xã hội; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về dịch vụ KHCN trong lĩnh vực sinh học và các lĩnh vực khoa học liên quan.

DSC_0040
Gian hàng Hội  chợ BIOTECHMART 2016

 Công nghệ sinh học đã và đang làm thay đổi thế giới, chính vì vậy có thể khẳng định thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ sinh học. Ở Việt Nam, công nghệ sinh học đã và đang góp phần quan trọng trong việc tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi mới có năng suất chất lượng và hiệu quả kinh tế cao. Công nghệ sinh học đã nghiên cứu và phát triển các loại enzym và protein để sản xuất các loại dược phẩm, vắc xin, sinh phẩm phục vụ điều trị bệnh. Công nghệ sinh học cũng đã tạo ra những chế phẩm vi sinh ứng dụng trong xử lý ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, công nghệ sinh học chính là giải pháp hiện đại hóa các công nghệ truyền thống trong sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều loại nông sản sạch, an toàn thực phẩm.

Đây là lần thứ hai Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học được tổ chức. Sự kiện này sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển các Techmart chuyên ngành tại Sàn giao dịch công nghệ trong thời gian tới, đồng thời thúc đẩy giao dịch công nghệ sâu rộng hơn.

Những công nghệ, sản phẩm và dịch vụ được tập trung trưng bày và giới thiệu bao gồm: Công nghệ OMICS; công nghệ gene; công nghệ protein và enzyme; công nghệ sinh học nano; công nghệ sinh học môi trường biển…

Thanh Mai

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.