Dữ liệu cũ
Thứ năm, 26/03/2015, 11:30 AM

Bí quyết mua hàng hiệu giá ưu đãi

(NTD) - Các bí quyết mua sắm thông minh giúp người tiêu dùng thông thái lựa chọn được những sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín với mức giá hấp dẫn.

Nhiều ngành hàng thường tăng giá khi bước qua năm mới. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất cũng tích cực thực hiện chương trình giảm giá, tặng quà, tặng hiện vật để kích thích người mua, tăng doanh số bán hàng. Trong đó, các ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm, giày dép, túi xách, nước hoa… luôn được phái đẹp săn đón mỗi khi có giảm giá.

Quanh các tuyến đường sầm uất về thời trang như Hai Bà Trưng, Phố Huế, Bà Triệu, Quán Thánh... hàng loạt cửa hàng trưng biển giảm giá cho tất cả sản phẩm, tung ra nhiều chương trình giảm giá sốc từ 50% đến 70%, tuần lễ vàng bán giá gốc, bán lẻ theo giá sỉ, ngày vàng khuyến mãi… Tham gia vào cuộc đua giảm giá, các siêu thị lớn cũng tổ chức nhiều chương trình tặng voucher, tặng điểm tích lũy mua hàng để thu hút khách hàng nữ. Bão giảm giá không dừng lại ở các cửa hàng trực tiếp mà các shop online cũng tung ra nhiều chương trình giảm giá để cạnh tranh.

AEON_1

Nhiều sản phẩm được giảm giá không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Điều này giúp phái đẹp thỏa mãn nhu cầu mua sắm và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, không phải tất cả chương trình giảm giá đều hướng đến khách hàng. Thực tế, một số trường hợp cửa hàng sử dụng khuyến mãi, giảm giá như một chiêu trò câu khách. Cũng có trường hợp, sản phẩm được giảm giá không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhiều shop lại tung ra chương trình ưu đãi nhưng không cho khách hàng thử, không được đổi trả và người bán cũng không có trách nhiệm gì với hàng đã bán ra.

Những chương trình khuyến mãi giảm giá kiểu này khiến người tiêu dùng phân vân và hoang mang. Chị Diệu Minh, nhân viên văn phòng chia sẻ: “Trước đây, mình rất thích săn hàng giảm giá ở các shop. Tan giờ làm là dạo quanh các shop thời trang, túi xách, nước hoa. Tuy nhiên, sau 2 lần mua phải hàng dởm, mình tẩy chay luôn vì vừa tốn thời gian vừa bực mình. Bây giờ, mình và bạn bè thường vào các trung tâm thương mại mua. Tại đây, mình được tư vấn về hàng mua cũng yên tâm về chất lượng hơn, dù sao cũng có thương hiệu rõ ràng”.

Xu hướng tiêu dùng mua sắm ở các trung tâm thương mại đang dần lên ngôi và được đông đảo khách hàng ưu tiên lựa chọn. Tâm lý chung của khách hàng là yên tâm về chất lượng, xuất xứ sản phẩm. Hiện nay, nhiều trung tâm thương mại còn đồng hành với khách hàng thân thiết. Các cửa hàng tại trung tâm luôn có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn hợp túi tiền khách hàng. Đây cũng là xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thông thái để có nhiều sự lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Vì vậy, nhiều người tìm đến các trung tâm thương mại để mua sắm. Các cửa hàng trong trung tâm thương mại thường niêm yết giá rõ ràng. Việc giảm giá các sản phẩm cũng chính xác như quảng cáo chứ không nhập nhằng như các cửa hiệu thời trang trên phố. 

Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại thường có chế độ chăm sóc khách hàng rất chu đáo, nhiều chương trình khuyến mãi, liên kết với khách hàng rất hấp dẫn. Các sản phẩm khi được mua về sẽ có chế độ bảo hành đầy đủ giúp khách hàng yên tâm khi rút ví một số tiền khá lớn mua hàng hiệu. 

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Quỳnh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.