Thứ hai, 21/02/2022, 08:28 AM

Báo Pháp luật Việt Nam có trách nhiệm cải chính thông tin về Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát

(CL&CS) - Theo thông tin từ TAND Quận 3, TP Hồ Chí Minh đã tuyên buộc Báo Pháp luật Việt Nam có trách nhiệm cải chính thông tin về Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát, đồng thời gỡ bỏ bài báo có thông tin sai sự thật.

TAND Q.3, TP.HCM, vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát (Công ty Tân Hiệp Phát) và bị đơn báo Pháp luật Việt Nam.

Trước đó ngày 11/5, theo thông tin từ đại diện pháp lý của Công ty Tân Hiệp Phát, công ty này đã khởi kiện một tờ báo vì đã đăng tải một số bài báo đưa thông tin sai sự thật làm xâm hại đến hình ảnh, uy tín của công ty này. 

Cụ thể, Công ty luật hợp danh Nghiêm & Chính, đại diện pháp lý được ủy quyền của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát cho biết trong thời gian gần đây, có thông tin được đưa trên một cơ quan báo chí và mạng xã hội phản ánh công ty này có thực hiện các giao dịch mua bán tài sản giả cách, cho vay với Công ty Kim Oanh Đồng Nai và một số cá nhân khác. 

Theo Tân Hiệp Phát, ngày 29/4/2021, cơ quan báo chí này đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Tân Hiệp Phát đã mua đất của nạn nhân vụ Phở Hoà ra sao?”. Thậm chí, một số bài báo cho rằng Tân Hiệp Phát liên quan đến “tín dụng đen”, “lừa đảo” và đang bị điều tra theo tố cáo của một số cá nhân.

Phía Tân Hiệp Phát khẳng định các thông tin này hoàn toàn sai sự thật và việc đăng tải những thông tin này là trái pháp luật Tân Hiệp Phát cho rằng, cơ quan báo chí này đã cắt ghép nhiều thông tin khác nhau từ nhiều vụ việc khác nhau, không đúng sự thật, làm cho người đọc hiểu nhầm, sai sự thật về Tân Hiệp Phát. 

4

HĐXX nhận định bài báo đề cập đến việc mua bán đất của một số cá nhân không liên quan đến Công ty Tân Hiệp Phát nên đã gây ra sự nhầm lẫn cho người đọc; bài báo đăng thông tin một nội dung khác với tiêu đề; đây là sai toàn bộ chứ không phải sai từng phần hay từng câu chữ, nên không thể đính chính mà phải gỡ toàn bộ bài báo để phù hợp với yêu cầu của nguyên đơn.

Trong vụ án này, nguyên đơn không yêu cầu bồi thường bằng số tiền cụ thể mà chỉ yêu cầu báo Pháp luật Việt Nam đăng lời cải chính và xin lỗi.

HĐXX tòa sơ thẩm đã quyết định chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Công ty Tân Hiệp Phát. Báo Pháp luật Việt Nam có trách nhiệm phát lời cải chính, xin lỗi Công ty Tân Hiệp Phát trên báo chí, đồng thời gỡ bỏ ngay bài báo “Tân Hiệp Phát 'mua' đất của nạn nhân Phở Hòa ra sao?”

PV (TH)

Bình luận

Nổi bật

Xả thải vượt quy chuẩn, Công ty Paishing Việt Nam bị phạt 294 triệu đồng

Xả thải vượt quy chuẩn, Công ty Paishing Việt Nam bị phạt 294 triệu đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 12:09

(CL&CS) - Công ty CP Paishing Việt Nam bị phạt 294 triệu đồng vì xả nước thải có 3 thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải cho phép.

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:29

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.