Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/03/2018, 07:13 AM

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Bờ biển phải là không gian công cộng chứ không phải của một dự án nào hết

(NTD) – Chủ đầu tư dự án Lancaster Nam Ô Resort là Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đã dựng rào chắn để xây dựng, bít cả lối xuống biển, khiến người dân ở quận Liên Chiểu bức xúc, tập trung phản đối.

29433008_1351898688286989_7708384312453758976_n
Khu vực dự án trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam (ảnh M.H)

Sáng 22/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng lãnh đạo HĐND cùng các sở, ngành của TP và chính quyền quận Liên Chiểu thị sát tại khu đất quy hoạch của dự án trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, thuộc quận Liên Chiểu và chỉ đạo tháo dỡ hàng rào bít lối xuống biển.

Sau khi nghe báo cáo về đồ án quy hoạch của dự án kể trên, Bí thư Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo Sở Xây dựng và quận Liên Chiểu phải rà soát lại toàn bộ quy hoạch của dự án cho phù hợp.

Bí thư cho rằng, dự án mà quy hoạch kiểu này là không ổn. Theo quy định của Luật Biển, khu vực biển phải là của cộng đồng, người dân phải được quyền thụ hưởng. Đây cũng là chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

Đối với dự án ven biển, kể cả những dự án đã triển khai, thành phố đã có chủ trương lấy đất làm đường ven biển với chiều rộng từ 3,5m đến 5m và mở đường xuống biển cho người dân. Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô quy hoạch như thế này thì làm gì còn lối xuống biển và còn đất đâu mà làm đường ven biển.

29472070_1351895594953965_6496731346277236736_o
Hàng rào chắn lối ra biển gây bức xúc cho người dân

Bí thư Trương Quang Nghĩa chỉ đạo Sở Xây dựng và quận Liên Chiểu phải rà soát lại toàn bộ quy hoạch của dự án cho phù hợp. Trước tiên, quy hoạch phải có lối xuống biển và có đường đi bộ, đi xe đạp cho người dân và du khách.

Ông Nghĩa yêu cầu Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường phải xác định lại ranh giới giao đất cho chủ đầu tư dự án cho rõ ràng, cụ thể theo đúng chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy và theo quy định của Luật Biển. “Bờ biển bây giờ phải là không gian công cộng chứ không phải của một dự án nào hết”. Không thể lấy lý do quản lý việc xả rác hay nguy cơ tai nạn mà cấm lối xuống biển của người dân. Chúng ta phải có cách xử lý làm sao để cảnh báo hay quản lý một cách phù hợp.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo quận Liên Chiểu phải giải tỏa ngay hàng rào khu vực này và trả lại lối ra biển cho người dân. Về việc nguy hiểm ở ghềnh đá, phải xây dựng các biển báo cho nhân dân biết.

29496102_1897194256959539_2424601410453635072_o
Bí thư: Dự án quy hoạch kiểu này là không ổn (ảnh M.H)

Trước đó, để triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, chủ đầu tư dự án đã cho xây dựng rào chắn dọc khu vực bãi biển Nam Ô, kéo dài gần 2km, từ cuối đường Nguyễn Tất Thành đến ghềnh Nam Ô. Khu vực này có những bãi đá bám đầy rong tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và nguy cơ cháy rừng. Thực tế cũng đã có những vụ đuối nước thương tâm xảy ra do du khách không nắm được các khu vực nguy hiểm.

Để đảo bảo an toàn, chủ dự án đã xây dựng rào chắn. Đáng nói, bờ rào chắn này đã bịt lối ra biển, khiến nhiều người dân tại quận Liên Chiểu bức xúc.

Minh Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.