Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 26/03/2024, 15:40 PM

Bất ngờ một thành phố Việt Nam là điểm đến nổi tiếng rẻ nhất thế giới

Với những nét hấp dẫn đặc trưng, Hội An nhận được nhiều giải thưởng du lịch trong và ngoài nước.

Hội An - Điểm đến nổi tiếng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế

Theo Bảng chỉ số Chi phí đi nghỉ toàn cầu của Post Office, công ty tài chính hàng đầu tại Anh, công bố vào tháng 3 hàng năm cho thấy Hội An là điểm đến nổi tiếng đường dài có chi phí cho kỳ nghỉ rẻ nhất thế giới trong năm 2024. Trong 18 năm công bố bảng xếp hạng, đây là năm đầu tiên Hội An đứng đầu danh sách. Năm ngoái Hội An xếp thứ 6.

Theo đó, Hội An có tổng chi phí chi tiêu cơ bản là 51,18 bảng (hơn 1,5 triệu đồng). Bảng chi phí dựa trên 8 mặt hàng thiết yếu cho một kỳ nghỉ là một cốc bia, bữa ăn ba món, bữa tối, thuốc chống côn trùng, kem chống nắng.

Hội An. Ảnh: vietnguyenbui/Pixabay

Hội An. Ảnh: vietnguyenbui/Pixabay

Là một trong những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, Hội An được khen ngợi bởi cảnh quan cùng văn hóa đặc sắc. Năm 1999, Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Từ đó đến nay, Hội An thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

Nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng. Hội An là điểm hội tụ và giao thoa nhiều nền văn hóa Đông - Tây, từ đó có sự đa dạng, phong phú. Đối với du khách, Hội An để lại ấn tượng lớn bởi lối kiến trúc đặc trưng với những ngôi nhà lợp mái rêu phong, bức tường vàng cổ kính, đèn lồng nhiều màu sắc.

Chính vì những nét hấp dẫn này, Hội An nhận được nhiều giải thưởng du lịch trong và ngoài nước.

Vẻ yên bình của Hội An. Ảnh: tienp/Pixabay

Vẻ yên bình của Hội An. Ảnh: tienp/Pixabay

Năm 2021, Hội An (tỉnh Quảng Nam) được Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) trao giải “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2021”. Cùng năm đó, phố cổ Hội An nằm trong top 15 thành phố tuyệt vời nhất châu Á do Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure (Mỹ) bình chọn.

Tại lễ trao giải World Travel Awards - giải Oscar của ngành du lịch thế giới, diễn ra tại Dubai ngày 1/12/2023, Đảo Ký Ức Hội An được vinh danh là Tổ hợp du lịch văn hóa và giải trí hàng đầu thế giới 2023.

Tháng 2/2024, Tripadvisor công bố top 25 điểm đến trăng mật trong mơ dành cho các cặp đôi muốn đi du lịch trong năm nay. Thành phố nằm bên bờ biển miền Trung thuộc tỉnh Quảng Nam này là điểm đến duy nhất của Việt Nam lọt top danh sách này.

Trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ ở Hội An

Hội An cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 30km, cách Huế 122km. Mùa lý tưởng nhất để khám phá Hội An là vào khoảng 3 tháng đầu năm. Thời điểm này thời tiết mát mẻ, nắng không quá gắt, ít mưa nên thuận tiện cho việc khám phá Hội An. Từ tháng 4 đến tháng 6 là giai đoạn gay gắt của mùa khô nhưng thời tiết Hội An khá dễ chịu, vì thế đây cũng là mùa cao điểm du lịch. Từ tháng 10 trở đi là mùa mưa, du khách đến Hội An nên chủ động chuẩn bị trang phục phù hợp.

