Thứ bảy, 28/08/2021, 08:56 AM

Bắt giữ hàng trăm hộp thuốc, thiết bị y tế chống dịch nhập khẩu trái phép

(CL&CS) - Theo Tổng cục Hải quan, Ngày 27/8, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài kiểm tra thực tế 4 lô hàng vi phạm. 4 lô hàng nhập khẩu từ Nga về sân bay Quốc tế Nội Bài ngày 17 và 24/8.

Trên thông tin vận đơn và khai báo hải quan hàng hóa thể hiện là hàng gom, quà tặng, thiết bị rèn luyện thể chất, lọ hoa bằng thủy tinh, đầu đọc đĩa CD, khung tranh bằng gỗ, đèn trang trí, rèm… Tuy nhiên, qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Hải quan xác định lô hàng có chứa nhiều hàng hóa vi phạm. Kết quả khám xét thu giữ 180 bộ kit test nhanh Covid-19 và 330 hộp thuốc Arbidol - mặt hàng được quảng cáo trên thị trường dùng trong điều trị Covid-19. Được biết, Arbidol là thuốc kháng virus được sử dụng để điều trị bệnh cảm cúm ở Nga và Trung Quốc. 

IMG_7312

Theo Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc, mặt hàng thuốc và kit test Covid là mặt hàng nhập khẩu có điều kiện, phải được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu, nhưng thời điểm kiểm tra, 4 lô hàng trên không có giấy phép theo quy định. Ngoài ra, trong 4 lô hàng vi phạm lực lượng Hải quan còn thu giữ 5.980 bao thuốc lá điện tử nhãn hiệu heet và 60 chai rượu ngoại, đây cũng là những mặt hàng nhập khẩu có điều kiện nhưng không được khai báo và có giấy phép liên quan theo quy định./.

Thanh Tùng

Bình luận

Nổi bật

Xả thải vượt quy chuẩn, Công ty Paishing Việt Nam bị phạt 294 triệu đồng

Xả thải vượt quy chuẩn, Công ty Paishing Việt Nam bị phạt 294 triệu đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 12:09

(CL&CS) - Công ty CP Paishing Việt Nam bị phạt 294 triệu đồng vì xả nước thải có 3 thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải cho phép.

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:29

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.