Bất động sản Việt Nam hút nhà đầu tư Nhật

(NTD) - Thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm gần đây luôn được đánh giá là nhiều tiềm năng, và thu hút được dòng vốn từ các nhà đầu tư ngoại, đặc biệt là Nhật Bản.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch Đầu tư đưa ra vào năm 2015, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 3 về đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn 1,84 tỷ USD, 281 dự án đăng ký cấp mới và 129 dự án đăng ký tăng vốn. Trong đó, bất động sản đứng thứ 3 trong các lĩnh vực đầu tư, chỉ sau ngành công nghiệp chế biến chế tạo và ngành xây dựng. 

Bước vào năm 2016, Nhật Bản tiếp tục là nước duy trì trong Top đầu về đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản khi nguồn vốn đầu tư Nhật Bản tiếp tục đổ bộ vào Việt Nam dưới các hình thức như: liên doanh, hợp tác đầu tư hoặc mua bán dự án.

Chẳng hạn, Creed Group hợp tác với An Gia Investment với việc bơm vào thị trường khoảng 500 triệu USD; Tập đoàn Mitsubishi đã đầu tư 290 triệu USD để cùng Tập đoàn Bitexco thành lập liên doanh phát triển nhà ở tại Dự án Khu đô thị phức hợp The Manor Central Park (Hà Nội); Tháng 9/2016, Công ty TNHH Kajima Overseas Asia (Nhật Bản) đã chi 500 triệu USD cùng Indochina Capital thành lập Liên doanh Indochina Kajima Development (ICC-Kajima) để đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam trong 10 năm tới.

khu-do-thi-the-manor-central-park-bitexco-ha-noi-p
Thị trường bất động sản Việt Nam với nhiều tiềm năng đang thu hút mạnh nguồn vốn Nhật Bản. Ảnh: Internet

Mới đây nhất, Sanyo Home cũng chính thức đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam bằng việc hợp tác với Công ty Tiến Phát (thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình - HBC) để đầu tư dự án Ascent Lakeside tại quận 7; trong khi Sumitomo sẽ đầu tư vào dự án Khu đô thị Nhật Tân - Nội Bài (Hà Nội) cùng Tập đoàn BRG (Việt Nam).

Ông Yoshinori Yakabe, Phó tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, nhận định bối cảnh hội nhập như hiện nay cùng với sự tăng trưởng kinh tế vượt trội của Việt Nam là cơ hội vàng để đầu tư vào thị trường bất động sản. Chính vì vậy, Lãnh sự quán Nhật Bản luôn muốn làm cầu nối để các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia tích cực hơn nữa vào thị trường Việt Nam. 

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.