Hội An - thành phố của những chiếc đèn lồng. Ảnh: thuanvo/Pixabay

Hội An - thành phố của những chiếc đèn lồng. Ảnh: thuanvo/Pixabay

Đến với Hội An, du khách có thể khám phá các loại đồ uống thảo mộc, trà, cà phê... Đặc biệt, mỗi quán trà, cà phê ở khu phố cổ mang một nét hấp dẫn riêng. Từ trên tầng cao, bạn có thể vừa thưởng thức cà phê vừa ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Khu phố cổ với những điểm di tích như Chùa Cầu, các hội quán Phúc Kiến, Quảng Triệu, Hải Nam, Triều Châu, các nhà cổ Quân Thắng, Đức An, Phùng Hưng, Tấn Ký... cũng vô cùng hấp dẫn. Các điểm đến này cần mua vé tham quan.

Ngoài ra, du khách còn có thể đi thuyền dạo sông Hoài, mua hoa đăng thả, dạo các cây cầu ngắm phố lên đèn, nghe nhạc sống trong các quán bar, cà phê, xem các vở diễn nổi tiếng như Sương Sớm, À Ố Show, Teh Dar hay Ký ức Hội An về đêm.

Hội An cũng có nhiều bãi biển đẹp như bãi biển An Bàng được CNN bình chọn là một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2021, bãi biển Hà My được báo Anh Telegraph chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2017, bãi biển Cửa Đại được Tripadvisor bình chọn vào top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2013, thăm Cù Lao Chàm hay các làng nghề truyền thống...

Ẩm thực ở Hội An cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Từ sáng sớm tới tối khuya phố Hội luôn đầy ắp hàng quán ăn, các món ăn vỉa hè có giá từ 5.000 - 10.000 đồng một cốc, bánh mì giá 15.000 - 25.000 đồng một ổ hay tô cao lầu, mì Quảng chỉ 25.000 đồng.

Đồ ăn vặt bán vỉa hè của Hội An rất nhiều, có thể kể đến các loại bánh ngọt, kem ống, các loại chè xoa xoa, chè hạt sen, chè đậu ván, tào phớ, bánh xoài, bánh da heo...

(Nguồn: Post Office, Tripadvisor, World Travel Awards)

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Resort cheo leo giữa vách đá 'đắt nhất Việt Nam' giá 100 triệu đồng/đêm: View hướng ra vịnh biển cách TP. HCM 350km, nằm trọn trong 'Thảo nguyên cây gai' có 1-0-2 ở Việt Nam

Resort cheo leo giữa vách đá 'đắt nhất Việt Nam' giá 100 triệu đồng/đêm: View hướng ra vịnh biển cách TP. HCM 350km, nằm trọn trong 'Thảo nguyên cây gai' có 1-0-2 ở Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 23:23

Với chất lượng dịch vụ cao cấp, resort 6 sao đầu tiên này của Việt Nam từng được Condé Nast Traveler bình chọn trong top 33 khách sạn mới tốt nhất thế giới năm 2014.

Cung đường đèo ‘tử thần’ 12km nối liền ‘Dubai Việt Nam’ với xứ ‘rừng trầm, biển yến’, thách thức cả những tay lái kỳ cựu nhất

Cung đường đèo ‘tử thần’ 12km nối liền ‘Dubai Việt Nam’ với xứ ‘rừng trầm, biển yến’, thách thức cả những tay lái kỳ cựu nhất

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 23:21

Không chỉ là cung đường đèo tuyệt đẹp, nơi này còn là “nhân chứng lịch sử” cho thời kỳ kháng chiến chống Mỹ của dân tộc.

Việt Nam có một khu du lịch được 'thiết kế đẹp nhất' cách TP. HCM chỉ 110km, tỉnh sẽ có 4 thành phố toả sáng với 'mỏ vàng' du lịch

Việt Nam có một khu du lịch được 'thiết kế đẹp nhất' cách TP. HCM chỉ 110km, tỉnh sẽ có 4 thành phố toả sáng với 'mỏ vàng' du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 22:53

Khu du lịch này được kỳ vọng sẽ đưa du lịch tỉnh nhà cất cánh và nằm trong top trong các điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam.