Bán hàng trực tuyến: Dễ mà khó

(NTD) – Internet phát triển kéo theo đó Marketing online cũng phát triển theo, người tiêu dùng có xu hướng mua hàng trực tiếp qua mạng internet cũng tăng mạnh.

Nhiều ưu thế

Chỉ cần một website tốt là bạn có thể bắt đầu kiếm tiền online. Nếu bạn muốn bán hàng qua mạng thì bạn cần phải đầu tư thêm phần mềm bán hàng và một tài khoản thanh toán (merchant account) để có thể nhận được các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng. Bạn không cần phải trữ hàng hóa vì bạn có thể khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến với hình thức drop-shipping (Là hình thức trung gian phân phối sản phẩm nhưng không dự trữ hàng mà hàng hoá được chuyển thẳng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, hoá đơn do nhà phân phối viết).

cong-cu-huu-hieu-nhat-cho-y-tuong-kinh-doanh-onlin
Kinh doanh online chưa bao giờ dễ dàng

Sự thuận tiện và lợi thế đánh trúng tâm lý người dùng của mô hình kinh doanh online chính là cơ sở để các chủ shop có cơ hội kiếm tiền một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chăm chăm vào mục đích kiếm thật nhiều tiền trong thời gian ngắn mà không xây dựng nền móng vững chắc từ bạn đầu, cửa hàng/doanh nghiệp của bạn sẽ khó có thể phát triển một cách bền vững về lâu về dài.

Có thể nói, kinh doanh trực tuyến là cả một quá trình, bạn cần phải dành đến vài tháng để nghiên cứu và ra mắt, sau đó phải cần đến ít nhất 1 năm mới có thể đi vào hoạt động ổn định và thu được những khoản lợi nhuận đáng kể. Do đó, nếu bạn chỉ muốn có tiền để trang trải các chi phí hay để tăng thu nhập thì bắt đầu với một công việc truyền thống trong ngắn hạn sẽ là giải pháp tốt hơn.

Nhưng không dễ

Môi trường online khá phức tạp: sự ra đời và phát triển nhanh chóng của internet đã đem đến những thuận lợi không ai có thể chối cãi, nó tạo ra môi trường làm việc nhanh và hiện đại. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận hệ lụy mà internet đem lại. Quá nhiều rắc rối, quá nhiều tiêu cực phát sinh, bao gồm cả lừa đảo. Do đó, khi xác định kinh doanh online, bạn cần lường trước những vấn đề có thể phát sinh, nhất là khâu thanh toán. Đừng để mình bị động và rơi vào những trường hợp tiền mất tật mang.
Cạnh tranh gay gắt: Vì đây là một phương thức kinh doanh béo bở, dễ làm và dễ có lời nên tốc độ phát triển của nó cũng tăng lên chóng mặt. Và kết quả là đối thủ cạnh tranh quá nhiều, từ số lượng tới chất lượng. Nếu bạn không có chiến thuật riêng biệt, kết quả bạn nhận được chỉ là những con số trung bình, không thể nào tạo nên được những bước đột phá.
Nghèo nàn dần về ý tưởng: Chính vì mọi thứ đều có sẵn, mọi thứ đều đã có kho kiến thức Google vô tận, do đó việc tạo ra những ý tưởng mới, riêng biệt cho kinh doanh không còn được chú trọng. Lối kinh doanh ăn xổi ở thì, vội vàng như mì ăn liền khiến cho các phương thức kinh doanh online không có nhiều mới mẻ. Vẫn phương thức cũ và những cái đã cũ, nếu bạn tiếp tục khởi nghiệp theo hướng này, bạn sẽ đi hệ quả phải chấp nhận một sự cạnh tranh gay gắt mà vấn đề nằm ở chỗ, mọi người đều giống nhau. Không có sự khác biệt sẽ không thể tạo nên nhiều khác biệt.

Tin tức mới nhất về kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.