Thứ hai, 06/04/2015, 11:06 AM

Bí quyết để tăng năng suất làm việc

(NTD) - Trước hàng núi công việc luôn khiến chúng ta mệt mỏi và chán chường. Điều đó sẽ làm giảm khả năng làm việc và khiến chúng ta cảm thấy áp lực. Những bí quyết sau đây sẽ giúp chúng ta làm việc luôn hiệu quả.

Người ta thường nói rằng tri thức là sức mạnh. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng áp dụng kiến thức mới là sức mạnh. Nếu bạn làm việc không hiệu quả, thì có thể bạn sẽ thất nghiệp.

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn tăng năng suất làm việc:

exercise_can_help_productivity.412by273
Ảnh minh họa

1. Tập thể dục

Nếu bạn chỉ có 5 phút cho việc lấy lại tinh thần, thì tập thể dục là giải pháp tuyệt vời. Cân nhắc việc luyện tập với cường độ cao như bài tập Tabata. Bài tập này mất 4 phút, bao gồm xen kẽ tập 20 giây thì nghỉ 10 giây, lặp đi lặp lại 8 lần. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi cảm nhận được có thêm năng lượng do nhịp tim và bơm máu lên não.

Nếu bạn không thích những bài tập với cường độ cao thì có thể tập những bài tập đơn giản, như leo cầu thang. Những bài tập đó cũng làm tăng nhịp tim và giúp bạn có thêm năng lượng. Hãy chắc chắn phải làm cơ thể nóng lên khi tập luyện trong thời gian ngắn đó. Uống nước hay trà giúp bạn tỉnh táo hơn việc dùng cà phê. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo khi đi họp hay giải quyết những vấn đề kinh doanh.

2. Những thành công nhỏ

Cuối mỗi ngày, hãy viết ra mục tiêu lớn cho ngày hôm sau cùng với những mục tiêu nhỏ hơn để đạt được mục tiêu đó. Những ngày tiếp theo bạn tập trung vào việc hoàn thành các mục tiêu nhỏ, cố gắng thành công và tạo động lực. Trước khi bạn nhận ra điều đó thì bạn đã hoàn thành mục tiêu của mình.

a_change_of_scenery_helps_productivity.412by274
Ảnh minh họa

3. Thay đổi góc làm việc

Hãy thử di chuyển đến những nơi khác nhau trong văn phòng để làm việc nếu điều đó có lợi cho môi trường làm việc của bạn. Ví dụ, đối với một số công việc nhẹ như kiểm tra email thì bạn có thể di chuyển đến một căn phòng có ánh nắng mặt trời, cây cỏ và bật nhạc nhẹ. Hay đối với những công việc tỉ mỉ thì bạn nên có một không gian riêng tư, nơi bạn có thể ngồi hoặc đứng và tập trung mà không bị quấy rầy.

Đứng dậy và di chuyển trong phòng giúp bạn lấy lại tinh thần và thể chất để quay trở lại công việc. Tuy nhiên, đừng bao giờ làm việc ở phòng nghỉ ngơi bởi vì sẽ có người muốn trò chuyện.

4. Hít Thở sâu

Khi bạn không thể rời khỏi bàn làm việc và mớ công việc chồng chất cùng với sự căng thẳng, thì hãy hít thở sâu. Đây là phương pháp đã được chứng minh dùng để giảm căng thẳng và cải thiện năng suất. Đơn giản, chỉ cần ngồi lại, không suy nghĩ nữa và hít sâu cho tới khi nào ngực và bụng dưới đầy không khí. Rồi từ từ thở ra qua miệng. Lặp đi lặp lại một vài lần.

5. Phối cảnh

Tại sao một số người có thể dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ được giao, dù cá nhân hay chuyên nghiệp thì một số khác lại cảm thấy khó khăn? Đó là do cách chúng ta nhìn nhận sự việc và những điều chúng ta kết hợp với công việc được giao đó.

Tâm trí luôn muốn vui vẻ và tránh đau thương. Vì vậy, não bộ xem xét các nhiệm vụ như là phần  thưởng chứ không phải trừng phạt dành cho chúng ta.

Đơn giản chỉ cần chúng ta thay đổi hướng suy nghĩ về công việc được giao. Bằng cách nói những câu như “Tôi nhận làm” hơn là “Tôi phải làm”. Hãy xem đó như là một phần thưởng chứ không phải là lệnh trừng phat dành cho chúng ta.

6. Các ứng dụng điện thoại

Chúng ta có thể chống lại sự nhàm chán bằng cách chơi điện tử, đọc tin tức và quản lí kinh doanh. Có bằng chứng cho thấy những ứng dụng điện thoại có thể làm tăng năng suất làm việc. Chỉ mất một vài giây hay vài phút cài đặt các ứng dụng trên thiết bị di động của bạn. Bạn có thể tìm những ứng dụng hữu ích cho hàng tồn kho, tiếp thị, bán hàng và nhiều khía cạnh khác của công việc. Những ứng dụng này có thể làm tăng hiệu suất làm việc. Tìm kiếm trên google có thể cho bạn rất nhiều thông tin và ý kiến về các ứng dụng tốt có sẵn.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Minh Châu

Bình luận

Nổi bật

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

Ngày 20/5 hàng năm là ngày Đo lường Thế giới

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

(CL&CS)- Hội nghị toàn thể Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc họp từ 7 đến 22/12/2023 đã chấp nhận xem 20 tháng 5 là Ngày Đo lường Thế giới.

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Mới đây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn Đồng Nai năm 2024.

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Ngày 15/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức hội thảo về Phương pháp tính chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia – NQI phục vụ phát triển bền vững.