Bí kíp hạn chế rủi ro trong mua/bán, đầu tư bất động sản

(CL&CS) - Không tra cứu quy hoạch bất động sản có thể khiến nhà đầu tư, người mua đối mặt với nhiều rủi ro hoặc bỏ lỡ những cơ hội tốt. Bất động sản “dính” quy hoạch khả năng thanh khoản khó khăn hơn, không thể tiếp cận với các gói vay ngân hàng, khó khăn trong việc xin cấp phép xây dựng hoặc thậm chí bị thu hồi với mức bồi thường thấp hơn nhiều lần so với số tiền đã bỏ ra đầu tư.

Khó khăn trong tra cứu quy hoạch nhà đất

Thực tế cho thấy, có rất nhiều cách tra cứu quy hoạch nhưng người dân vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân có thể do chưa ý thức được tầm quan trọng của việc làm này hoặc chưa có cách thức thực hiện hiệu quả. Người dân vẫn loay hoay trong việc lựa chọn nguồn cung cấp thông tin quy hoạch chính xác, đáng tin cậy.

Kiểm tra quy hoạch thông qua sổ hồng, sổ đỏ cũng là một cách thức đang được nhiều người sử dụng, với những sổ hồng được cấp mới, thông tin quy hoạch sẽ được ghi rõ trong giấy tờ đất. Nhưng thông tin quy hoạch thường xuyên thay đổi theo kế hoạch sử dụng đất của địa phương. Đây chưa phải là cách thức tối ưu cho người có nhu cầu tìm hiểu và nắm bắt thông tin quy hoạch trong thời buổi nhiễu loạn thông tin như hiện tại.

Hiện nay, các cơ quan nhà nước đã cập nhật thông tin quy hoạch trên website để người dân có thể chủ động tra cứu thông qua GPS, theo tọa độ in trên giấy tờ đất hoặc tra cứu bằng tay. Tuy nhiên, chưa nhiều người biết về ứng dụng này, mặt khác, trên bản đồ quy hoạch bao gồm nhiều ký hiệu chuyên môn, các đồ án quy hoạch phân khu gồm nhiều nội dung kỹ thuật khá khó hiểu.

Tra cứu tại các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền lại tốn nhiều thời gian, công sức chờ đợi. Đồng thời, thông tin quy hoạch có thể thay đổi bất kì lúc nào theo định hướng, chính sách của Nhà nước nên người dân phải kiểm tra liên tục, việc khó khăn trong cập nhật thông tin có thể dẫn đến vuột mất cơ hội đầu tư.

Nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi không nắm đầy đủ thông tin quy hoạch, bị rơi vào “bẫy” của một số đối tượng môi giới lợi dụng, gây nhiễu loạn thông tin, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư. Chị T sinh sống tại huyện Đông Anh cho biết: “Tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp người mua từ xa đến, cùng một mảnh đất nhưng mỗi môi giới lại bán với một giá khác nhau, họ tự “thổi” giá lên, người mua cứ nườm nượp tới xem, ai không nắm rõ thông tin, sẽ rất dễ bị “lùa” mua với giá cao rồi ôm mảnh đất đó không bán được vì giá mua cao hơn so với giá thời điểm hiện tại”.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng “sốt đất ảo”, nhiễu loạn thông tin trong lĩnh vực bất động sản có thể kể đến là việc nhà đầu tư chưa tiếp cận được những thông tin quy hoạch chi tiết, mang tính cập nhật cao và chưa có những công cụ số hóa đủ tin cậy và phổ biến để người dân có thể tra cứu thông tin về quy hoạch.

Nhiều ứng dụng hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch xuất hiện trên thị trường  

Trên thực tế, thời gian qua đã có một số trang mạng và ứng dụng trên điện thoại cho phép người dùng có thể tìm hiểu thông tin quy hoạch nhưng nhìn chung việc cập nhật các lớp dữ liệu, vùng quy hoạch còn tương đối hạn chế cũng như thiếu tiện ích kèm theo, do đó chưa thu hút được đông đảo người dùng.

Cách kiểm tra quy hoạch đất trực tuyến

Việc tìm hiểu và nắm bắt thông tin quy hoạch chính xác, kịp thời sẽ giúp các nhà đầu tư, người mua/bán bất động sản đưa ra các quyết định phù hợp, hạn chế những rủi ro và tranh chấp pháp lý trong tương lai. Đồng thời, kiểm tra quy hoạch cũng giúp người dân đánh giá và nắm bắt cơ hội để rót vốn đầu tư vào những bất động sản được đánh giá là có tiềm năng mang lại lợi nhuận.

Khi nắm bắt được thông tin quy hoạch tổng thể như trong tương lai khu vực đó trở thành địa điểm xây dựng trung tâm thương mại, trường học, sân bay….để có định hướng lựa chọn đầu tư phù hợp. Nắm thông tin tốt để “đi trước đón đầu”, tận dụng cơ hội cũng như có được lợi ích từ những tiềm năng phát triển.

Nhằm hỗ trợ lượng lớn nhà đầu tư và người dân có nhu cầu hiểu thêm về quy hoạch, “biết” đọc, hiểu bản đồ quy hoạch, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land tổ chức chương trình “Bí kíp tra cứu quy hoạch để tránh rủi ro trong mua bán và đầu tư bất động sản” với sự tham gia của diễn giả Dương Đình Châu – Chủ tịch HĐQT An Phát Hưng Holding, Chủ tịch Quỹ đầu tư An Phát Hưng với hơn 20 năm kinh nghiệm trong đầu tư Bất động sản. Hiện tại, ông đang điều hành hàng trăm dự án bất động sản sinh lời trên cả nước và giúp đỡ cho hàng ngàn học viên đầu tư bất động sản một cách chuyên nghiệp.

Chương trình được diễn ra vào lúc 15h00 ngày 28/9/2022 tại https://www.facebook.com/meeymap với sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Người tham gia có cơ hội lắng nghe chia sẻ của chuyên gia về những “bí kíp” đầu tư bất động sản hiệu quả  

Theo đó, diễn giả sẽ đồng hành cùng người tham gia giải bài toán về việc duy trì và gia tăng lợi ích trong quá trình đầu tư bất động sản, hiểu được tầm quan trọng của việc tra cứu thông tin quy hoạch, biết vận dụng những thông tin đó nhằm phát triển hơn nữa nguồn lực sẵn có, từ đó bước lên một nấc thang mới trong mục tiêu tài chính của bản thân.

Đặc biệt, người tham gia chương trình có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 40 triệu đồng.

Đăng ký tham dự tại: https://event.meeymap.com

 

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Website: https://meeymap.com/

Email: [email protected]

SĐT: 0249 999 2999

Bảo Châu

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.