Công tác Hội
Thứ sáu, 27/08/2021, 15:22 PM

Hải quan TP. HCM thông quan nhanh vaccine, vật tư phòng chống dịch

(CL&CS) - Nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Hải quan TP. HCM đã tiến hành các thủ tục thông quan nhanh cho vaccine, vật tư phòng chống dịch ngay sau khi về tới Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Với sự hỗ trợ của Hải Quan TP. HCM nên chỉ trong vài ngày, hơn 1,6 triệu liều vaccine nhập khẩu và được tài trợ đã được thông quan ngay sau khi về tới Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, tối ngày 25/8, 2 lô hàng gồm 769.860 liều vaccine Pfizer nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh đã được cơ quan hải quan thực hiện thủ tục thông quan ngay. Đây là lô vaccine lớn nhập khẩu qua đường chuyển phát nhanh đầu tiên tại TP. HCM; trong đó, 1 lô vaccine do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhập khẩu; lô còn lại do Pfizer viện trợ cho Việt Nam với số lượng 533.520 liều.

ttxvn_vaccine_tan_son_nhat

Để chuẩn bị các thủ tục kịp thời cho lô hàng sinh phẩm quan trọng này, Chi cục Hải quan Chuyển phát phanh (Cục Hải quan TP. HCM) đã chỉ đạo công chức hướng dẫn doanh nghiệp nhập khẩu hoàn thiện các thủ tục liên quan lô hàng từ trước khi máy bay hạ cánh, đồng thời bố trí nhân sự trực sẵn sàng làm thủ tục cho lô hàng.

Với sự chuẩn bị đó, sau khi máy bay chở lô hàng hạ cánh xuống Sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TP. HCM thực hiện các thủ tục thông quan nhanh chóng, hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển vaccnine vào kho bảo quản kịp thời.

Trước đó một ngày vào tối 24/8, lô hàng 300.000 liều vaccine do Chính phủ Romania tài trợ Việt Nam về Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã được Chi cục Hải quan sân bay làm thủ tục thông quan ngay trong đêm.

Bình luận

Nổi bật

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Chuyển đổi xanh: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tại Thanh Hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:57

(CL&CS)- Sáng 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi xanh” - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

Gặp mặt, tri ân cựu chiến binh Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 16:27

(CL&CS) - Đây là sự kiện có ý nghĩa nổi bật nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS)- Mới đây, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng (Viện Chất lượng ISSQ) cùng với chủ đầu tư đã có buổi làm việc khởi động dự án “Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS Việt Nam)”.