Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 02/08/2014, 08:23 AM

Bay Đà Lạt nhưng hạ xuống Cam Ranh, Vietnam Airlines đền tiền

Vietnam Airlines ngày 1-8 đã chính thức công bố việc bồi thường bằng tiền cho các hành khách đi chuyến bay VN 1380 từ TPHCM đi Đà Lạt song phải hạ cánh xuống Cam Ranh (Nha Trang) vì thời tiết xấu.

Khách hàng đã bắt đầu được bồi thường thường xuyên hơn sau khi bị hủy chuyến bay. Ảnh:TL

Khách hàng đã bắt đầu được bồi thường thường xuyên hơn sau khi bị hủy chuyến bay. Ảnh:TL

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines hay Vietjet Air bồi thường tiền cho hành khách. Song đây là lần đầu tiên hãng gửi thông tin công bố rộng rãi về chuyện này.

Lý do là sau nhiều cuộc làm việc quyết liệt của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) với các hãng hàng không về chuyện chậm, hủy chuyến, các hãng hàng không đã thay đổi hướng phục vụ hành khách tốt hơn, trong đó có cả việc đền bù cho khách hàng.

Chuyến bay VN 3180 từ TPHCM đi Đà Lạt hôm nay 1-8 đã phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) vì lý do thời tiết. Thông báo của Vietnam Airlines cho biết,bộ phận điều hành quyết định không tiếp tục thực hiện hành trình đến Đà Lạt. Đây là tình huống bất khả kháng song hành khách đã được đền bù 300.000 đồng (khách phổ thông) và 400.000 đồng (hạng thương gia).

Cũng trong ngày 1-8, hãng cũng hủy chuyến VN 1381 và hủy 2 chuyến bay Đà Nẵng- Đà Lạt, 2 chuyến Hà Nội -Đà Lạt.

Tổng số khách bị ảnh hưởng của các chuyến bay này khoảng 690 người.

Theo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và các quyết định 10/2007, Thông tư 26/2009 của Bộ GTVT về việc chậm, hủy chuyến bay, khi chuyến bay bị hủy, hành khách được bồi thường từ 100.000 đồng (đối với các đường bay dưới 500 km), 200.000 đồng (đối với đường bay trên 500 km), 300.000 đồng đối với các đường bay trên 1000 km. Những trường hợp hãng đã thông báo với khách trước 24 giờ thì khách không được nhận tiền bồi thường.

Lãnh đạo các hãng hàng không tại Việt Nam đều tuyên bố họ thực hiện nghiêm các quy định về chậm, hủy chuyến bay. Kết quả các cuộc kiểm tra trong ngày 1-8 của Cục Hàng không tại sân bay Đà Nẵng cho biết, các hàng khách của Vietjet Air và Vietnam Airlines đều được hỗ trợ nước uống, đồ ăn, chỗ nghỉ khi chậm, hủy chuyến trong ngày.

Đây là kết quả của một cuộc siết chặt kiểm tra tình trạng chậm, hủy chuyến mà Bộ GTVT đang thực hiện.

Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều chuyến bay liên tục bị chậm, dời giờ bay từ giờ này sang giờ khác dẫn đến chậm chuyến kéo dài song không được hỗ trợ đền bù hoặc đền bù không thỏa đáng .Lý do là  thông báo chậm chuyến diễn ra nhiều lần, với mức độ thông báo chậm chuyến ngắn hơn việc chậm chuyến thực tế mà hành khách phải chịu song chưa có chế tài cụ thể về việc chậm chuyến theo kiểu này.

Lan Nhi
Theo TBKTSG

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.