Thứ năm, 25/01/2018, 20:09 PM

Bí mật ít ai biết về tuyển thủ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển U23 Việt Nam

(NTD) – Để có thành công như hôm nay, Nguyễn Quang Hải đã phải sống xa gia đình từ năm lên 9 tuổi

Chiều 23/1, trận bán kết giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar diễn ra ở SVĐ Thường Châu – Trung Quốc và chiến thắng thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo. Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam góp mặt tại trận chung kết của giải U23 châu lục và Nguyễn Quang Hải được xem là người hùng của đội tuyển khi anh ghi 2 bàn thắng quan trọng trong hai hiệp đấu chính, san bằng tỉ số với đối thủ Qatar.

Bén duyên với bóng đá từ khi còn nhỏ

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quang Thuần, bố của cầu thủ Nguyễn Quang Hải, nói về cơ duyên con trai mình đến với bóng đá. Tại thôn Đường Nhạn, nơi ông đang sinh sống, có phong trào bóng đá rất mạnh. Do nhà nằm sát với sân vận động của thôn, sau mỗi trận đấu, đồ đạc và bóng được gửi tại gia đình nên ngay từ bé, Hải đã có cơ hội tiếp xúc với trái bóng tròn.

Năm lên 7 tuổi, Hải cùng anh trai đi thi đấu ở các giải phong trào. Nhờ có 2 anh em nên đội bóng của thôn Đường Nhạn luôn được đánh giá cao và là đối thủ đáng gờm của những đội còn lại và 5 năm liền, đội bóng thôn Đường Nhạn soái ngôi vô địch.

A-405
Quang Hải tại trận bán kết gặp Qatar (Ảnh: Internet)

Lên 9 tuổi, dẫu còn quá nhỏ nhưng Hải đã xin bố mẹ cho theo bóng đá chuyên nghiệp. Dù lo sợ con vất vả nhưng gia đình vẫn đồng ý trước bản lĩnh và đam mê của con trai với trái bóng. Khi đó, Hải gia nhập đội bóng Hà Nội T&T.

Phải xa gia đình vào trung tâm đào tạo bóng đá của Hà Nội, cậu bé Nguyễn Quang Hải phải trải qua một thời gian dài để thích nghi và vượt qua điều kiện tập luyện và sinh hoạt khắt khe. Vì nhớ con trai, bố mẹ cậu cũng thi thoảng sang thăm.

Ông Thuần cho biết, Hải là một người sống rất tình cảm. Dù là con trai nhưng anh thường xuyên thổ lộ tình cảm với bố mẹ. Đời cầu thủ xa nhà liên miên, có những năm Quang Hải phải đón Tết không có gia đình bên cạnh. Chẳng hạn, năm 2016, ngày 30 Tết, Quang Hải cùng đồng đội Hà Nội FC thi đấu tại Hàn Quốc đến mùng 3 Tết mới về đến nhà, và cho đến giờ anh vẫn không quên cảm giác buồn, nhớ bố mẹ, nhớ không khí đầm ấm trong những ngày xuân trên đất Hàn Quốc. Mặc dù lịch tập luyện và thi đấu dày đặc, không có nhiều cơ hội về thăm gia đình nhưng mỗi khi về nhà, Hải luôn mua quà và đi thăm ông nội, ông ngoại và hỏi thăm bà con lối xóm.

Theo Quang Hải, cầu thủ nào cũng vậy, để đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp cần có điểm tựa vững chắc và đối với anh điểm tựa vững chắc ấy chính là gia đình, đặc biệt là người mẹ muôn vàn kính yêu!

Những giọt nước mắt dành cho cha nuôi

Sau khi giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Australia, Nguyễn Quang Hải lặng lẽ ngồi một mình trên băng ghế dành cho ban huấn luyện trong khi các đồng đội đang ăn mừng. Những giọt nước mắt của nam cầu thủ không phải là những giọt nước mắt về sự vui sướng mà là nỗi niềm khi nhớ về người thầy, người cha nuôi đã chắp cánh cho anh đến với những đam mê.

Thầy Vũ Minh Hoàng, người nhận Hải vào lò đào tạo trẻ Hà Nội, khi biết được kinh tế gia đình cậu học trò Quang Hải khó khăn, đã không chỉ dạy về chuyên môn mà còn chăm sóc anh như đối với một cậu con trai. Thế nhưng, khi con trai nuôi gặt hái được những thành công đầu tiên trong sự nghiệp là những thành tích ở giải U17, U19 Quốc gia thì người thầy, người cha Vũ Minh Hoàng lại qua đời sau một tai nạn.

Để tưởng nhớ người cha nuôi, Nguyễn Quang Hải đã đăng tải lên trang cá nhân dòng trạng thái: “Ở trên đó, con tin rằng Người sẽ tự hào lắm! Con sẽ tiếp tục chăm chỉ”.

Tuan_Huu
Nguyễn Quang Hải lặng lẽ khóc nhớ về người cha nuôi (Ảnh: Fanpage)

Sau khi thầy Vũ Minh Hoàng qua đời, người em trai của thầy là Vũ Minh Hiếu tiếp tục nhận Hải làm con nuôi. Cựu cầu thủ đội Công An Hà Nội vẫn luôn quan tâm bồi dưỡng anh cho đến tận bây giờ.

Bích Ngọc

 

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.