Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 20/05/2024, 12:04 PM

Khi xây nhà, đặt bể phốt ở đâu tránh 'hao tiền tốn của'? Chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư đưa ra lời giải đáp

Nhiều người thắc mắc nên đặt bể phốt ở vị trí nào khi xây nhà để đảm bảo phong thủy.

Mỗi người đều mong muốn sở hữu những ngôi nhà của riêng mình. Vì thế, trước khi xây nhà, mỗi người đều tham khảo rất nhiều phong cách, thiết kế và những lưu ý về phong thủy để có thể an cư lạc nghiệp, làm ăn phát đạt.

Khi xây nhà, bể phốt là 1 phần không thể thiếu. Nhiều chủ nhà đau đầu vì không biết đặt bể phốt ở vị trí nào để vừa hợp lý, đảm bảo vệ sinh lại hợp phong thủy. Nhiều người quan niệm bể phốt là nơi chứa đựng chất thải nên thường mang đến những điều không may mắn cho con người. Vì vậy, họ cân nhắc kỹ vị trí của bể phốt trước khi làm nhà.

ava-dien-tich-xay-dung-nha-toi-thieu-1-1689260936

Ngôi nhà là tài sản giá trị của mỗi người nên ai cũng cần tìm hiểu kỹ mọi yếu tố trước khi xây. Ảnh minh họa: Internet

Nếu như chúng ta chọn vị trí đặt bể phốt phù hợp, công tác vệ sinh bể phốt định kỳ sẽ được diễn ra suôn sẻ hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Đặc biệt, khi đặt bể phốt đúng chỗ, nhà của chúng ta cũng hạn chế các vấn đề sụt lún, nứt vỡ và đảm bảo vệ sinh. 

Theo chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương, chúng ta cần chú ý tới nhiều vấn đề về vị trí bể phốt để không ảnh hưởng tới năng lượng của ngôi nhà. Trong trường hợp nhà có sân vườn rộng rãi thì việc gia chủ đặt bể phốt trong vườn là ý tưởng tuyệt vời. Trong trường hợp ngôi nhà của bạn có sân vườn ở xung quanh thì nên để bể phốt ở sân sau, tránh ảnh hưởng tới năng lượng ngôi nhà và không gian sống.

be-phot-nen-dat-o-dau-1

Tưởng chừng đơn giản nhưng chúng ta cần đặt bể phốt ở vị trí hợp phong thủy, đảm bảo vệ sinh. Ảnh minh họa: Internet

Gia chủ cần lưu ý rằng không nên đặt bể phốt ở sân trước hoặc trước cổng nhà. Theo quan niệm phong thủy, đây là nơi hút tài lộc, nạp khí cho ngôi nhà. Vì vậy bạn tuyệt đối không nên để chất thải trước cửa nhà tránh ngăn chặn tài lộc, may mắn.

Theo phong thủy, gia chủ không nên đặt bể phốt ở cung Tây Bắc (cung Càn) vì dễ ảnh hưởng xấu đến gia đình. Đại kỵ trong việc đặt bể phốt chính là ở vị trí trung cung (trung tâm ngôi nhà). Trong trường hợp, nhà xây theo kiểu nhà ống 3 gian thì nên đặt bể phốt ở gian sau, tránh đặt bể phốt trước nhà.

Chuyên gia phong thủy cũng khuyên gia chủ không nên xây bể phốt quá lớn, ảnh hưởng tới trạch đất, khiến trường khí kém đi. Chúng ta cũng không nên đặt bể phốt dưới bếp vì bếp là nơi có tính ẩm, đại diện cho hành hỏa, bể phốt lại hành thủy. Nếu đặt bể phốt ở vị trí này, những điều may mắn, tốt đẹp của gia đình có thể sẽ bị cuốn đi hết.

cach-dat-be-phot-22113615_11zon

Gia chủ nên đặt bể phốt ở sau nhà, tránh trung cung. Ảnh minh họa: Internet

Phòng ngủ vốn có tính âm, bể phốt cũng có tính âm. Theo quan niệm phong thủy, nếu chúng ta đặt 2 nơi có tính âm cùng nhau sẽ gặp khá nhiều rắc rối. Vị trí này dễ khiến gia đình lục đục, nhiều vận đen đeo bám, gây mất vệ sinh.

Thêm 1 điều cấm kỵ trong việc đặt bể phốt là cần tránh xa phòng thờ. Phòng thờ vốn là nơi tôn nghiêm, linh thiêng, hành hỏa. Trong khi đó, bể phốt là nơi hành thủy, nếu đặt cùng nhau sẽ tạo nên nhiều xung khắc, không có lợi cho gia chủ.

Với những quan niệm về phong thủy trong việc đặt bể phốt, có lẽ gia chủ cũng có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi xây dựng nhà cửa. Chúng ta cũng cần lưu ý về việc xử lý chất thải trong bể phốt thường xuyên để đảm bảo vệ sinh nhà cửa.

Bài viết mang tính chất chiêm nghiệm

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Loại vỏ người Việt vứt đầy nhưng lại là 'thần dược trường thọ': Vừa cân bằng huyết áp lại bảo vệ sức khỏe toàn diện

Loại vỏ người Việt vứt đầy nhưng lại là 'thần dược trường thọ': Vừa cân bằng huyết áp lại bảo vệ sức khỏe toàn diện

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 00:06

Phần bị nhiều người Việt bỏ đi lại được xem là kho tàng dinh dưỡng với nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể.

Phát hiện hòn đảo mới nổi được ví như 'khủng long' của biển nằm ngay dưới chân Đèo Cả, cách đất liền chưa đầy 2km

Phát hiện hòn đảo mới nổi được ví như 'khủng long' của biển nằm ngay dưới chân Đèo Cả, cách đất liền chưa đầy 2km

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 00:02

Hòn đảo này vẫn còn hoang sơ và chưa có dân cư sinh sống, là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Phát hiện bãi đá tự nhiên cực hoang sơ trên đảo ngọc của miền Bắc, là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại ‘thiên đường trên đất cảng’

Phát hiện bãi đá tự nhiên cực hoang sơ trên đảo ngọc của miền Bắc, là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại ‘thiên đường trên đất cảng’

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 00:01

Thức dậy sớm và săn bình minh tại bãi đá này sẽ trở thành trải nghiệm khó quên của nhiều du khách.