Thứ hai, 20/05/2024, 12:19 PM

Israel thông báo dự thảo tiêu chuẩn về vật phẩm chăm sóc trẻ em

(CL&CS) - Mới đây, Israel thông báo dự thảo tiêu chuẩn SI 14350 – Vật phẩm chăm sóc trẻ em – Thiết bị uống – Yêu cầu an toàn và phương pháp thử.

Bản sửa đổi Tiêu chuẩn bắt buộc SI 5817 phần 1 và 2 liên quan đến thiết bị uống nước cho trẻ em sẽ được thay thế bằng SI 14350. Dự thảo sửa đổi tiêu chuẩn áp dụng tiêu chuẩn châu Âu EN 14350 tháng 6 năm 2020, với một số thay đổi như trình bày chi tiết trong phần tiếng Do Thái của tiêu chuẩn.

Những khác biệt chính giữa phiên bản cũ và tiêu chuẩn dự thảo sửa đổi mới như sau: Kết hợp hai phần của tiêu chuẩn cũ thành một tiêu chuẩn mới; Áp dụng cho đồ dùng uống nước cho trẻ dưới 4 tuổi, trong khi các phiên bản trước áp dụng cho dụng cụ uống nước cho trẻ dưới 3 tuổi; Thêm các định nghĩa mới và thử nghiệm cơ học và hóa học.

Cả tiêu chuẩn cũ và tiêu chuẩn sửa đổi mới sẽ được áp dụng kể từ khi bản sửa đổi này có hiệu lực trong 8 tháng. Trong thời gian này, sản phẩm có thể được kiểm tra theo tiêu chuẩn cũ hoặc tiêu chuẩn sửa đổi mới.

3

Mục tiêu để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người; Hài hòa hóa; Giảm rào cản và tạo thuận lợi cho thương mại.

Đồng thời, Ai Cập thông báo dự thảo Tiêu chuẩn đối với “ắc quy khởi động axit chì – Phần 7: yêu cầu chung và phương pháp thử ắc quy xe máy.

Theo đó, dự thảo quy định cho các nhà sản xuất và nhập khẩu thời gian chuyển tiếp sáu tháng để tuân thủ tiêu chuẩn ES 21-7 của Ai Cập áp dụng cho pin axit chì được sử dụng chủ yếu làm nguồn năng lượng để khởi động động cơ đốt trong, hệ thống chiếu sáng và đánh lửa (SLI) của xe máy và các loại xe thể thao mạnh mẽ khác. Điện áp danh định là 12 V hoặc 6 V.

Các định nghĩa và tiêu chí thử nghiệm trong tiêu chuẩn này chỉ dành cho pin có điện áp danh định là 12 V. Đối với pin có điện áp danh định 6 V, tất cả điện áp phải được chia cho hai. Các phương tiện thể thao mạnh mẽ khác được đề cập trong tiêu chuẩn này là xe trượt tuyết, phương tiện vận tải dưới nước cá nhân và phương tiện chạy trên mọi địa hình.

Tiêu chuẩn này không áp dụng cho pin dùng cho các mục đích khác như nguồn điện dự phòng, thiết bị phụ trợ của xe động cơ đốt trong và xe đạp điện. Tiêu chuẩn này giống hệt về mặt kỹ thuật với IEC 60095-7/2019. Mục tiêu để đảm bảo an toàn và yêu cầu về chất lượng.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý năng lượng

Phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý năng lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 14:43

(CL&CS) - Mới đây, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (Viện TCCCL) tổ chức Hội nghị phổ biến các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) về hệ thống quản lý năng lượng.

TCVN 13641:2023 hướng dẫn đánh giá và nhận diện mỹ phẩm có rủi ro thấp về mặt vi sinh

TCVN 13641:2023 hướng dẫn đánh giá và nhận diện mỹ phẩm có rủi ro thấp về mặt vi sinh

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 08:37

(CL&CS) - Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13641:2023- ISO 29621:2017 về mỹ phẩm- vi sinh vật- hướng dẫn đánh giá rủi ro và nhận diện các sản phẩm có rủi ro thấp về mặt vi sinh.

Loạt tiêu chuẩn về chất làm mát động cơ

Loạt tiêu chuẩn về chất làm mát động cơ

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 15:37

(CL&CS) - Một bộ tiêu chuẩn vừa được đề xuất sẽ giải quyết các chất làm mát gốc glycol và chất làm mát không chứa nước.