Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/06/2019, 20:37 PM

Bản tin Tâm điểm tiêu dùng: Quốc Oai (Hà Nội) - Lò gạch thủ công hủy hoại môi trường

( NTD)- Trước tình trạng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người của lò gạch đất sét nung sử dụng công nghệ lạc hậu. Từ ngày 25/9/2018, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 4509/UBND-ĐT, yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện lộ trình chấm dứt hoạt động của những lò gạch thủ công. Tuy nhiên, cách trung tâm Hà Nội không xa như huyện Quốc Oai, hoạt động sản xuất của các lò gạch thủ công vẫn đang là một vấn đề hết sức nan giải, gây ô nhiễm môi trường và khiến tuyến đường đê xuống cấp nghiêm trọng.

Theo người dân, tại xóm 3 đồng trúc, thì những xe chở vật liệu phục vụ hoạt động của lò gạch làm tuyến đê sông Tích bị ảnh hưởng nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, gây khó khăn cho người dân. Ngày nắng thì bụi ngày mưa thì đường lầy lội

Có mặt tại địa bàn xã Hoà Thạch vào những ngày đầu tháng 4, phóng viên ghi nhận dù chỉ nằm cách nhà dân vài trăm mét, những lò gạch vẫn đang đỏ lửa, khói bay nghi ngút đang xả ra môi trường. Xung quanh lò, hàng ngàn viên gạch thành phẩm được xếp thành nhiều dãy chờ vận chuyển đi tiêu thụ.

Mỗi lần đốt lò, những cột khói trắng lại bốc lên nghi ngút khiến không khí quanh vùng trở nên ngột ngạt. Đặc biệt, hoạt động của các xe đầu ngang, ba bánh chuyên vận chuyển vật liệu xây dựng, gạch, đất... phục vụ cho việc sản xuất của các lò gạch trên đã và đang khiến đê Khoang Ông ô nhiễm và xuống cấp.

Đắc Ninh - Bảo Linh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.