Bách hóa Xanh và HAGL chính thức ký kết chiến lược “đại mở rộng”

(NTD) - Hôm nay, CTCP Thương mại Bách hóa Xanh, công ty trực thuộc CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã ký kết chiến lược với CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chuẩn bị cho cuộc “đại mở rộng” trên toàn quốc.

Theo đó, theo đó HAGL sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm trái cây cho Bách hóa Xanh, tiến tới cung cấp toàn bộ các sản phẩm mà HAGL có. Với việc ký kết này, mối quan hệ giữa hai bên sẽ nâng lên tầm chiến lược và HAGL sẽ đồng hành với kế hoạch mở rộng của Bách hóa Xanh ra toàn quốc trong tương lai.

Nội dung của bản hợp tác nêu rõ, HAGL sẵn sàng bán các sản phẩm trái cây mà mình sản xuất cho hệ thống Bách hóa Xanh. Nhà sản xuất sẽ ưu tiên cung cấp hàng cho Bách hóa Xanh trước các mối hàng xuất khẩu hay nội địa khác đồng thời có chính sách giá ưu đãi cho Bách hóa Xanh để đảm bảo sức cạnh tranh của Bách hóa Xanh trên thị trường.

Ngược lại, Bách hóa Xanh sẵn sàng bán hàng trái cây do HAGL sản xuất trên hệ thống cửa hàng Bách hóa Xanh của mình trên toàn quốc. Nhà bán lẻ ưu tiên hàng do HAGL sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùng mặt hàng và phối hợp chặt chẽ với HGAL để đảm bảo gìn giữ và phát triển thương hiệu của nhau.

Ông Trần Kinh Doanh - TGĐ TGDĐ (trái) và ông Võ Tr
Ông Trần Kinh Doanh, TGĐ MWG (trái, hàng đầu) và ông Võ Trường Sơn, TGĐ HAGL. Ảnh: MWG

Về lộ trình và không gian hợp tác, hai bên bắt đầu sự hợp tác từ những sản phẩm trái cây mà HGAL đã có thu hoạch, tiến dần đến mục tiêu là toàn bộ các sản phẩm mà HAGL có thể cung cấp trong tương lai nếu thị trường có nhu cầu. Bách hóa Xanh cũng đang chuẩn bị cho một cuộc “đại mở rộng” trong một tương lai không xa và HAGL sẽ là đối tác chiến lược khi chuỗi bán lẻ vươn rộng.

Cũng theo biên bản ký kết, hai bên thống nhất sử dụng một trong các hình thức mua đứt bán đoạn hoặc ký gửi cho việc phân phối sản phẩm đồng thời áp dụng những chính sách ưu đãi riêng về giá và chiết khấu cho nhau để đảm bảo Bách hóa Xanh sẽ có thể cung cấp cho người tiêu dùng những mặt hàng cạnh tranh nhất.

Việc HAGL cung cấp trái cây cho chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh là một động thái hợp lý vì chuỗi siêu thị này đang cần nguồn cung rau quả ổn định và số lượng lớn trong quá trình đang mở rộng, được biết, dự kiến trong năm 2017, chuỗi siêu thị sẽ mở rộng đạt 300 cửa hàng.

 Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS)- Mới đây, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ công bố lô hàng đầu tiên với 15 tấn củ sen đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để xuất khẩu đi Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

Thời gian qua, Quốc hội đã liên tiếp thông qua các bộ luật chính liên quan đến bất động sản, kỳ vọng sẽ là cú hích lớn, tạo dựng lại niềm tin của nhà đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, hiện tại giới đầu tư địa ốc vẫn đang chờ đợi những dấu hiệu cho thấy chu kỳ điều chỉnh giá hiện tại đã kết thúc trước khi xuống tiền.